Trang

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

bản tin SHDC số 303

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 303      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 24 C THƯỜNG NIÊN, 11-9-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Xuất Hành                                  Xh 32,7-11.13-14
Đức Chúa đã thương, không giáng phạt dân Người như Người đã ngăm đe.
Bài đọc 2 : Thư thứ 1 gửi ông Ti-mô-thê           1 Tm 1,12-17
Đức Kitô Giêsu đã đến thế gian, để cứu những người tội lỗi.
Tin Mừng theo thánh Luca                                 Lc 15, 1-32
Trên trời ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối.
II- Ý Lễ : Ôb Phát-Hồng gk 7 :lễ cho mẹ Maria Chính, cầu bình an* c. Xự Tam Hòa : lễ tạ ơn* gđ Thảo-Bích gk 6 : lễ cho các thai nhi* bà Cúc TCai : lễ mãn tang chồng Phêrô Hùng* gđ Sơn-Hoa gk 8 : lễ cho con Phêrô Tân* gđ Minh An-Hiệp gk 3 : lễ giỗ nội Lh Giuse* c. Huệ LTrà : lễ bình an* gđ Sơn-Tài TXuân : lễ cho Ôb ngoại Giuse-Maria, cầu bình an* CĐGK 6 : lễ cho Lh Giuse Yên mới qua đời (cha của Anh-Hậu)* anh em Phong-Như-Phúc-Đức gk 5 : lễ giỗ nội Maria* c. Giao nhà xứ : lễ cho cha mẹ Anrê-Maria Nguyên
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 17-9 đến 23-9-2016 :  Giáo Khóm 1  
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Cha quản xứ vắng nhà từ thứ Hai đến thứ Sáu, nhưng có cha Micae Đỗ Đức Huyên đến giúp, phục vụ các Thánh Lễ chiều trong tuần. Đặc biệt, nếu cần BT Xức Dầu bệnh nhân, xin liên lạc với Ban Mục Vụ để trình và xin Cha khách giúp cho.
2- Thứ Tư 14-9 : Suy Tôn Thánh Giá của Chúa Giêsu, lễ kính : Thánh Lễ như mọi ngày, nhưng sau phần giảng lễ, Chủ Tế giúp cộng đoàn hôn kính Thánh Giá (giống như ngày thứ Sáu Tuần Thánh).
3- Thứ Năm 15-9 : kính Bảy Sự Thương Khó của Đức Mẹ, (lễ Đức Mẹ Sầu Bi) : từ 18g30, đi đàng Thánh Giá quanh Nhà Thờ với Đức Mẹ (nơi bài ngắm tuần thứ Năm cuối tháng, trang 36), các chị em Tu Đoàn La Vang phụ trách, cùng với Thánh Lễ sau đó. (Bài ngắm tuần thứ Ba trong tháng sẽ dời vào tuần cuối tháng).
4- Thay đổi giờ lễ chiều Chúa Nhật : Trường Giáo Lý đã khai giảng và sinh hoạt đều. Vậy giờ lễ chiều được thay đổi, bắt đầu từ hôm nay 11-9, cho phù hợp với giờ học của các em sau đó : 14g00 : kinh nguyện với thiếu nhi để dọn mình dâng lễ và 14g30 : Thánh Lễ. Xin các phụ huynh cố gắng thu xếp, cho con em sớm đến Nhà Thờ từ đầu giờ kinh nguyện, đừng chiều chuộng và tập cho con chỉ đi lễ mà bỏ giờ kinh nguyện.
Thánh Lễ chiều CN tuần sau 18-9, các thầy cô GLV mừng Bổn Mạng Trường : thánh Tôma Thiện, (nếu đúng ngày là 21-9).
5- Ủy Ban Mặt Trận Tỉnh đã gặp Cha quản xứ và xin tổ chức một buổi học hỏi về vấn đề Bảo Hiểm Xã Hội của người dân. Nhận thấy đây là vấn đề thiết thực, mở rộng tầm nhìn và chung tay giúp nhau, người khỏe giúp người đau yếu, cùng nhau hưởng phúc lợi xã hội, nên Cha quản xứ đã đồng ý và cùng chọn buổi sáng Chúa Nhật 25-9, tại Nhà Xứ, từ lúc 7g30, sau Thánh Lễ sáng. Số lượng khách mời được chuyển qua các giáo khóm. Đây là diễn đàn quần chúng, trước 1 vấn đề, người này nói, người kia nghe, cùng thảo luận lợi-hại để đạt đến quyết định chung, nên xin mời quý anh chị em nhận được giấy mời thì cố gắng đến tham dự đúng giờ.
6- Phép lạ thứ hai, dẫn đến việc phong thánh cho Mẹ Têrêxa Calcutta : hồ sơ phong thánh cho Mẹ đã khép lại với phép lạ thứ hai được Hội Đồng Thánh Bộ Phong Thánh công nhận ngày 15-12-2015. Theo đó, một kỹ sư người Ba Tây (Brazil) 35 tuổi, tên là Haddad Andrino, đang bị ung thư não nặng nề với 8 cái áp-xe. Phải giải phẫu, nhưng chắc không dễ qua khỏi. Anh Andrino nói vợ là Rocha, cùng với sự hỗ trợ của thân nhân, bạn bè, cầu xin sự giúp đỡ của Mẹ Têrêxa.
Ngày 9-12-2008, Andrino bị hôn mê nặng. Đang khi chuẩn bị mọi sự để đưa lên bàn mổ, thì chính các Bs lại phát hiện khối u não biến mất, và bệnh nhân tỉnh lại một cách lạ lùng. Andrino bình phục và khỏe mạnh bình thường từ ngày đó. Cha Elmiran quản xứ,  đã nhìn thấy toàn bộ vấn đề và nhắc anh chị cùng với cha lập hồ sơ xác nhận phép lạ, gửi về Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái của Mẹ và Bộ Phong Thánh. Andrino nhớ lúc đó là khoảng năm 2009. Và mãi đến 15-12-2015, phép lạ này mới được Hội Thánh công nhận,
Nhắc lại Phép Lạ thứ nhất đã được công nhận ngày 25-8-2001, là chuyện chữa lành một phụ nữ Ấn Độ tên là Monika Besra, bị ung thư bao tử được cứu chữa khi cầu xin với Mẹ Têrêxa. Sau đó là lễ nghi phong Chân Phước – Á Thánh cho Mẹ ngày 19-10-2003.
(tổng hợp các trang tin công giáo)

7- Góp quỹ Nhân Ái : 1 chị Gk 9 : 100k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét