Trang

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

bản tin SHDC số 143


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 143       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 2 Phục Sinh 07-4-2013
Chúa Nhật Kính LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Công vụ Tông Đồ              Cv 5,12-16
Càng ngày càng có thêm người tin theo Chúa, đàn ông đàn bà rất đông
Bài đọc 2 : Sách Khải Huyền của thánh Gioan
Ta đã chết, và nay Ta sống cho đến muôn thuở muôn đời.
Tin Mừng theo thánh Gioan                               Ga 20,19-31
Tám ngày sau Đức Giêsu lại đến
II- Ý Lễ : ô.Ngc T.Cai : lễ cho me Maria, em Maria, Giuse và các Lh thai nhi * 1 người : lễ cho Lh mồ côi và CLH * anh Khánh : lễ cho em Giuse Nguyên * gđ Hương-Thúy gk 5 : llễ xin ơn *gđ Phong-Hp gk 4 : lễ bình an / thánh hóa công việc * gđ Hùng-Nữ gk 2 : lễ bình an cho ba * chị Ng gk 6 : tạ ơn 1 năm phép Rửa làm con Chúa và cầu bình an * chị Xuân gk 4 : lễ cho cha mẹ, em và con  * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ cho em Phaolô * Lớp d tòng 2/12  mãn khóa : lễ tạ ơn * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ tạ ơn / lễ cho Lh Phêrô và BNLH * bà Bê gk 2 : lễ cho Matthêu, Đaminh, Tôma * anh Viết Hậu gk 5 : lễ xin ơn mạnh tin * nhóm Lòng Thương Xót Chúa : hiệp lễ kính Lòng Chúa Thương Xót.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 13-4 đến 19-4 : Giáo khóm 6
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Ái Nghĩa chầu lượt. Nằm bên dòng sông Vu Gia, Nhà Thờ Ái Nghĩa đã từng bị dòng nước xâm thực, mất nhiều diện tích phía sau Nhà Thờ cho đến khi bờ kè được làm lại kỹ lưỡng. Ở ngay trung tâm thị trấn Ái Nghĩa, giáo xứ gồm các xã Đại Hòa, Đại Nghĩa, Đại An, Đại Thắng và tại Đại Hiệp, đang hình thành một ngôi nhà thờ giáo họ với một cộng đoàn tín hữu khá đông, kể là lực lượng chính của giáo xứ. Cha xứ mới đổi đến là Giuse Hoàng quốc Duy Linh. Số giáo hữu là 1.358. Ái nghĩa thuộc giáo hạt Trà Kiệu.
2- Chúa Nhật kính Lòng Chúa Thương Xót : cộng đoàn lần chuỗi Lòng Thương Xót trước giờ lễ, thay vì các kinh ngày Chúa Nhật như mọi khi. Đây là một phong trào đạo đức mới xuất hiện từ cuối thế kỷ trước. Người được ơn mạc khải lòng Chúa thương xót là nữ tu Maria Faustina. Bà là người Ba Lan, sinh ngày 25-8-1905. Từ 7 tuổi đã cảm nhận ơn gọi tận hiến, nhưng cha mẹ không cho đi tu. Mãi đến 20 tuổi mới được vào dòng tu, và qua đời năm 33 tuổi (+ ngày 5-10-1938). 13 năm trong nhà dòng, chị thánh Faus-tina sống đơn sơ, vâng lời, làm những việc hèn mọn như làm bếp, làm vườn, vận chuyển hàng hóa...nhưng nội tâm thì tiến lên bậc cao cả. Được Chúa Giêsu hiện ra, tỏ bày và kêu gọi rao truyền Lòng Chúa Thương Xót, chị thánh đã thấy hình ảnh Chúa Giêsu của lòng thương xót, với dòng chữ “Lạy Chúa, con tín thác nơi Ngài”, và được Chúa dạy hãy cầu nguyện vào lúc 3 giờ chiều, là giờ Chúa chịu tử nạn. Chị thánh Faustina đã được Chúa Giêsu chọn là thư ký và làm tông đồ của lòng thương xót, viết nên những tập Nhật Ký kể lại ý nghĩa và việc làm của lòng Chúa thương xót. Cứ thế, phong trào lớn dần, lan đi khắp thế giới. Đức Chân Phước Gioan Phaolô II đã chấp nhận phong trào đạo đức này và sau khi kiểm tra kỹ lưỡng các chứng tích, thì ngày 30-4-2000, Đức Thánh Cha đã phong thánh chị Maria Faustina.   (trích và tóm tắt tài liệu của phó tế Huỳnh mai Trác, trong longthuongxot.vn)
Tại giáo xứ chúng ta, một số anh chị em đạo đức, nhiệt thành kính lòng Chúa thương xót cũng họp nhau đúng 3 giờ chiều mỗi ngày, để cầu nguyện với lời kinh Chúa thương xót. Việc làm rất hay, và ý nghĩa, âm thầm nhưng hiệu qủa. Xin mời quí ông bà, anh chị em có thể được, thì rất nên tham gia, để cầu nguyện cho Hội Thánh, cho giáo xứ chúng ta còn nhiều khốn khó, nguội lạnh.
Tại Giáo Phận, lúc 15g00 chiều nay, Đức Cha dâng lễ kính Lòng Chúa thương xót tại những Chính Tòa.
3- Lớp Giáo Lý Dự Tòng, khóa 01/13 đã khai giảng ngày thứ hai 01-4, và học trong 6 tháng. Để không bị từ chối vì đến trễ, các bạn trẻ hãy đăng ký ngay. Học 3 tối Hai - Tư - Sáu / tuần.
4-  Chương trình xây dựng tường rào nghĩa địa vẫn tiến hành. Qũy xây dựng đã nhận được 18.900.000đ từ một số giáo khóm. Có lẽ đã được khoảng 1/3 kinh phí.
5- góp quỹ Bác Ái giáo xứ : ôb Hạnh 500. + ac Tín-Minh 500. + chị Hoa (Lợi) 100. Xin cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét