Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa số 328

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 328      &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 5 MÙA CHAY năm A, 02-4-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Ê-dê-ki-en                 Ed 37,12-14
Ta sẽ đặt Thần khí của Ta vào trong các ngươi và các ngươi sẽ được hồi sinh.
Bài đọc 2 : Thư gửi tín hữu Rô-ma                      Rm 8,8-11
Thần Khí của Đấng đã làm cho Đức Giêsu sống lại từ cõi chết, ngự trong anh em.
Tin Mừng Thánh Gio-an                                       Ga 11, 1-45
Chính Thầy là sự Sống Lại và là Sự Sống.
II- Ý Lễ : Gđ Tuấn-Huệ gk 8 : lễ giỗ Lh Anna và Maria * b. Tám gk 7 : CLH mồ côi* ô. Rương Chiến gk 5 : lễ BNLH gia đình* b.Thiệu-Cân TCai : giỗ mẹ Maria, và con* ôb Khẩn-Nga gk 5 : lễ Catarina Vi và Têrêxa Hà* c. Hường (Hò) gk 7 : cầu bình an* ôb A-Minh NTrang : tạ ơn* gđ Nam-Thúy gk 5 : tạ ơn* các con-cháu gk 3 : lễ 49 ngày cụ Luxia Bá* c. Ân gk 1 : giỗ nội Giuse-Catarina* c. Xuân gk 6 : lễ tạ ơn* c. Phương : giỗ chồng, Giuse Thuận* gđ Chung-Dung gk 1 : lễ tạ ơn* a. Luật gk 6 : giỗ mẹ, Maria Luôn* c. B. Tuyết gk 6 : lễ các em Maria, Anna, Tôma* gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ ÔBTT và Lh Phaolô.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 08-04 đến 14-4-2017 : Giáo Khóm 8
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- TUẦN THÁNH đang đến.
Theo cách tính 40 ngày Chay gồm cả ngày Chúa Nhật, thì tuần lễ thứ 5 Mùa Chay là tuần cuối cùng. Tuần Thánh đang đến, tuần sau, khởi đầu với Lễ Lá, sẽ là Tuần Lễ đặc biệt nhất trong năm, với ý nghĩa ngày nào cũng được gọi là ngày thánh của tuần thánh, để sẽ kết thúc vào Lễ Thánh Thủy, đêm Vọng Phục Sinh.
Vậy cộng đoàn Giáo Xứ chúng ta sẽ cùng nhau sống đạo mạnh mẽ hơn thường, cùng nhau tham dự đông đảo các nghi thức Tuần Thánh, theo ý nghĩa là "để cùng chết với Chúa Kitô và được cùng Người sống lại".
Lịch phục vụ trong tuần thánh, ngoài đơn vị chính là cộng đoàn Giáo Khóm 8, sẽ còn thêm danh sách người phục vụ, được Ban Mục Vụ sắp xếp và mời gọi tham gia.
2- Thống Hối Mùa Chay : kết thúc Mùa Chay với lòng sám hối, ăn năn vì đã đóng đinh Chúa vào thập giá, cộng đoàn Giáo Xứ sẽ cùng nhau thống hối, và xưng tội, lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải, vào chiều tối mai, thứ Hai 03-4, lúc 18g00. Các cha trong giáo hạt Tam Kỳ sẽ đến giúp giải tội, cho hối nhân được ơn Hòa Giải. Đặc biệt, anh chị em để lòng nguội lạnh, ơ hờ với ơn Tha Thứ của Chúa đã lâu, rất nên và cần được mọi người động viên đi xưng tội. Mùa Chay là mùa thống hối, trở về với Chúa mà !
3- Khóa Học Giáo Lý Dự Tòng và Hôn Nhân mới, khóa 1/2017, sẽ bắt đầu, vào tối thứ Tư 05-4, lúc 19g30, tại nhà xứ. Xin mời các anh chị đang chuẩn bị kết hôn, biết sớm lo liệu cho nhau, thì cùng đến tham dự. Khóa Học này sẽ kéo dài trong 6 tháng theo luật Giáo Phận qui định, là sẽ kết thúc vào đầu tháng 10, với mỗi tuần lễ đi học 3 buổi tối. Những năm qua với các khóa học đều đặn, (2 khóa/năm), đã đem lại kết quả tương đối tốt lành, các anh chị bước vào đời sống gia đình công giáo, hoặc hưởng phép chuẩn, đều có cơ hội và ý thức sống đạo. Xin các phụ huynh, cha mẹ thúc đẩy con cái biết lo lắng đời sống đạo với các Bí Tích hợp pháp, hơn là để lỡ "bị cháy", rồi lo liệu cách bất hợp pháp, không có Bí Tích Hôn Phối... khổ cho mình, khó cho người liên hệ.
4- Giới Trẻ Gx mừng Bổn Mạng, Thánh Tịnh (Phaolô Lê Bảo Tịnh) vào tối thứ Tư 5-4. Hiện nay Giới Trẻ đang cố gắng hình thành tổ chức và sinh hoạt đều, thường lệ vào tối Chúa Nhật, được thầy xứ và vài anh chị gia trưởng tham gia làm gương mẫu. Mong rằng Giới Trẻ đáp ứng được mong ước của Hội Thánh, và cùng tham gia tốt ngày Giới Trẻ Giáo Phận, 8-4 tại Giáo Xứ Phú Thượng, có Đức TGM Girelli, Đại Diện Tòa Thánh đến chủ tọa. Các cha mẹ nên nhắc bảo con cái tham gia sinh hoạt, cùng nhau tập làm việc thiện, quan tâm đến những con người có hoàn cảnh đặc biệt để giúp đỡ.
5- Ban Mục Vụ họp tháng 4, vào tối thứ Năm đầu tháng, 6-4, dự kiến việc bầu cử Ban Mục Vụ mới vào tháng 5, và phân công tháng Hoa sắp đến. Xin mời đến họp đông đủ.

6- Góp Quỹ Bác Ái : bà Sanh Trà Cai : 200k.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét