Trang

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Bản tin SHDC số 148


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 148       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT LỄ THĂNG THIÊN 12-5-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Công vụ Tông Đồ                       Cv 1,1-11
Đức Giêsu được cất lên ngay trước mặt các ông
Bài đọc 2 : Thư Ê-phê-xô                                       Ep 1,17-23
Thiên Chúa đã đặt Đức Kitô ngự bên hữu Người trên trời
Tin Mừng theo thánh Gioan                               Lc 24,46-53
Đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời.
II- Ý Lễ : a. Khánh-Thảo : giỗ cha sở Giuse * 1 người : lễ cho CLH mồ côi * Gđ Hồng-Trang gk 8 : lễ BM Philipphê* gđ Viên-Đông TXuân : tạ ơn và bình an * c.Nguyệt TXuân 2 : Phaolô và Anna * c. Huyền gk 7 : Giacôbê, Maria * gđ Phước Phương gk 8 : cha Bênêđ và giỗ mẹ Maria * gđ Minh-Tín gk 5 : cha Bênêđitô * Gk Trà Cai : cha Bênêđitô * gđ Nhỏ-Việt gk 7 : ba Phêrô Bởi * Cô Huệ gk 9 : lễ cho Lh Phaolô và bình an* bà Cư-Khóa TXuân : tạ ơn và CLH mồ côi * 1 người : lễ cho CLH mồ côi * gđ Khôn-Quảng (Mỹ) : lễ cho cha Bênêđitô * ô Mai ĐN : lễ cho BNLH * gđ Hồng-Hóa gk 9 : cha Bênê-đitô * gđ Khanh-Phin gk 8 : ba Simon * gđ Ý-Nga gk 7 : lễ cầu như ý.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 18-5 đến 24-5 : Giáo khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ An Ngãi chầu lượt. Cùng với Phú Thượng, An Ngãi là là giáo xứ lớn của Giáo Phận, thuộc hạt Hòa Vang. Ngày xưa khi đến buôn bán ở Việt Nam, Hội An với cửa Đại là điểm đặt chân của thương nhân Âu Châu. Họ tìm mua tiêu sọ chỉ có ở những vùng đồi núi. Bàu Nghè (An Ngãi) là nơi sản xuất lọai nông phẩm này. Các thừa sai theo chân các thương nhân, để truyền giáo, và tại đây, rất nhiều người đã đón nhận Đức Tin. An Ngãi và Phú Thượng trở thành những giáo xứ kỳ cựu vào bậc nhất Việt Nam. Giáo dân hiện nay khỏang 5.068 người, với đủ nhân tài, nhân sự phục vụ. Cha quản xứ là Giuse Nguyễn văn Thú.
2- Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, tuần sau, luôn được Hội Thánh qui trọng, xác định là lễ trọng, lễ buộc, linh mục dâng lễ cầu cho giáo dân (lễ họ). Lễ này cũng còn có ý nghĩa như là lễ khai sinh Hội Thánh, hoặc là lễ Hội Thánh lên đường. Tuy không có gì thay đổi khác thường trong Thánh Lễ, nhưng điều cần là gây ý thức cho nhau, ai nấy giữ luật Chúa, tham dự Thánh Lễ và đặc biệt rất nên nghỉ ngơi việc xác, buôn bán, làm ăn. Chỉ trừ những công nhân vào ca, hay vào phiên trực, không làm cách khác được, còn thì tất cả chúng ta giữ luật nghỉ việc xác ngày Chúa Nhật Lễ Hiện Xuống cho đúng ý nghĩa.
3- Việc bầu cử Ban Mục Vụ giáo khóm đang diễn tiến tốt đẹp. Đã có những anh chị em mới được bầu lên thay thế những người cũ, để tiếp tục đưa sinh họat giáo khóm và giáo xứ sinh động, đổi mới. Xin quí chức các giáo khóm còn lại chuẩn bị hiệp thương với bà con giáo khóm mình trước, đề cử 5 người thích hợp, trở thành ứng viên, để khi đến ngày bỏ phiếu, giáo khóm nhanh chóng chọn được người tham gia công việc chung.
4- Chuẩn bị lễ ra mắt Hùng Tâm Dũng Chí cho thiếu nhi, các em sẽ nhận áo đồng phục và khăn quàng, đồng thời được tập luyện sinh hoạt tập thể, để ngày ra mắt được rập ràng khuôn mẫu. Xin quí phụ huynh giúp việc mua áo đồng phục, để vừa đi lễ, đi học và sinh họat hằng tuần sau này.
TIN QUAN TRỌNG
Sau 5 tháng im lặng, Thứ Tư 8-5, tôi nhận được công văn số 1459/UBND-NC, UBND Tỉnh trả lời việc xây dụng Đền Thánh Đức Mẹ Lữ Hành là không phù hợp. Lý do là : - nằm trong hành lang cây xanh ven sông, - ảnh hưởng cảnh quang vị trí nút giao thông và việc an tòan giao thông. Nhưng quan trọng nhất là Sở Xây Dựng cho biết đã cấp Chứng Chỉ Quy Họach số 305/CCQH-SXH ngày 28-12-2012, xác định hạng mục công trình qui họach tại đây là tiểu hoa viên và công trình mỹ thuật, trang trí, bao gồm mỹ thuật tôn giáo.
Như vậy là NN tự ý qui hoạch đất của giáo xứ có sổ đỏ, vuợt qua quyền sở hữu của giáo xứ, để làm tiểu hoa viên có tính cách mỹ thuật tôn giáo. Về chuyện mỹ thuật tôn giáo, chúng ta xin cám ơn, nhưng đó là của chúng ta, với tâm thức người có đạo. Người ngoài đạo mà thiết kế mỹ thuật tôn giáo thường không diễn cảm được, bằng chính người trong đạo. Khó khăn là ở chỗ NN muốn xăn tay áo vào việc của người có đạo, và chúng tôi sẽ phải gặp gỡ đối thoại để tìm hiểu thêm. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện với Đức Mẹ cho điều khó khăn này, nếu không được, thì chúng ta.. mất đất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét