Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

bản tin SHDC số 302

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 302      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 23 C THƯỜNG NIÊN, 04-9-2016
KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Khôn Ngoan                                Kn 9,13-18
Ai hiểu được Thiên Chúa muốn điều gì ?
Bài đọc 2 : Thư gửi ông Phi-lê-môn                   Plm 9-10.12-17
Xin anh hãy đón nhận anh Ô-nê-si-mô, không phải như một người nô lệ, nhưng như một người anh em rất thân mến.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 14, 25-33
Ai không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ tôi được.
II- Ý Lễ : Ban BA Caritas Gx : lễ bình an mừng BM (4-9)* cộng đoàn Gk 8 : lễ tạ ơn mừng BM (8-9)   Cô Bốn usa : lễ cho Lh Giuse Sơn * gđ Quang-Mai gk 2 : tạ ơn và xin ơn* chị Thu gk 7 : lễ giỗ ba Philipphê* c. Mđlna Kim Anh : lễ giỗ mẹ Maria Hành*  gđ Hùng-Thọ gk 7 : lễ giỗ ÔB* gđ Đức-Nhượng gk 1 : lễ tạ ơn* c. Cúc gk 6 : lễ tạ ơn và cầu cho cha mẹ Phêrô-Maria* gđ Cũng-Vân LTrà : lễ cha mẹ Têphanô-Anna và Maria* gđ Sâm-Sen gk 3 : lễ cha mẹ Giuse-Maria Sung* b. Cương TXuân : giỗ cha Trần Hoàng, mẹ Catarina* b. Bình gk 1 : lễ cho Giuse-Matta và GB Đào* gđ Tuyến-Hà gk 3 : lễ cho nội Giuse-Maria, CLH* c. Thịnh gk 8 : tạ ơn, cầu bình an, và cho thai nhi* thầy Đức gk 7 : lễ bình an* bà Phấn gk 5 : giỗ mẹ Isave* c. B.Tuyết gk 6 : tạ ơn Mẹ, cầu bình an.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 10-9 đến 16-9-2016 :  Tu Đoàn Đức Mẹ La Vang  
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Hôm nay là ngày tuyên thánh cho Mẹ Têrêxa Calcut-ta tại Roma. Mẹ tâm sự : "Theo huyết thống, tôi là người Albanie Đông Âu. Theo quốc tịch, tôi là người Ấn Độ. Theo Đức Tin, tôi là một Nữ Tu Công Giáo. Theo ơn gọi, tôi thuộc về thế gian. Theo con tim, tôi hoàn toàn thuộc về Chúa Giêsu". Đây là một Kitô hữu như mọi người, và là một con người sống rất thực về Đức Bác Ái bằng một tình yêu vô vị lợi, và cũng là một chiến sĩ rao giảng Tin Mừng một cách vô tư, không cuồng tín. Mẹ qua đời ngày 05-9-1997, và được Ban BAXH Gx nhận làm Bổn Mạng. Mẹ là chứng nhân đích thực của thời đại.
2- Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2016-17 : lúc 15g00, trong Thánh Lễ chiều Chúa Nhật 04-9, các em học sinh cấp 1-2-3 thuộc trường Giáo Lý Tôma Thiện của Giáo Xứ tập trung, cùng dâng lễ cầu xin Ơn Chúa Thánh Thần để khai giảng Năm Học Mới.
Cuộc họp tối 29-8, các thầy cô đã thống nhất như sau :
1/1- xin Phụ Huynh nộp quỹ giáo lý và tiền khăn quàng cho các em dứt điểm vào Chúa nhật tuần sau 11/9 chỉ một lần cho GLV đỡ vất vả (có bì thư gửi vào Chúa nhật này 04/9).
2/1- Riêng đối với các em chưa có đủ thông tin thì xin phụ huynh vui lòng điền vào đơn xin nhập học với số điện thoại chính xác để GLV theo dõi và liên lạc.
3/1- Phụ huynh nhắc nhở các em mang trang phục áo HTDC và đeo khăn quàng mỗi khi đến trường-lớp và dự lễ ngày Chúa Nhật. Nếu 3 lần liên tiếp GLV đã nhắc nhở và liên hệ với phụ huynh mà các em vẫn không chấp hành thì xin phụ huynh vui lòng chấp nhận trường giáo lý sẽ trả các em về gia đình để tránh gương xấu lây lan nơi các em khác. Em nào muốn may mới hoặc chưa có áo HTDC thì nộp tiền 100.000đ.
Nếu so sánh với trường văn hóa bên ngoài, thì nội bộ chúng ta còn xử sự nặng về tình nhiều hơn lý. Tuy nhiên không thể vì thế mà phụ huynh gây khó xử cho Ban Giám Hiệu của trường Giáo Lý. Xin cám ơn tất cả Quý Phụ Huynh có ý thức mạnh và rõ trong việc chăm lo giáo dục con cái trên đường đạo lý và nhân bản.
3- Ngày thứ Năm 08-9, lễ Sinh Nhật Đức Mẹ Maria, bổn mạng Gk 8. Ngày này được coi là tín hiệu báo trước Đấng Cứu Thế sẽ ra đời, theo cách nhìn của các thánh Giáo Phụ, cho thấy là các thánh thời Cựu Ước rất vui mừng mong chờ ngày này, để sẽ có ngày 25-12, Chúa giáng sinh cứu độ nhân loại. Để thêm long trọng mừng Sinh Nhật Đức Mẹ, cộng đoàn Giáo Xứ sẽ rước kiệu Đức Mẹ quanh Nhà Thờ, trước Thánh Lễ, cùng anh chị em giáo khóm 8. Chúng ta tập trung trên sân Nhà Thờ trước khi vào đường kiệu. Xin nhớ mang nến.

4- Góp quỹ Bác Ái : Ban Mục Vụ : 152K – Quỹ Nhân Ái :  chị Hoa Lợi 50k+ c. Yến Trà Cai 50k + chị Sa gk 4 + c. Sương gk 9 :100k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét