Trang

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

bản tin SHDC số 149


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 149       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG 19-5-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Công vụ Tông Đồ                       Cv 2,1-11
Ai nấy đều được đầy tràn Thánh Thần, họ bắt đầu nói các thứ tiếng.
Bài đọc 2 : Thư Cô-rin-tô                                     Cr 12, 3-7.12-13
Chúng ta đều đã chịu Phép Rửa trong cùng một Thánh Thần để trở nên một thân thể.
Tin Mừng theo thánh Gioan                               Ga 20, 19-23
Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.
II- Ý Lễ : gđ Tân-Mến gk 6 : giỗ bố Vinh-sơn * bà Phi gk 6 : lễ cho Gioakim và Anrê * c.Quy (Sơn) gk 9 : lễ mãn tang ba Phêrô Kim * c.Thịnh gk 8 : lễ tạ ơn * c.Phượng (Tuấn) gk 3 : lễ 49 ngày cho ba Tài (lương) * a.Ninh (Dương Thạch Hà : chú Giuse *  gđ Trước-Lư T.Cai : giỗ CLH hai bên Nội Ngoại * c.Huệ (Số) gk 7 : lễ tạ ơn và bình an * c.Hậu gk 7 : lễ giỗ Maria Lưu và Maria Thanh * 1 người : lễ cho CLH mồ côi * gđ Mỹ (Dung) T.Dân : lễ cho CLH *ôTỵ ĐTrai : lễ cho cha Bênêditô * b.Dung ĐTrai : tạ ơn * gđ Tâm Đợi gk 1 : lễ giỗ Lh Giuse , Maria và BNLH * chị Y TXuân : cha mẹ Giuse-Maria
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 25-5 đến 31-5 : Giáo khóm Tam Xuân
Tuần lễ sau, sẽ khởi đầu từ Giáo khóm 1
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Cồn Dầu chầu lượt. Từ khi mở rộng Tp Đà Nẵng, Cồn Dầu thuộc quận Cẩm Lệ, nhưng thuộc Giáo Hạt Hội An. Đây là điểm nóng giữa Nhà Nước và người giáo dân trong 4 năm qua, khi Tp muốn xóa sạch Cồn Dầu cũ và qui hoạch thành khu dân cư và lập khu sinh thái ven sông. Đây cũng là vùng thấp lụt ven sông, nên nhà nào cũng phải đắp nền rất cao. Điểm khó chính là giá cả đền bù, đồng thời ít nhiều thêm vào yếu tốn tôn giáo, vì đây là một xứ đạo lâu đời trên trăm năm hiện diện. Tuy nhiên, vì không thể thống nhất được với nhau, có kẻ đi người ở, nên giáo xứ bị phân tán. Ngày nay, một số hộ đến ở nơi qui hoạch, một số khác tự chuyển dời đến nơi mới, nên giáo xứ không còn đông đủ, lành lặn như trước nữa. Nhà Thờ Cồn Dầu mới xây cất lại, khá đẹp và đầy đủ, không phải di dời, nhưng lại ở xa nơi giáo dân định cư. Có thể tình hình Cồn Dầu bị yếu đi ít nhiều vì sự phân hóa nội bộ, nhưng chắc chắn đức tin phải là điểm gặp gỡ nơi những người còn lại, để vượt mọi thử thách và tái xây dựng giáo xứ mạnh mẽ tốt đẹp lại như xưa. Đây là yếu tố của thời gian. Cha quản xứ hiện nay là Giuse Vũ Dần, với số giáo dân trên danh sách là 1420 người.
2- Đại Lễ Bổn Mạng giáo xứ : Lễ Thiên Chúa Ba Ngôi,  ngày Chúa Nhật 26-5. Nhưng chúng ta chọn lễ vọng, tối thứ Bảy 25-5, để tổ chức trọng thể đại lễ mừng Bổn Mạng giáo xứ trên sân Nhà Thờ, vào lúc 19g00.
Liên kết với Lễ Bổn Mạng, là việc bổ nhiệm Tân Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, vừa được giáo dân các giáo khóm bầu chọn.
Đồng thời, một việc làm cũng không kém phần ý nghĩa, đó là Thành Lập Phong Trào Hùng Tâm Dũng Chí cho giới thiếu nhi giáo lý, trở nên một xứ đoàn, mang danh hiệu Xứ Đoàn Ba Ngôi. Trước 1975, HTDC đã có mặt tại giáo xứ Tam Kỳ và giáo xứ Tín Đức, nhưng rồi phải giải tán vì thời thế. Nay khôi phục lại là chuyện đúng đắn, để giúp các thiếu nhi phát triển toàn diện con người, về tâm linh, cũng như hoạt động, tương lai sẽ là những con người tốt, có nhân bản trong xã hội. Nhờ đó, đức tin cũng được vững mạnh và tồn tại hơn, nếu so với thời kỳ đã qua. Các bậc cha mẹ, cần hiểu biết rõ và đồng cảm chia sẻ, quan tâm cùng với cha quản xứ và các huynh trưởng của đoàn, để giáo dục con cái nên người.
3- Sau Lễ Bổn Mạng giáo xứ là Đại Hội Thánh Mẫu Trà Kiệu,  giới trẻ và các thiếu nhi HTDC sẽ được gửi đi tham gia sinh hoạt cấp giáo phận, theo chương trình của Ban Tổ Chức Đại Hội. (xin xem thông báo dán ở bảng.)
4- Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Bổn Mạng Nhà Thờ Đoan Trai,  sẽ được tổ chức trọng thể vào lúc 17g00, chiều thứ Bảy 01-6, là ngày đầu tháng kính Thánh Tâm. Xin mời cộng đoàn dân Chúa đến tham dự chia vui với Đoan Trai. Tối đó, không có lễ tại Tam Kỳ.
5- Tin về Đền Thánh Đức Mẹ Lữ Hành :  thứ tư 15-5, cha quản xứ, ông Chủ Tịch HĐMV, kiến trúc sư Linh+Thịnh, anh Kỳ+ anh Tuấn (Cty Xây Dựng) đã có cuộc tọa đàm với các ban liên hệ do Sở Xây Dựng chủ trì. Kết qủa, NN yêu cầu làm nhỏ lại công trình, không qui mô hoành tráng như mô hình, và muốn là hoa viên nhưng chủ quyền vẫn là của giáo xứ. Vậy sẽ tiến hành theo phương án mới, để vẫn là Đức Mẹ Lữ Hành của chúng ta.
6- Góp Quỹ Bác Ái giáo xứ : chị Kim Tiên gk 8 : 200.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét