Trang

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa số 335

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 335      &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT LỄ THĂNG THIÊN 28-5-2017
LỄ TRỌNG, LỄ HỌ - CẦU CHO GIÁO DÂN
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Công Vụ Tông Đồ                    Cv 1,1-11
Chúa Giêsu được cất lên ngay trước mắt các ông.
Bài đọc 2 : Thư gửi tín hữu Ê-phê-xô                 Ep 1, 17-23
Thiên Chúa đã đặt Đức Kitô ngự bên hữu Người trên trời.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                           Mt 28, 16-20
Và đây, Thầy ở với anh em mọi ngày cho đến tận thế.
II- Ý Lễ : Gđ Thảo-Bích gk6 : lễ 2 Lh Maria và các thai nhi, tạ ơn*  gđ Thip-La gk 6 : giỗ Lh Đaminh, cầu ơn như ý* gđ Thành-Tuyến gk 5 : lễ báo tử cho mẹ Anê* c. Hương (Phng gk 6) : lễ giỗ ba Bênêđitô* gđ Cũng-Vân LTrà : tạ ơn, cầu bình an* bà S gk 7 : lễ giỗ Lh Giuse-Maria* c. Nguyên (Nghĩa) Gk 6 : lễ cho em Têrêxa Hà* gđ Thủy-Thu gk 9 : lễ Lh Luxia và Phêrô* gđ Hồng-Hóa gk 9 : lễ Lh Giuse và Phêrô* gđ Trang-Văn gk 8 : lễ Lh Gioan* c. Vân (Kỳ) gk 6 : tạ ơn, cầu bình an* c. Hoa (Li) gk 9 : lễ giỗ CLH Anna-Maria-Fx-3 Phaolô* c. Thúy gk 3 : lễ 100 ngày chồng Phêrô Thức* gđ Thanh-Min gk 9 : lễ Lh Ansenmô và thai nhi* c. Danh TMy :CLH  mồ côi* ôb. Ngc-Xuân TCai : lễ cho bố Giuse Quang mới qua đời* CĐ Gk 5 : lễ cho Lh Anê (mẹ Tuyến)*  c. B.Tuyết gk 6 : tạ ơn Mẹ.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 03-6 đến 09-6-2017 : Legio Tam Kỳ
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Kết thúc Tháng Hoa : một tháng cao điểm trong năm đã qua đi : các gia đình và cộng đoàn Giáo khóm họp nhau cầu nguyện tại từng tư gia và qua đó, bầu chọn người đứng lên phục vụ cộng đoàn. Xin hãy cùng nhau chung lời tạ ơn Chúa và Đức Mẹ, về những gì là hiệp nhất, cùng thông công, mà Giáo Xứ chúng ta đã có được. Trong tháng Hoa, cộng đoàn Giáo Xứ đã cùng nhau dâng Mẹ những hoa tươi với vũ điệu và lời kinh, bài suy niệm hiệp thông với Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu. Xin chân thành cám ơn các đơn vị và cộng đoàn đã nhận phiên và hết lòng tổ chức cho bài thánh vũ được tốt đẹp, không cầu kỳ hình thức, nhưng là đạo đức. Trong tháng Hoa, Đức Cha Giáo Phận được một lần đến hiệp thông dâng lễ và chia sẻ tâm tình nhân biến cố 100 năm Đức Mẹ Fatima, qua đó, ngài ghi nhận được lòng sùng kính Đức Mẹ của anh chị em cộng đoàn xứ đạo là như thế nào.
Trong việc bầu chọn Ban Mục vụ, chúng tôi đã ghi nhận được tâm tình dấn thân của một số anh chị em, sẵn sàng đón nhận sự tín nhiệm của cộng đoàn. Xin chân thành cám ơn anh chị em. Nhưng cũng còn đó những yếu kém, tự ti mặc cảm của những anh chị em không dám, hoặc không muốn dấn thân. Mong rằng theo thời gian, nhận thức của các anh chị em này sẽ dần dần khá hơn, để hòa mình cùng mọi người. Chúng mình cũng cần "vì mọi người" để mọi người sẽ "vì mình".
2- Tiến tới bầu chọn Ban Thường Vụ Giáo Xứ : xin đề nghị chọn tối thứ Năm 01-6, lúc 20g00, là phiên họp thường lệ đầu tháng của Ban Mục Vụ, tất cả Quý Chức CŨ-MỚI cùng họp nhau để bầu người đứng lên nhận trách nhiệm Thường Vụ cấp Giáo Xứ. Xin Ơn Chúa Thánh Thần ban xuống, để cộng đoàn chúng ta mau chóng có được những anh chị em nhiệt tình giúp việc Hội Thánh địa phương, như nhiệm kỳ vừa qua, chúng ta đã có được.
3- Bước vào tháng 6, đặc biệt, chiều tối thứ Năm hằng tuần, sẽ không có giờ Chầu Thánh Thể như trước đây, cũng không có Thánh Lễ tối, vì Cha Quản Xứ phải đi dâng lễ tại Nhà Nguyện Đoan Trai. Xin mời người có thể được, đến Đoan Trai lễ tối, lúc 19g00. Nhà nguyện và cộng đoàn Đoan Trai rất vui mừng được đón tiếp anh chị em đến dâng lễ hằng tuần. Chương trình tạm thời như vậy cho đến khi Giáo Xứ chúng ta có thêm mục tử đến phục vụ.
Tháng Hè, các em học sinh nghỉ học Giáo Lý hằng tuần, vì thế Thánh Lễ Chiều Chúa Nhật được dời xuống 15g30, để tránh cái nắng nóng mùa hè. Cũng xin các Giáo khóm phục vụ, chia phiên giúp lo Thánh Lễ này được tốt đẹp, bắt đầu từ tuần sau 04-6, với đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, chấm dứt mùa Phục Sinh 2017.
4- Mừng Đại Lễ Bổn Mạng Giáo Xứ Tam Kỳ, với 85 năm thành lập Giáo Xứ : hôm đó là Chúa Nhật 11-6. Thánh Lễ trọng thể trên sân  Nhà Thờ Giáo Xứ, cùng với việc bổ nhiệm toàn Ban Mục Vụ Giáo Xứ nhiệm kỳ mới 2017-2021. Chương trình tổ chức đại lễ sẽ thông báo sau.

5- Thầy Phó Tế Giuse Nguyễn Ngọc Huy chấm dứt thời hạn đến giúp Giáo Xứ Tam Kỳ theo phép của Bề Trên. Xin cám ơn thầy và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho thầy được tiến lên trong ơn Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét