Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Bản tin SHDC số 305

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 305      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 26 C THƯỜNG NIÊN, 25-9-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn Sứ A-mốt                          Am 6,1.4-7
Giờ đây, chúng sẽ bị lưu đầy. Thế là tan tác bè lũ quân phè phỡn.
Bài đọc 2 : Thư thứ 1 gửi ông Ti-mô-thê           1 Tm 6,11-18
Hãy tuân giữ điều răn của Chúa cho đến ngày Chúa chúng ta xuất hiện.
Tin Mừng theo thánh Luca       Lc 16, 19-31
Con đã nhận phần phước của con rồi. Còn Ladarô suốt một đời chịu toàn khốn khổ.
II- Ý Lễ : Ôb Hoàng–Hương : lễ cho CLH mồ côi * c. Huệ (Số) gk 7 : lễ tạ ơn* anh em Đức-Dũng : lễ mãn tang mẹ, Têrêxa* bà Thiết gk 7 : lễ cho Lh Gioakim và Catarina* gđ Nam-Hà gk 8 : lễ cho 2 Lh Đaminh và Maria* gđ Thắng-Hà gk 7 : lễ cho cha cố GB Đức* c. Têrêxa Hồng (Hải Lâm) : lễ bình an cho mẹ* c. Nhung (Phòng) gk 5 : tạ ơn, cầu bình an* gđ Sửu-T.Ba TXuân : lễ cho mẹ Maria* Tu Đoàn La Vang : lễ cho cha cố GB Đức* gđ Thanh-Hiền gk 7 : lễ tạ ơn, cầu cho CLH mồ côi-thai nhi* gđ Minh An gk 3 : lễ mãn tang dì Têrêxa Hồng* bà Châu TXuân : lễ giỗ con Giuse* gđ Vinh-Thủy TXuân : lễ tạ ơn* gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ cho cha cố GB Lê Qúy Đức.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 31-9 đến 08-10-2016 : Giáo Khóm 3
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo Xứ Tam Kỳ đón nhận thầy xứ mới : Giuse Nguyễn Ngọc Huy, Phó Tế, dòng Thừa Sai Đức Mẹ Thiên Chúa. Do tình hình sức khỏe không tốt, cha quản xứ đã xin và được Đức Cha thuận tình xếp đặt với Dòng TSĐMTC, là dòng Giáo Phận, để gửi đến cho chúng ta thầy Huy. Thầy sẽ đến nhận nhiệm sở đúng vào Thánh Lễ sáng nay cùng với người anh em trong Dòng là cha GB Trần Văn  Thọ. Thầy Phó Tế nhận bài sai mục vụ, sẽ đến ở với chúng ta cho đến khi được tiến chức Linh Mục. Chúng ta cùng cầu nguyện và cộng tác với thầy, để Ơn Chúa sinh hoa kết quả nhiều.
2- Khóa Giáo Lý Dự Tòng I/2016 sắp kết thúc : kéo dài trong 6 tháng, từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 9, các anh chị tham gia khóa học đang chuẩn bị tâm hồn và thân xác để lãnh nhận hồng ân các Bí Tích, có lẽ sẽ vào khoảng đầu tháng 10.
Tiếp theo đó, một khóa học Dự Tòng và Hôn Nhân mới  sẽ được mở ra vào tối thứ Hai 03-10-2016, là khóa II/2016.  Vậy các bạn thanh niên, những anh chị đang dự tính tương lai muốn sống chung trong mái ấm gia đình công giáo, hãy mau chóng tham gia khóa học. Không cần phải đến trình cha quản xứ đăng ký. Nhưng phải nhớ là đúng tối thứ Hai 03-10, lúc 19g30, sau giờ lễ chiều, có mặt ngay tại lớp học để vào danh sách. Ai không đến, tất nhiên là không tham gia, mặc dù đã gặp cha quản xứ trước đây và đã đăng ký.
3- Thứ Bảy Đầu Tháng Mân Côi, ngày 01-10, Thánh Lễ tối tại Hoa Viên Lữ Hành, nếu trời không mưa. Lần này cha Antôn Nguyễn Trường Thăng nhận lời về thăm dâng lễ, nhưng chỉ 1 điều kiện là sức khỏe cho phép. Cha bị "k" về tụy và các chữa trị lạ lùng thế nào mà vẫn cầm cự được, vẫn tươi tỉnh bên ngoài. Đời Linh Mục của Cha, chưa một lần nào có sứ vụ với vùng trong này, và Tam Kỳ vẫn còn là xa, là lạ. Cha Antôn còn là một cây bút khá mạnh về lịch sử Đạo Công Giáo ở Quảng Nam với những nghiên cứu về công trình Chữ Quốc Ngữ của các Cố Tây để lại. Ai muốn tìm hiểu thêm, xin mời tìm vào antontruongthang.com sẽ được rõ thêm nhiều.
4- Tháng Mân Côi 2016 đến với các gia đình. Như mọi năm, các gia đình trong giáo khóm họp nhau theo lịch phân công tại từng nhà để cùng dâng lên Đức Mẹ lời kinh Mân Côi quen thuộc và truyền thống, để cầu nguyện cho mình, cho đất nước dân tộc và cho thế giới. Xin đừng quên rằng, nhờ những buổi kinh thăm viếng như vậy mà cuộc sống đạo của chúng ta được vững dần lên, chúng ta trở thành anh em khi sống chết có nhau. Nhiều em bé, nhiều người lớn lên với bầu khí này nên thuộc làu kinh nguyện, thuộc cả vị trí các nhà trong giáo khóm. Đây là điều hay vì sống là phải có quan hệ. Quan hệ càng rộng, nhiều người quen biết là quan hệ tốt.

5- Lễ Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, tối thứ Bảy 01-10, tại hoa viên Đức Mẹ Lữ Hành. Chúc mừng các bà các chị em, được nhận thánh Têrêxa làm Quan Thầy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét