Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

bản tin SHDC số 191

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 191       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 4 MÙA CHAY NĂM A, 30-3-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Sa-mu-en quyển 1         1Sm 15,1,6-7.10-13
Ông Đa-vít được xức dầu tấn phong làm vua Israel.
Bài đọc 2 : Thư gửi tín hữu Ê-phê-xô     Ep 5, 8-14
Từ chốn tử cong, trỗi dậy đi nào ! Đức Kitô sẽ chiếu sáng ngươi!
Tin Mừng Thánh Gio-an                            Ga 9, 1-41
Anh mù đến rửa ở Hồ Si-lô-ác và khi về thì nhìn thấy được.
II- Ý Lễ : gđ Hiến-Lệ gk 5 : thánh hóa công việc * chị Xuân gk 4 : lễ cho Lh Simon, 2 Lh Phêrô và Lh Maria * bà Cương Tam Xuân : lễ cho chồng Lh Phêrô * Trường Mầm Non Nhân Văn : tạ ơn và cầu bình an * chị Ghi TPhú : lễ cho chồng Giuse Xuân * chị Chi (Minh Thịnh) gk 8 : lễ cầu bình an * gđ Tuấn-Huệ gk 8 : lễ giỗ Lh Maria *  1 người ĐN : lễ cho CLH * gđ Viễn-Ngọc gk 5 : lễ tạ ơn, cầu bình an * gđ Sửu-Thu Ba TXuân : lễ tạ ơn, con thôi nôi * ôb Anh-Ngát gk 4 : lễ cho cha mẹ Ph.Xaviê và Maria* a. Khanh gk 8 : lễ cho Lh Maria.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 05-4 đến 11-4-2014 : Giới trẻ và Ca đoàn
   Lê Bảo Tịnh, mừng Bổn Mạng
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- KIẾN THỨC CÔNG GIÁO : H. Nhân dịp trong tuần, có lễ nghi gia nhập Hội Thánh (Rửa Tội) của một ít anh chị em tân tòng, xin hỏi về vai trò và nhiệm vụ phía người bạn có đạo ?
T-  Tại giáo xứ Tam Kỳ, ít khi có được trường hợp đến với đức tin, nhờ có bạn bè, hàng xóm giúp đỡ, nhưng đa số các bạn tân tòng đều thuộc diện hôn phối, theo đạo để lập gia đình với người có đạo.  Vì vậy, vai trò phía người có đạo, giúp đỡ và đồng hành với người bạn đời không có đạo, phải nói là quan trọng.
Trước hết, phải xác nhận là chính vì người có đạo, mà người kia mới chấp nhận đến học đạo, tham gia lễ nghĩa Nhà Thờ. “Vì người có đạo”, ở đây có hai ý nghĩa :
1/ vì tư cách sống đạo tốt, xác tín niềm tin của người có đạo, mà bạn lương chấp nhận. Lý do này tốt, người bạn lương sẽ sốt sắng tìm hiểu và ngày càng thêm lòng mến Chúa.
2/ vì bị ép phải theo đạo mới tổ chức được, cha mẹ mới bằng lòng, đang khi người có đạo lại “kém” đạo. Lý do này xoàng và yếu, vì chỉ mang tính hình thức, rất dễ tiếp diễn là “qua cầu rút ván” - “cho tôi được vợ, tôi thôi Nhà Thờ”.
Vậy, phía người có đạo cần phải mạnh về lòng đạo, phải như miếng ruộng cấy, đầy đủ nước, và dinh dưỡng, để phía bạn không có đạo, là cây lúa cấy, chuyển vào môi trường mới, là đạo Chúa, là Hội Thánh, sẽ được phát triển vững vàng, sinh hoa kết qủa.
2- Tổ chức Lễ Giỗ Giáp Năm cha Bênêđitô Nguyễn Tấn Khóa.  Năm 2013, cha Khóa qua đời ngày 14-4 (dương lịch). Năm nay 2014, trúng vào Thứ Hai Tuần Thánh. Tam Kỳ là giáo xứ ngài đã ở lâu nhất, 37 năm, vì thế ơn nghĩa rất nhiều, từ người tân tòng, trẻ em sơ sinh, đến đôi bạn hôn phối, đều được lãnh nhận các Bí Tích nơi ngài. Vì thế, dù muốn hay không, giáo xứ phải tổ chức lễ giỗ, để tri ân và cầu nguyện nhiều cho ngài. Nếu tổ chức vào Tuần Thánh thì bất tiện, vì thế, cùng với Ban Mục Vụ, chúng tôi đã quyết định chọn ngày thứ Sáu 11-4, làm ngày giỗ, để mời Đức Cha, và các cha Giáo Phận đến dâng lễ.
Để cộng đoàn giáo xứ có thể hiệp thông dễ dàng và bình đẳng, đồng thời giúp vào việc tổ chức giỗ trọng thể, Ban Mục Vụ sẽ đặt thùng quyên góp tại Nhà Thờ trong hai ngày Chúa Nhật, với ý nghĩa hiệp thông xin lễ và dâng lễ cầu cho cha Bênêđitô. Ai muốn tỏ lòng nhớ ơn cha, và hiệp thông với giáo xứ trong thầm lặng, thì cứ góp vào thùng. Ban Tổ Chức sẽ cùng cha Quản Xứ lo liệu lễ giỗ cho trọn vẹn, đền đáp tình nghĩa và sự hy sinh phục vụ của cha Bênêđitô đối với giáo xứ Tam Kỳ rộng lớn ngày trước.
4- Lễ nghi ban các Bí Tích Khai Tâm cho người dự tòng. Kết thúc khóa học Giáo Lý Dự Tòng từ tháng 10/2013, sẽ là thánh lễ ban các Bí Tích cho 5 anh chị em dự tòng vào tối thứ Hai 31-3. Đáng lẽ nên để lễ nghi này vào đêm Vọng Phục Sinh, nhưng vì năm nay lễ Phục Sinh (theo âm lịch) đến trễ (20-4), nên phải đưa lên sớm, và đúng hạn kết thúc khóa học.
5- Thống Hối Mùa Chay. Mùa Chay là mùa trở về với Chúa bằng Bí Tích Hòa Giải. Vậy như mọi khi, tối thứ Hai 7-4, lúc 18g00, xin mời cộng đoàn dân Chúa đến tham dự nghi thức thống hối và xưng tội Mùa Chay. Các cha trong hạt sẽ đến giúp chúng ta.
6- Mời Ban Mục Vụ họp phiên tháng 4, vào tối thứ Năm 3-4, tại Văn Phòng HĐMVGX.
7- Nhà Giáo Lý :  đã nhận tổng cộng 45.000.000đ

8- Góp Quỹ Bác Ái : một chị gk 9 : 200.+ chị Hoa (Lợi) gk 9 : 100.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét