Trang

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Bản tin SHDC số 147


Chân thành xin lỗi Qúi Bạn vẫn luôn theo dõi trên blogger Tam Kỳ : thời gian qua, bận rộn thế nào mà quên đi hai bản tin hằng tuần, số 147 và 148.
Xin vui lòng thông cảm.

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 147       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 6 Phục Sinh 5-5-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Công vụ Tông Đồ                       Cv 15,1-2.22-29
Thánh Thần và chúng tôi quyết định : không đặt lên vai anh em một gánh nặng nào khác ngoài những điều cần thiết.
Bài đọc 2 : Sách Khải Huyền                                Kh 21,10-14.22-23
Thiên Thần chỉ cho tôi thấy thành thánh từ trời mà xuống.
Tin Mừng theo thánh Gioan                               Ga 14,23-29
Thánh Thần sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.
II- Ý Lễ : c. Diệu Huệ : bình an và tạ ơn Mẹ * chị Hoa (Lợi) : lễ xin ơn đức tin cho các con / lễ cho anh chồng (lương) mới qua đời * chị Tiên gk 8 : lễ cho mẹ Maria* chị Giang-Phúc : lễ cho cha Bênêđitô + Lh thai nhi, cầu bình an * gđ Tuấn-Hoa TCai : lễ cho cha Bênêđitô * c. Hường gk 7 : lễ xin ơn * 1 người : lễ cho CLH mồ côi  * ôb Khẩn gk 5 : lễ cho Catarina Vy * gđ Công-Phấn gk 9 : lễ cho Lh Anna * CĐ Giáo Khóm 5 : lễ cho cha Bênêđitô * c.Thìn ĐTrai : lễ giỗ chị Maria * b. Song+Siêng LTrà : Lh Gioan và Agata * b. Nguyện LTrà : 100 ngày Marcô * chị Tâm Nghĩa : Lh Augustinô mới qua đời.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 11-5 đến 17-5 : Giáo khóm Trà Cai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Trà Kiệu chầu lượt. Không cần dài dòng, ai cũng biết về Trà Kiệu, linh địa của Giáo Phận. Cha Phaolô Đoàn quang Dân, quản xứ kiêm hạt trưởng với giáo dân khoảng 3.529 người. Tháng Hoa, giáo xứ linh địa đã gửi đến các giáo xứ nội dung tôn vinh Mẹ Maria trong các ngày thứ bảy, là gương mẫu Đức Tin, phù hợp chủ đề Năm Đức Tin 2013. giáo xứ Tam Kỳ cùng hiệp thông các đề tài vào tối thứ bảy, tại hang đá Đức Mẹ.
2- Tháng Hoa tôn vinh Đức Mẹ và bầu cử tân Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ  :
1- Sau đêm khai mạc tháng Hoa tại Hang Đá Đức Mẹ, các giáo khóm lần lượt tổ chức kinh nguyện, để Đức Mẹ cùng anh chị em đến thăm các gia đình. Xin các chủ hộ mạnh mẽ và vui vẻ mở rộng cửa nhà đón Mẹ vào, để Mẹ đồng hành cùng anh chị em.
Dịp này, mỗi giáo khóm một tối, cha quản xứ và quý anh em Ban Thường Trực HĐMVGX sẽ đến và chủ tọa việc bầu cử.
2- Bầu cử :
Để tiến hành nhanh và gọn, xin quý chức giáo khóm cùng bà con hiệp thương, chuẩn bị trước, để cộng đoàn nhận định và giới thiệu những khuôn mặt tiêu biểu trong giáo khóm mình. Khi phái đoàn đến là chỉ còn việc bầu chọn những người nhiều phiếu nhất mà thôi.
Tâm tình với quý chức sắp kết thúc nhiệm kỳ :
Với tư cách Cha Quản Xứ, là mục tử giữa đoàn chiên, tôi xin bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn chân thành đối với Quý Ông Bà, Anh Chị Em đã làm nhiệm vụ Đại Diện giáo dân thời gian qua.
Nói ngay rằng, không có Anh Chị Em, tôi không làm được việc gì, mặc dù phải làm Linh Mục Quản Xứ. Quý Chức chính là những cộng tác viên cần thiết và tốt lành mà mỗi giáo xứ đều phải có, để công việc chung được phát triển tốt đẹp.
Ba năm qua, từ những bước khởi đầu chập chững vào việc, Quý Chức đã nhận điều hành giáo khóm, là đơn vị nhỏ nhất trong hệ thống của Giáo Hội, để đến ngày nay, đa phần các giáo khóm đi vào nề nếp sinh hoạt. Người người trong cộng đoàn nhận biết nhau, biết nhà cửa, biết vui buồn với nhau. Từ đó, tình trạng lẻ loi, dẫn đến việc nguội lạnh, bỏ đạo dần dần chấm dứt. Và cuối cùng anh chị em ta, tuy xa mà gần.
Để được như vậy, Quý Chức các giáo khóm thật vất vả, có khi phải bỏ việc nhà để đi lo “việc hàng xóm”, có khi bị hiểu lầm, vợ con la rầy linh tinh... Nhưng có Chúa biết, chúng ta đang hết sức làm việc, để “Chúa được lớn lên trong anh em, còn mình thì sẵn sàng nhỏ xuống” (Ga 3,30). Tuy nhiên, đầu xuôi thì đuôi lọt, chúng ta đã khởi đầu tốt đẹp rồi, thì phần còn lại, cứ thế mà đi tới.
Quý Chức có thể nghỉ để người khác làm tiếp. Nhưng nếu cộng đoàn cần, thì tôi thiết nghĩ việc tiếp tục nhiệm kỳ nữa, để xây dựng cộng đoàn tốt hơn, là chuyện tùy lòng mỗi người. Mặc dù linh mục quản xứ và qúy chức đã quen việc, quen người, và bản thân tôi cũng cần anh chị em, nhưng xin để tùy tâm tình của mỗi người, ra ứng cử hay không, bởi vì công việc chung là chuyện tế nhị chứ không thể là chuyện o-ép nhau.
Xín Chúa thương chúc lành và thưởng công Quý Chức, cũng như cộng đoàn và chính người mục tử của giáo xứ luôn tri ân Quý Anh Chị Em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét