Trang

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Bản tin SHDC số 145


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ, Số 145      CHÚA NHẬT 4 Phục Sinh 21-4-2013
CHÚA NHẬT CHÚA CHIÊN LÀNH
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Công vụ Tông Đồ                       Cv 13,14.43-52
Này đây, chúng tôi quay về phía dân ngoại.
Bài đọc 2 : Sách Khải Huyền                                Kh 7,9.14-17
Con Chiên sẽ chăn dắt và dẫn đưa họ tới nguồn nuớc trường sinh.
Tin Mừng theo thánh Gioan                               Ga 10,27-30
Tôi ban sự sống đời đời cho chiên của tôi.
II- Ý Lễ : chị Viên gk 1 : lễ cho Lh Phêrô và ÔBTTiên * cô Ân gk 1 : lễ giỗ cha mẹ Giuse và Catarina * anh Thành : lễ tạ ơn và cầu bình an* ô.Thảo T.Bình : lễ cho Lh Catarina * ông Tuyển T.Bình : lễ cho CLH tiên nhân và bình an / lễ cho Lh Maria * bà Phi gk 6 : lễ tạ ơn Mẹ * cô Phương gk 7 : lễ cho chồng Giuse * anh Tiến T.Bình : lễ cho Đaminh * Curia Legio Tam Kỳ : lễ cho cha Bênêđitô mới qua đời * giáo khóm Đoan Trai : lễ cho cha Bênêđitô * ôb Hoàng Đ.Trai : lễ cho cha Bênêđitô * gđ Hoàng-Chinh gk 6 : lễ cho cha Bênêđitô / lễ cho mẹ Mađalêna Bốn * cô Lài gk 9 : lễ cho ÔBTTiên * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ tạ ơn cầu bình an * ôb Liễu-Hạnh gk 5 : lễ giáp năm anh Phêrô Mười * anh Chung (lương) gk 5 : lễ cho vợ Catarina Vy * bà Mai, Lý Trà : lễ cho con Têrêxa * bà Thiết gk 7 : lễ cho cha Gioakim, con Giuse* bà Khương gk 1 : lễ cho cha B.Khóa * cô Nguyệt gk 1 : lễ cho cha B.Khóa và cho anh Giuse * gđ Hậu-Anh gk 6 : lễ cho cha B.Khóa / lễ giỗ mẹ Anna * Giáo khóm 9 : lễ cho cha B.Khóa * Ca Đoàn Cecilia : lễ cho cha B.Khóa * ôb Cảnh-Đoàn gk 1 : lễ cho Lh Catarina và Maria * a. Luật gk 6 : lễ cho mẹ Maria Luôn mới qua đời.  
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 27-4 đến 04-5 : Giáo khóm 8
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Phú Thượng chầu lượt. Phú Thượng là giáo xứ lớn, kỳ cựu và khá toàn tòng, thuộc xã Hòa Sơn, Hòa Vang. Có thể nói là Phú Thượng đã thành hình từ buổi đầu loan báo Tin Mừng, cùng với giáo xứ An Ngãi. Nhưng Phú Thượng bắt đầu nổi tiếng từ thời Văn Thân bách hại đạo công giáo. Cha Maillard (Cố Thiên) là một mục tử can đảm, đã lãnh đạo giáo dân chống lại Văn Thân để tồn tại. Sau khi bình an, Cố Thiên mở mang việc đạo, lan rộng dần xuống đến vùng đồng bằng với Lệ Sơn, Cồn Dầu... Cha Quản Xứ Gioan Nguyễn văn Hoàng, với khoảng 2781 giáo hữu. Ngôi Nhà Xứ mới vừa được Cha quản xứ kiến tạo, rất khang trang, và được mở đầu với việc đón tiếp và an táng cha Cố Bênêđitô Nguyễn tấn Khóa, là người đồng hương Phú Thượng.
THÁNG HOA VỚI ĐỨC MẸ - BẦU CỬ GIÁO CHỨC
1- Các gia đình trong giáo khóm đón Đức Mẹ cùng anh chị em đến kinh nguyện tại nhà mình, theo phiên thứ được Quý Chức sắp xếp, như đã quen hằng năm.
     Thánh Lễ buổi sáng ngày thường, lúc 5g00, trừ ngày thứ Bảy.
2- Phân công việc dâng hoa các ngày chính trong tháng :
I/- Tối 02-5, lúc 19g00 : khai mạc Tháng Hoa trong Nhà Thờ với việc chầu Phép Lành. Sau đó, đi kiệu Đức Mẹ quanh Nhà Thờ, cuối cùng tập trung tại hang đá. Các em thiếu nhi dâng hoa lên Mẹ. Giáo Khóm  2 phụ trách với chủ đề : Mẹ được chúc phúc vì đã tin.
  Sau đó, mời quý chức họp phiên cuối cùng nhiệm kỳ tại nhà xứ.
II/- Tối 04-5, lúc 19g00 : tại hang đá, Giáo khóm 4 phụ trách dâng kinh và dâng hoa. Chủ Đề : vì TIN nên Mẹ biết PHÓ THÁC. Sau đó là Thánh Lễ.
III/- tối 11-5, lúc 19g00 : tại hang đá, Giáo khóm 6 phụ trách dâng kinh và dâng hoa. Chủ Đề : vì TIN nên Mẹ biết QUAN TÂM đến mọi người....      Thánh Lễ...
IV/- tối 18-5, lúc 19g00 : tại hang đá, Giáo khóm 9 phụ trách dâng kinh và dâng hoa. Chủ Đề : vì TIN và YÊU, nên Mẹ biết CHỊU ĐAU KHỔ... Thánh Lễ ....
V/- tối 25-5, lúc 19g00 : cộng đoàn giáo xứ long trọng mừng kính Bổn Mạng Thiên Chúa Ba Ngôi tại sân Nhà Thờ, với việc bổ nhiệm Tân Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, đồng thời Khối Giáo Lý Thiếu Nhi ra mắt Phong Trào Hùng Tâm Dũng Chí. Cha Tổng Tuyên Uý Phong Trào Giáo Phận Giuse Đinh công Hạnh, cha Giuse Nguyễn trung Thành, cha Ph.Xaviê Nguyễn ngọc Hiến đến tham dự và đồng tế. Bế mạc tháng Hoa cấp giáo xứ. Giáo khóm vẫn còn có thể tiếp tục tháng Hoa cho đến Đại Hội Trà Kiệu 31-5.
Vic bu c : tại mỗi giáo khóm, Cha quản xứ đến chủ tọa việc bầu cử. HĐMVGX đã nhất trí chỉ cần bầu 1 lần thôi. Mỗi lá phiếu đề cử 2 người. Kết qủa, ba người nhiều phiếu theo thứ tự, thì đó là những người được cộng đoàn tín nhiệm để nhận chức vụ Đại Diện Giáo Dân cấp giáo khóm, và sẽ tham gia cử tri đoàn để bầu Ban Thường Vụ cấp giáo xứ sau đó.
Góp Quỹ Bác Ái : Lớp Dự Tòng khóa 2/2012 đã mãn khóa  : 400. + chị Kim Tiên gk 8 : 200

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét