Trang

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa số 329

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 329      &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT LỄ LÁ năm A, 09-4-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ I-sai-a                        Is 50,4-7
Tôi sẽ không che mặt khi bị mắng nhiếc phỉ nhổ, tôi biết mình sẽ không phải thẹn thùng.
Bài đọc 2 : Thư gửi tín hữu Phi-lip-phê              Pl 2, 6-11
Đức Kitô đã tự khiêm tự hạ, nên Thiên Chúa đã siêu tôn Người.
Bài Thương Khó theo thánh Mát-thêu               Mt 26,14 - 27,66
Cuộc thương khó của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.
II- Ý Lễ : bà Thiết gk 7 : lễ cho Lh Gioakim-Anna-Giuse* c. Quy gk 9 : lễ giỗ ÔBCM* a. Tiệm TB : Lh Đaminh* Vân Anh-Mừng : Lh Đaminh* gđ Long-Trình TCai : xin ơn, cầu bình an* gđ Quang-Huyền gk 7 : lễ cho ba Phêrô và CLH* gđ Khoe-Tin TPhú : lễ cho ba Phêrô Hạnh, cầu bình an* gđ Long-Nhung gk 4 : cầu bình an* gđ Thuận gk 2 : giỗ ba Phêrô và CLH* c. Thúy gk 3 : lễ 49 ngày chồng Phêrô Thức* ôb Cảnh-Đoàn gk 1 : giỗ ÔBTT Maria-Catarina* c. Tố Trinh (lương) : giỗ chồng Giuse Quang* Giới Trẻ T. Kỳ : lễ Thánh Tịnh,Bổn Mạng* gđ Việt-Diễm gk 7 : giỗ bà Anna* c. Trinh (Cán) TXuân : lễ giỗ mẹ, Maria* ô. Việt (Mỹ) : lễ cho em, Maria Nam* gđ Hà-Tâm gk 7 : tạ ơn* c. Kiểm-Đường gk 6 : lễ ÔBTT* c. Hậu-Thuyền gk 7 : lễ CLH* c. Tạo TCai : giỗ mẹ.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 15-04 đến 21-4-2017 : Giáo Khóm 9
từ chiều 22-4 đến 28-4 : Nhóm Cầu Nguyện
   Lòng Chúa thương xót
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- CHƯƠNG TRÌNH TUẦN THÁNH :
Chúng ta bước vào Tuần Thánh, Tuần Thương Khó của Chúa Giêsu. Truyền thống Phụng Vụ và kinh nguyện trong tuần này giàu ý nghĩa và phong phú trong cách sinh hoạt. Từ những hình thức đơn sơ bình dân với cách ngắm đứng Cuộc Thương Khó của Chúa, quen gọi là Ngắm Lễ Đèn, đến các lễ nghi đặc biệt trong Tam Nhật Vượt Qua, tất cả đều nói lên trọng điểm đời sống Đức Tin của người tín hữu. Vì thế, Hội Thánh mời gọi các tín hữu sốt sắng tham dự các ngày Tuần Thánh, với chương trình như sau :
1- Thánh Lễ : lúc 5g30 sáng các ngày Thứ Hai – Ba - Tư
2- Ngắm Lễ Đèn : lúc 18g45, các tối thứ Hai – Ba – Tư, (dành thời gian còn lại cho ca đoàn Trà Kiệu tập hát). Có bảng phân công các bài ngắm do Ban Mục Vụ sắp xếp. Xin người có phiên, chịu khó dọn đọc, ngâm nga sốt sắng.
3- Tam Nhật Vượt Qua :
3/1- Sáng Thứ Năm Tuần Thánh, lúc 5g30, Thánh Lễ Truyền Dầu Thánh tại NT Chính Tòa, qui tụ các Linh Mục chung quanh Đức Giám Mục Giáo Phận. Cuối lễ là nghi thức bổ nhiệm các Thừa Tác Viên Rước Lễ. Giáo Xứ Tam Kỳ có 4 người trong dịp này.
3/2- Chiều tối Thứ Năm Tuần Thánh : lúc 19g00, nghi thức Rửa Chân và Thánh Lễ kỷ niệm việc Chúa Giêsu lập Phép Thánh Thể. Sau Thánh Lễ, kiệu Thánh Thể Chúa sang Nhà Tạm và chầu Thánh Thể tới nửa khuya. Xin xem bảng phân công, và mỗi người nên theo phiên của giáo khóm mình, nhất là phiên càng về sau, thường bị vắng vẻ, ít người chịu khó chia sẻ với đau khổ tủi nhục của Chúa Giêsu. Nhà Thờ vắng Chúa. Nhà Tạm để trống.
3/3- Chiều tối Thứ Sáu Tuần Thánh, ngày ăn chay nhiệm nhặt : lúc 18g30, cộng đoàn đi đàng Thánh Giá quanh Nhà Thờ, khởi đầu việc tưởng niệm cuộc  thương khó của Chúa. Sau đó trong Nhà Thờ, không có Thánh Lễ, nhưng cử hành Lời Chúa, Hôn Chân Thánh Giá và Rước Lễ. Trong ngày thứ Sáu, Cha xứ và thầy xứ sẽ đi thăm kẻ liệt, người già trong Giáo Xứ, giúp Rước Lễ Mùa Chay và Phục Sinh.
3/4- Tối thứ Bảy Tuần Thánh, lúc 19g00, tập trung từ sân nhà xứ, làm phép Lửa và rước Nến Phục Sinh. Mỗi người cần có nến riêng. Lễ Thánh Thủy ngoài sân Nhà Thờ. Anh chị em tân tòng được lãnh nhận các Bí Tích Khai Tâm vào đêm nay.
3/5- Chúa Nhật Phục Sinh, lễ Cả, Là ngày nghỉ ngơi việc xác : lúc 7g00, Thánh Lễ trọng kính mừng Thiên Chúa Phục Sinh. Trường Giáo Lý được nghỉ học ngày lễ cả.
Mong rằng không có ai bỏ mùa Lễ Cả này, và sốt sắng tham dự các buổi cầu nguyện, nghi lễ Tuần Thánh, để Chúa chúc lành.
4- Góp Ngân Sách Giáo Phận : ngày 26-3, tổng kết số tiền Giáo Xứ Tam Kỳ góp Ngân Sách Giáo Phận năm 2017 là : 65.434.000đ, với 253 người/hộ trong danh sách. Con số của năm ngoái 2016 là : 34.494.000đ với 213 người/hộ góp vào. Như vậy, năm nay, cộng đoàn Giáo Xứ nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình đối với sinh hoạt chung của Giáo Phận. Xin cám ơn.  

5- Góp Quỹ Bác Ái : thầy Đề gk 7 :200k + Chị Hoa gk 9 : 200k + anh chị Long-Hà Tam Xuân : 200k+ Quý Chức : 214k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét