Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

bản tin SHDC số 202

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 202       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Lễ  trọng kính MÌNH MÁU THÁNH CHÚA, 22-6-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Đệ Nhị Luật                               Dnl 8,2-3.14-16
Thiên Chúa đã ban cho anh em thức ăn mà anh em cũng như cha ông anh em chưa từng biết.
Bài đọc 2 : Thư thứ 1 gửi tín hữu Cô-rin-tô      1Cr 10,16-17
Chỉ có một tấm Bánh, nên tuy nhiều người, chúng ta cũng chỉ là một Thân Thể.
Tin Mừng theo thánh Gioan                                 Ga 6,51-58
Thịt Tôi thật là của ăn, và Máu Tôi thật là của uống.
II- Ý Lễ : cộng đoàn Chu Lai : hiệp thông mừng lễ Bổn Mạng Giáo Xứ * gđ Ý-Nga gk 7 : lễ cho CLH * gđ Nam-Thúy gk 5 : lễ cho bà, Lh Philômêna * chị Ân gk 1 : Lễ tạ  ơn * chị Hoa gk 5  : lễ tạ ơn và cầu bình an* chị Én (Lý) gk 5 : lễ xin ơn như ý / lễ cho nội Antôn – Matta* Ban BAXH Caritas Giáo Xứ : lễ tạ ơn và cầu bình an cho các hội viên.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 28-6 đến 05-7-2014 : giáo khóm 3
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Bổn Mạng Nhà Thờ Đoan Trai
Lễ Thánh Tâm luôn luôn được xếp vào ngày thứ Sáu trong tuần lễ kính Thánh Thể. Đây là lễ trọng kính theo ngày, là ngày để nhớ việc Chúa Giêsu chịu đâm vào cạnh sườn, mở ra cho nhân loại thấy Trái Tim hiền hậu và yêu thương, nên không đưa vào Chúa Nhật. Vì vậy, Giáo Phận Đà Nẵng sẽ mừng kính Bổn Mạng Nhà Thờ Chính Tòa vào buổi sáng thứ Sáu 27-6, lúc 9g00. Chỉ trừ những nơi nào kính trọng thể trong điều kiện phải tổ chức vào ngày Chúa Nhật, như Giáo Xứ Tiên Phước, giáo dân ở xa khắp trong huyện…
Tại Đoan Trai, một giáo khóm nhỏ, ít người và đa số lớn tuổi, nhưng lại may mắn có được một Nhà Thờ xinh xắn nhỏ bé, và tôn kính Thánh Tâm cùng Lòng Chúa thương xót làm Bổn Mạng, Thánh Lễ mừng sẽ vào lúc 16g00 ngày thứ Năm 26-06, (chiều áp lễ, còn gọi là lễ Vọng).  Lần này, cộng đoàn muốn dâng lễ trong Nhà Thờ vì có nhiều thuận lợi hơn.
Vậy, xin mời cộng đoàn Giáo Xứ cùng tham gia niềm vui của anh chị em Đoan Trai, được đón tiếp các bạn hữu đến chia vui tâm tình ngày lễ. Một lần đến Đoan Trai, là một lần chúng ta thực hiện việc bác ái chia sẻ, vui với người vui và khóc với người khóc, như thánh Phaolô đã dạy (Rm 12,15)
Cũng vì chương trình lễ Bổn Mạng tại Đoan Trai, giáo khóm Lý Trà sẽ có Thánh Lễ trong tuần vào chiều thứ Tư, 25-6, lúc 15g00 và tại Nhà Thờ Tam Kỳ, tối thứ Năm nghỉ phiên chầu phép lành hằng tuần của giáo khóm 2.
2- Cha Quản Xứ tạm vắng nhà.
Tôi đã nhận lời mời của cha Lu-y Kim, người em út trong gia đình, và được phép của Đức Cha Giáo Phận, để sang Canada thăm và ở chơi với cha Kim khoảng 2 tuần. Nhưng đi và về lại mất 4 Chúa Nhật. Giáo Xứ Tam Kỳ vào lúc này gặp khó khăn về nhân sự, không có cha phó, không thầy xứ, vì thế, xin được cha khách đến giúp là chuyện rất khó khăn. Tuy nhiên, rất may mắn, cha Cố Đaminh Nguyễn Đức Huyên đã về Tam Kỳ để lo chuyện phát triển cộng đoàn dòng, đã nhận lời giúp tôi lúc vắng nhà, đặc biệt là việc phục vụ các Bí Tích. Còn việc quản trị, thì không phải việc của ngài. Vậy sinh hoạt Giáo Xứ sẽ vẫn như thường lệ, với các Thánh Lễ ngày Chúa Nhật và ngày thường. Chỉ có vài thay đổi nhỏ, là sẽ không có Thánh Lễ ngày thường tại Đoan Trai và Lý Trà, cũng như phiên chầu Thánh Thể hằng tuần của các giáo khóm được tạm ngừng. Sau Chúa Nhật 20-7, tôi sẽ trở lại với Giáo Xứ và mọi sinh hoạt sẽ trở lại bình thường. Xin anh chị em thêm lời cầu nguyện cho tôi được ơn đi và về bình an, đem niềm vui và sự an ủi đến cha Kim, đang phải một mình phụ trách 8 Giáo Xứ ở Canada trên một địa bàn rất rộng.
3- Thay đổi giờ lễ chiều Chúa Nhật : bây giờ là mùa hè nắng và nóng, các học sinh được nghỉ hè, nghỉ học giáo lý. Vậy giờ lễ chiều Chúa Nhật sẽ là 15g30.
4- Phiên họp tháng 7 ca Ban Mc Vụ vẫn tiến hành như thường l, do Ch Tch HĐMVGX ch trì, vào th năm đầu tháng. Quý chức vui vẻ chấp hành và cùng nhau làm nhiệm vụ của mình.

5- Đoàn BAXH Caritas Giáo Xứ  đã hoàn tất tốt đẹp chuyến đi thăm và làm công tác tại Giáo Phận Hưng Hóa. Đoàn đã được Đức Cha Long lo liệu và dẫn đi thăm vài xứ đạo, tận mắt chứng kiến đời sống người dân tộc H’Mông. Nhân dịp này, xin cám ơn quý anh chị em đã góp thêm quỹ từ thiện của chuyến đi. Chúng ta làm và chỉ có Thiên Chúa biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét