Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

bàn tin SHDC số 146


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 146       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 5 Phục Sinh 28-4-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Công vụ Tông Đồ                       Cv 14,21-27
Hai tông đồ tập họp Hội Thánh và kể lại tất cả những gì Thiên Chúa đã cùng làm với hai ông
Bài đọc 2 : Sách Khải Huyền                                Kh 21,1-5
Thiên Chúa lau sạch nước mắt họ.
Tin Mừng theo thánh Gioan                               Ga 13,31-33.34-35
Thầy ban cho anh em một điều răn mới, là anh em hãy yêu thương nhau.
II- Ý Lễ : Gđ Ân-Ngân gk 4 : lễ cho cha Bênêđitô * gđ Sơn-Hà gk 5 : lễ cho cha Bênêđitô * gđ Sửu-Thu Ba TXuân : lễ tạ ơn cầu bình an* gđ Châu-Thủy gk 9 : lễ cho cha Bênêđitô * gđ Nghiã-Nhung gk 6 : lễ giỗ ÔBTT * chị Chi (Anh) gk 8 : lễ cho cha Bênêđitô * chị Tố Trinh (lương) : lễ giỗ chồng Giuse Quang * ông cố Đào gk 2 : lễ giỗ vợ Anna * gđ Chín-Yến gk 4 : lễ cho cha Bênêđitô và cầu cho CLH * ôb Khẩn gk 5 : lễ cho cha Bênêđitô * bà Phi gk 6 : lễ cho cha Bênêđitô * ô.Tịnh TĐàn : lễ cho cha Bênêđitô * chị Tin-Khoe T.Phú : lễ cầu bình an gđ * a. Hậu-Trinh gk 5 : lễ xin ơn mạnh tin * chị Trang-Sương TXuân : lễ cho CLH và cầu cho chồng ơn trở lại * gđ Hiền-Cúc gk 4 : lễ cho cha Bênêđitô * gđ Trí-Chi gk 4 : lễ cho cha Bênêđitô * chị Thu Lan : lễ giáp năm anh Phêrô Công Vinh * Nhóm anh em Thái Bình : lễ cho cha Bênêđitô * a. Nam TBình : lễ cho 2 Lh Đaminh * gđ Vơn-Sanh TBình : lễ cho Lh Maria và thai nhi * Giáo khóm 7 : lễ cho cha Bênêđitô  * chị Nguyệt gk 2 : lễ chồng Têphanô Thanh * bà Quyến gk 1 : lễ cho cha Bênêditô * thầy Mậu Thích : lễ cho cha Bênêđitô * gđ Vỹ-Oanh gk 9 : lễ cho cô Anna * gđ Thủy-Vinh TXuân : lễ cho Lh thai nhi * gđ Thành-Tuyến gk 5 : lễ cho cha Bênêđitô * gđ Nam-Minh gk 1 : lễ cho cha Bênêđitô và cho con cái ơn trở lại * anh Hữu (lương) : lễ giỗ nội Phêrô Nhơn * a Luật gk 6 : lễ cho mẹ Maria Luôn / lễ cho cha Bênêđitô * gđ Trưởng-My gk 8 : lễ tạ ơn * Giáo Khóm 8 : lễ bình an nhân phiên phục vụ.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 04-5 đến 10-5 : Giáo khóm 9
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Hoằng Phước chầu lượt, thuộc xã Đại Hồng, Đại Lộc, nằm bên sông Thu Bồn, dựa vào triền núi. Sau 1975, giáo dân hồi cư nhưng không có nhà thờ, phải nhập vào Hà Tân, bên kia sông. Đời cha Giuse Thú quản xứ Hà Tân, Nhà Thờ Hoằng Phước được xây dựng năm 2000, sau nhiều “đụng độ” với chính quyền. Đến năm 2007, Hoằng Phước được nâng lên giáo xứ và hiện cha quản xứ là Antôn Nguyễn tri Pháp với số giáo hữu là 994 người.
2- Đại Lễ Kim Khánh Giáo Phận Đà Nẵng. Để kỷ niệm 50 năm, ngày Đức Cha Phêrô Phạm ngọc Chi đến nhận Giáo Phận mới, sáng thứ Tư 01-5, lúc 6g00, một đại lễ được tổ chức trọng thể, có mặt các Giám Mục tại Việt Nam, đồng tế với Đức TGM Girelli, đại diện Tòa Thánh làm chủ lễ, tại sân Nhà Thờ Chính Tòa. Dịp này, ca viên ca đoàn các giáo xứ, các giáo lý viên, lễ sinh được chính thức mời tham dự, cùng với Đại Diện của từng giáo xứ.
Tòa Giám Mục ra thông báo kêu gọi các giáo xứ góp tiền giỏ Nhà Thờ trong Thánh Lễ Chúa Nhật hôm nay, để giúp việc chi tiêu tổ chức, đồng thời mời cộng đoàn dân Chúa Giáo Phận tham dự Thánh Lễ. Xin mọi người vui vẻ ủng hộ mạnh tay cho Giáo Phận nhà, vốn đã nghèo, dễ bị nghèo thêm. Đặc biệt, người bị ngăn trở được thông công, xưng tội rước lễ trong đại lễ này, như đã được trong đại lễ tại Trà Kiệu ngày 18-01 vừa qua.
Ai muốn đi lễ ở Đà Nẵng, xin đăng ký ngay với ông Hạnh, Chủ Tịch HĐGX, để có vé xe với chỗ ngồi ổn định. Xe khởi hành đúng 4g00 sáng thứ Tư để kịp lễ. Khi về sẽ ghé thăm Đức Mẹ Sao Biển, đi qua cầu Rồng và cầu Trần thị Lý mới hoàn thành. Nhớ mang theo mũ hay ô dù che nắng.
Buổi chiều, lúc 16g00, có Thánh Lễ cung hiến Nhà Thờ Chính Tòa trọng thể, cũng do Đức TGM Girelli chủ lễ. Đại Diện giáo xứ ở lại tham dự.
3- Khai mạc Tháng Hoa Đức Mẹ tại giáo xứ  
Trong tháng Hoa, chỉ có Thánh Lễ ban sáng lúc 5g00.
Tối thứ Năm, như thường lệ, lúc 19g00, khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ, trước tiên bằng việc chầu Phép Lành Thánh Thể trong Nhà Thờ, sau đó, cộng đoàn đi kiệu với các tượng Đức Mẹ Giáo Khóm quanh Nhà Thờ và dừng chân ở hang đá. Tại đây, các em thiếu nhi sẽ dâng hoa kính Đức Mẹ với bài hát Thánh Hoa đã về.
Sau đó, quý chức trong Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ đương nhiệm họp phiên cuối cùng tại nhà xứ, để chuẩn bị cho việc bầu củ Ban Mục Vụ nhiệm kỳ mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét