Trang

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Bản tin SHDC số 203

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 202       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Lễ  trọng kính Thánh Phêrô và Phaolô, 29-6-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Công Vụ Tông đồ                     Cv 12,1-11
Bây giờ tôi biết thực sự là Chúa đã cứu tôi thoát khỏi tay vua Hêrôđê.
Bài đọc 2 : Thư thứ 2 gửi ông Timôthê              2Tm 4,6-8.16-18
Tôi chỉ còn đợi vòng hoa dành cho người công chính.
Tin Mừng theo thánh Mat-thêu                           Mt 16,13-19
Anh là Phêrô, Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời.
II- Ý Lễ : Chị Hường gk 7 : lễ bình an * anh Dũng gk 4 : lễ cho CLH như ý * ông Hiền Txuân : lễ 49 ngày cho vợ Anê * cháu Quang gk 8 : lễ bổn mạng G.B * chị Lý gk 1 : lễ tạ ơn và cầu bình an * bà Nhứt gk 5 : lễ cho cha mẹ Antôn-Matta * cộng đoàn gk 4 : lễ bổn mạng Trái Tim Đức Mẹ * bà Bê gk 2 : lễ cho chồng Simon * chị Ghi TPhú : lễ 100 ngày cho chồng Giuse Xuân * gđ Thư-Liên gk 1 : lễ cho ba Lh Gioan Baotixita * em Tất Thiên gk 1 : lễ mừng bổn mạng G.B. * chị Hương : lễ tạ ơn * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ tạ ơn / lễ giáp năm ba Hoan (lương) / lễ cho Lh Phêrô * ô Cảnh gk 1 : lễ cho cha mẹ Giuse-Catarina* gđ Quang-Mai gk 2 : lễ cho anh Philipphê / lễ xin ơn như ý.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 05-7 đến 11-7-2014 : giáo khóm 4
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Cha Cố Đaminh Nguyễn Đức Huyên đến giúp
Năm nay ngài được 80 tuổi, và vừa mừng kỷ niệm Kim Khánh linh mục ngày 27-5 tại Nhà Thờ Chính Tòa và 29-5 tại Nhà Thờ Tam Kỳ. Chúa nhân lành đã ban cho Cha một sức khỏe tương đối là tốt, ít đau ốm lặt vặt, để với lòng nhiệt thành xông xáo, Cha ra sức làm được nhiều việc cho Hội Thánh.
Trong 10 năm ở vùng đất Tam Kỳ này, trước tiên Cha đã làm cha phó Giáo Xứ Tam Kỳ (1964), rồi làm quản xứ tiên khởi Giáo Xứ Tín Đức, tách ra từ Giáo Xứ Tam Kỳ cho đến năm 1974. Nhà thờ Tín Đức lúc đó ở trên khuôn đất trường Lê Quý Đôn bây giờ, và với lòng nhiệt thành, bất kể nguy hiểm thời chiến tranh, Cha đã lo mở mang Giáo Xứ, xây dựng nhiều Nhà Thờ nhỏ lẻ cho những cộng đoàn giáo dân từng khu vực, từ Kỳ Long, Khánh Thọ đến Kỳ Bình, Tam Thành. Năm 1974, Giáo Xứ Tín Đức được bàn giao cho cha xứ khác, và phải giải tán sau 1975. Còn Cha Đaminh ra Đà Nẵng nhận trách nhiệm ở vùng Hòa Khánh.
Biến cố 1975 đến đúng vào lúc Cha có việc đi công tác ở nước ngoài và sau đó đã định cư ở Mỹ. Làm việc tại các Giáo Phận ở Mỹ, nhưng Cha Đaminh vẫn giữ giáo vụ tại Giáo Phận Đà Nẵng, là linh mục của Đà Nẵng, và vì thế khi đến tuổi nghỉ hưu, cha rất muốn được về lại với Giáo Phận nhà để làm việc cho đến cùng.
Tại Mỹ, cha phụ trách một cộng đoàn người Việt và xây dựng lòng yêu mến Đức Mẹ La Vang, Mẹ Giáo Hội Việt Nam. Cộng đoàn này lớn mạnh và chính thức trở thành một Giáo Xứ với đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ thực thụ. Hằng năm Cha tổ chức Đại Hội Đức Mẹ La Vang, thu hút rất đông người kính mến Đức Mẹ đến tham dự. Cũng với lòng kính mến Đức Mẹ La Vang, Cha rất muốn qui tụ nhiều người, nhiều chị em để cùng nhau làm việc, cùng nhau sống tinh thần phục vụ Hội Thánh.
Ngày nay, được nghỉ hưu với tuổi đã cao, cha về lại Việt Nam và đi đây đó để giúp việc cho Giáo Hội. Cộng đoàn chúng ta hoan hỉ đón nhận thời gian Cha hiện diện ở đây, để phục vụ về phần Bí Tích, đúng vào lúc tôi là quản xứ phải vắng nhà. Xin mời cộng đoàn vui vẻ và sốt sắng tham dự các Thánh Lễ và cộng tác với Cha già Cố Đaminh.
2- Sinh hoạt Phụng Vụ thời gian này :
Các ngày Chúa Nhật vẫn như thường lệ với hai Thánh Lễ : Sáng lúc 6g00 và chiều lúc 15g30.
Các ngày trong tuần, đều có Thánh Lễ tối lúc 19g00. Vậy từ 18g30, chúng ta nguyện kinh chiều, và sau đó Thánh Lễ. Ngày thứ Năm hằng tuần, không có chầu Phép Lành Thánh Thể. Ngày thứ Sáu có Gẫm Đàng Thánh Giá.
Sẽ có 3 Thánh Lễ hôn phối do Cha cố Đaminh chứng hôn. Các đôi bạn sắp thành hôn cần đến gặp Sơ Bình trước để chuẩn bị và tập lễ nghi.
Các Giáo Khóm 5 – 6 – 7 lần lượt nhận phiên phục vụ, và hãy cố gắng để lại cho Cha Cố Đaminh ấn tượng tốt về sự trưởng thành của anh chị em.
3- Việc Xin Lễ : Ban Thường Vụ HĐMVGX giúp việc quản lý Giáo Xứ. Ai có yêu cầu  dâng lễ, thì xin gửi bì thư ý lễ và bổng lễ (dán lại) nơi Văn Phòng.

4- Chúc mừng Bổn Mạng Phêrô-Phaolô  của Quý Chức và khá đông anh em trong Giáo Xứ. Hãy theo gương các Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét