Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

bản tin SHDC số 331

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 331      &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH, 30-4-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Công Vụ Tông Đồ                    Cv 2,14.22-33
Cái chết không tài nào không chế được Người mãi.
Bài đọc 2 : Thư thứ nhất của thánh Phêrô Tông đồ   1Pr 1, 17-21
Anh em đã được cứu chuộc nhờ bửu huyết của Con Chiên vẹn toàn là Đức Kitô.
Tin Mừng theo thánh Lu-ca                                  Lc 24,13-35
Họ đã nhận ra Chúa khi Người bẻ bánh.
II- Ý Lễ : Gđ Khánh-Thảo gk 2 : lễ Lh Giuse* ô Lân Úc : tạ ơn hoàn công, cầu cho BNLH* Sơ Đào : lễ giỗ mẹ, Anna* c. Vân (Thuận) gk 7 : lễ cho Cố Bênêditô* gđ Đạt-Hiệu An Phú : cầu bình an, và Lh thai nhi* ôb Thụy-Khương gk 1 : lễ giỗ Lh Giuse, cầu bình an* Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ : lễ cho Lh cố Giuse mới qua đời* ôb Chiến-Nguyệt gk 3 + gđ Lộc-N.Anh gk 3 : lễ giáp năm cho Lh Têrêxa Hà* Giới Trẻ T.kỳ : giáp năm bạn Têrêxa / lễ cho cố Giuse*  cháu ngoại ở NTrang : giỗ cụ Maria Được* gđ Long-Thuận gk 3 : lễ giỗ Lh Anna* gđ Quang-Ninh gk 4 : lễ cho CLH / cầu bình an* a. Trung gk 7 : giỗ vợ Anna Thủy* gđ Tin-Khoe TPhú : giỗ 49 ngày ba Phêrô Hạnh / giỗ mẹ chồng (lương)* c. Hương gk 8 : tạ ơn, cầu bình an* c. Trinh (Cán) TXuân : giỗ mẹ, Maria Vân* gđ Thanh-Hiền gk 8 : lễ cho CLH và 2 con* c. B. Tuyết gk 6 : lễ CLH vô danh.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 06-5 đến 12-5-2017 : Giáo Khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Bước vào Tháng Hoa 2017 :  đây là tháng quan trọng, cao điểm của sinh hoạt cộng đoàn nơi các Giáo Khóm, và đặc biệt, do việc bầu chọn Ban Mục Vụ nhiệm kỳ mới, nên càng cần được chú trọng hơn nữa trong sinh hoạt Giáo Xứ.
Khời đầu : chiều tối ngày đầu tháng, thứ Hai 01-5, cộng đoàn dâng lễ tại Hang Đá Đức Mẹ Lộ Đức của Giáo Xứ. Tại đây, sau Thánh Lễ, anh chị em nhóm kính lòng Chúa thương xót sẽ thay mặt cộng đoàn xứ đạo dâng hoa khai mạc. Sau đó, cộng đoàn, tuỳ mỗi người, dâng lên Mẹ các nhu cầu cần thiết của chính mình, của gia đình mình, bằng các tâm nguyện được viết trên giấy (nhận nơi cuối Nhà Thờ sau Thánh Lễ Chúa Nhật), đặt trong lư hương đang tỏa hương, như lời Thánh Vịnh 141, câu 2 : "ước chi lời con nguyện, như hương trầm bay tỏa trước Thánh Nhan, được Chúa thương chấp nhận như của lễ ban chiều".
Và cuối cùng, các vị đại diện Giáo khóm lên đón nhận tượng Đức Mẹ, đem về Giáo khóm cùng Mẹ đi thăm viếng các gia đình và kinh nguyện với nhau. Đặc biệt, trong ngày chỉ định, Cha quản xứ và Ban Mục vụ đương nhiệm đến thăm, kinh nguyện và chủ trì việc bầu chọn những con người mới, lo việc phục vụ dân Chúa. Xin mời mọi người lớn nhỏ đều cố gắng tham dự. Không phải cứ tránh buổi họp mặt này là thoát được sự tín nhiệm của cộng đoàn.
Xin cộng đoàn cầu nguyện cùng Chúa và Đức Mẹ, để Giáo khóm mình tuyển chọn được những anh chị em có tâm, có tầm, đứng lên tiếp tục cùng các anh chị em nhiệm kỳ trước phục vụ dân Chúa trong tươi vui, hy sinh với nhau cho Hội Thánh được phát triển tốt. Hễ Giáo khóm đã chọn được người, thì Giáo Xứ cũng sẽ theo đó, có được những người nhiệt tình, phục vụ cấp độ lớn hơn. Bởi vì cách tổ chức của chúng ta là bầử cử theo chế độ đại nghị. Giáo khóm bầu chọn người cho Giáo khóm xong, thì các đại biểu này sẽ họp lại bầu chọn người cho cấp Giáo Xứ, từ những người đã được chọn. Giáo khóm nào có người được tiến lên Giáo Xứ, thì người dự bị của Giáo khóm sẽ tiến lên thay vào đó.
Cộng đoàn chúng ta sẽ có kết qủa bầu cử hai cấp này vào lễ Bổn Mạng Giáo Xứ, kính Thiên Chúa Ba Ngôi ngày 11-6, dưới hình thức lễ nghi bổ nhiệm, như đã tổ chức hai lần trước (2010 và 2013).
2- Các tối Thứ Bày trong tháng Hoa, cộng đoàn tham dự dâng hoa trước, vào lúc 19g00, và Thánh Lễ sau đó tại Hoa Viên Đức Mẹ Lữ Hành. Legio Tam Kỳ mừng BM tối 13-5.
Đặc biệt, tối thứ Bảy 13-5, Cha tân Tổng Đại Diện sẽ thay mặt Đức Cha Giáo Phận đến dâng lễ, mừng kính biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima đúng 100 năm. Đức Cha bận công vụ, gặp gỡ đồng hương Quảng Nam tại Sàigòn nên không thể về kịp, đã ủy thác lại cho Cha TĐD, là cha Bonaventura Mai Thái.
Xin Ca đoàn lễ Trà Kiệu "thử giọng" trong Thánh Lễ này.
3- Xin mời Ban Mục Vụ họp thứ Năm đầu tháng.

4- Góp Quỹ Bác Ái :  gđ Thanh-Hiền gk 8 : 300k + 1 chị gk 9 : 200k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét