Trang

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

bản tin SHDC số 200

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 200       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, 8-6-2014
Kết thúc mùa Phục Sinh – bắt đầu Thường Niên Hạ
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Công Vụ Tông Đồ                    Cv 2,1-11
Ai nấy đều được đầy tràn ơn Thánh Thần. họ bắt đầu nói các thứ tiếng.
Bài đọc 2 : Thư gửi tín hữu Cô-rin-tô                 Cr 12, 3-7.12-13
Chúng ta đều đã chịu phép Rửa trong cùng một Thần Khí để trở nên một thân thể.
Tin Mừng theo thánh Gioan                                 Ga 20,19-23
Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.
II- Ý Lễ : gđ Thủy-Thu gk 9 : lễ cho Lh Luxia, Phêrô và cầu bình an * bà Tám gk 7 : lễ cho Lh Anna * bà Phấn gk 5 : lễ tạ ơn * gđ Châu Thủy gk 9 : lễ cho Cha Bênêđitô, mừng Kim Khánh linh mục (06-6) * cô Điểm gk 5 : lễ bình an gia đình / lễ tạ ơn / lễ cho Lh Matthêu * chị Tuyết (Sang) gk 1 : lễ tạ ơn * anh em Kỳ-Lệ gk 6 : lễ mãn tang mẹ Têrêxa Huệ * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ cho BNLH và Thai nhi * chị Hường gk 7 : lễ cho em Augustinô Tân và 4 Lh lương * ông Têphanô Lân (Úc) : lễ mừng Bổn Mạng Giáo Xứ * anh em Trường-Thái gk 2 : lễ cho cha mẹ Phêrô-Maria.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 14-6 đến 20-6-2014 : giáo khóm 1
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Chúa Nhật tuần sau, 15-6, đại lễ kính Thiên Chúa Ba Ngôi, bổn mạng Giáo Xứ Tam Kỳ.
Lễ Bổn mạng Giáo Xứ năm nay, chúng ta đón Đức Cha  Giáo Phận về dâng lễ vào lúc 15g00, đồng thời Ngài ban phép Thêm Sức và phép Thánh Thể cho các em thiếu nhi đến tuổi và đã chuẩn bị ôn học trong những ngày qua. Chương trình ngày đại lễ như sau :
Buổi sáng Chúa Nhật : Thánh Lễ lúc 6g00 như thường lệ, nhưng chỉ dành cho những người phải ở lại coi nhà trong lễ chiều,- những anh chị em của giáo khóm phải phục vụ bữa ăn tối
“chợ quê”, và những công nhân phải làm việc trong ngày….
Còn phần lớn anh chị em trong cộng đoàn, xin mời tham dự đại lễ lúc 15g00, trong Nhà Thờ. Năm nay, Giáo Xứ chúng ta không tổ chức Thánh Lễ vào buổi tối, trên sân Nhà Thờ như những năm trước, vì bất tiện cho Đức Cha trong việc đi và về.
Đặc biệt sau Thánh Lễ, Ban Mục Vụ đề xuất một bữa ăn tối chung, vui vẻ giữa các cộng đoàn giáo khóm, do chính giáo khóm thực hiện, vào khoảng 17g00, trên sân Nhà Thờ, trong bóng mát của Nhà Thờ và nắng chiều giảm nhẹ của mùa hè. Vì thế, xin mời mọi người cùng tham dự Thánh Lễ và tham gia vui vẻ sinh hoạt chung. Đức Giám Mục là chủ chăn Giáo Phận được thêm gần gũi với anh chị em trong dịp ngài về thăm Giáo Xứ, hai năm mới có một lần chính thức. Sau bữa ăn sớm, Đức Cha  về lại TGM.
Thánh Lễ Bổn Mạng sẽ do Ban Mục Vụ phụ trách, cùng với các em thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích. Đức Cha sẽ ban phép Thêm Sức trước, và sau đó, cho các em lớp nhỏ được Rước Lễ Lần Đầu. Niềm vui của các em lãnh nhận Bí Tích sẽ hòa chung với Giáo Xứ bằng bữa ăn “chợ quê” tập thể.
2- Tĩnh Tâm mừng Bổn Mạng Giáo Xứ : một việc nên làm và không thể thiếu mỗi khi đến lễ Bổn Mạng Giáo Xứ, đó là việc tĩnh tâm, dọn lòng mừng lễ. Xin mời cộng đoàn tham dự tĩnh tâm vào hai buổi chiều tối, thứ Sáu và thứ Bảy, lúc 18g30, nghe trình bày về đức tin và tổ chức Hội Thánh. Sau đó là Thánh Lễ.
3- Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Nhà Thờ Đoan Trai năm nay, sẽ được tổ chức vào khoảng 16g00 ngày thứ Năm 26-6. Xin mời Quý Chức và anh chị em bớt chút thời gian đến chung vui với cộng đoàn ít người và lớn tuổi này.
3- Cha quản xứ vắng nhà. Từ Chúa Nhật 29-6, lễ thánh Phêrô và Phaolô đến Chúa Nhật 20-7 (3 tuần lễ), tôi được chiếu khán đi Canada thăm cha em trong 2 tuần. Vậy Thánh Lễ các Chúa Nhật sẽ có cha Gioan Êu-đê Diễm đến giúp. Nhưng sẽ chỉ có 1 Thánh Lễ vào buổi sáng, để cha còn lo lễ chiều ở Chu Lai.
4- Văn Phòng Ban Mục Vụ HĐMVGX vừa sắm một máy in màu, khỏe và tốt, để phục vụ việc chung Giáo Xứ. Tuy nhiên, để giúp nhau khi cần, Ban Mục Vụ cũng sẵn sàng nhận thực hiện các loại hình như thiệp cưới, thiệp mời, thông báo, cạc vi-dít (carte visite)… của cá nhân hay gia đình, hoặc tập thể với giá thành chắc chắn phải “rẻ” hơn bên ngoài. Xin liên lạc với anh Sâm (0905232618) để đặt hàng mà không phải nghĩ ngợi, vì đã được Ban Mục Vụ thông qua và tạo điều kiện.

5- Góp Qũy Bác Ái :  cô Điểm gk 5 : 200. + Ban Mục Vụ : 250.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét