Trang

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

bản tin SHDC số 144


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 144       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 3 Phục Sinh 14-4-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Công vụ Tông Đồ     Cv 5,27b-32.40b-41
Về những sự kiện đó, chúng tôi xin làm chứng, cùng với Thánh Thần.
Bài đọc 2 : Sách Khải Huyền                                   Kh 5,11-14
Con Chiên đã bị giết nay xứng đáng lãnh nhận phú quí và uy quyền.
Tin Mừng theo thánh Gioan                               Ga 21,1-19
Đức Giêsu đến, cầm lấy bánh trao cho môn đệ, rồi cá, Người cũng làm như vậy
II- Ý Lễ : anh Quý (lương) Tam Phú : lễ cho cha, Giuse Phường * gđ Liên-Cho gk 6 : lễ cho con Giuse * a. Huế : lễ cho Lh Maria Bé  * bà Mai Lý Trà : lễ mãn tang chồng, Têphanô Biểu * gđ Chín-Yến gk 4 : lễ tạ ơn / lễ cho CLH thai nhi * anh Vọng : lễ cho mẹ, Maria * gđ Thanh-Hiền gk 7 : lễ cho 2 con và CLH mồ côi / lễ tạ ơn Mẹ * gđ Vinh-Thủy TXuân : cầu bình an cho bạn Thủy (Trung)/lễ cầu như ý * bà Cương TXuân : lễ cho cha (lương) mẹ Catarina * chị Trang (Sương) TXuân : lễ cho CLH và cầu cho chồng ơn trở lại *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 20-4 đến 26-4 : Giáo khóm 7
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Nội Hà chầu lượt. giáo xứ Nội Hà thuộc phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng, và ở bên cạnh giáo xứ Thanh Bình. Nội Hà thành hình sau cuộc di cư 1954, gồm hai thành phần dân Hà Nội và Quảng Bình. Đến nay thì đa phần lại là người Huế. Số giáo dân khoảng 1455 người. Cha Quản Xứ là Phanxicô Đặng đình Canh. Ngài nhận xứ này, đồng thời nghỉ chức Tổng Đại Diện, và chuyển từ những Chính Tòa về.
2- Hội Đồng Mục Vụ họp bất thường vào tối thứ Ba 16-4, lúc 19g30, sau Thánh Lễ, để thảo luận, chuẩn bị bầu Hội Đồng Mục Vụ mới, và xếp đặt phân công chương trình tháng Hoa sắp đến của Đức Mẹ. Xin mời quý chức đến họp đông đủ.
Tiến tới một Hội Đồng Mục Vụ mới của giáo xứ
Theo chương trình của Giáo Phận, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu bổn mạng Giáo Phận Đà Nẵng, sẽ công bố Qui Chế Hội Đồng Mục
Vụ Giáo Xứ, và toàn thể Hội Đồng Mục Vụ các Giáo Xứ sẽ ra mắt, bắt đầu nhiệm kỳ chung với nhau. Vậy, để chuẩn bị cho tháng 5, vừa là tháng Hoa, vừa là dịp họp mặt các gia đình để bầu cử, xin thông qua một số chi tiết cần biết cho việc quan trọng này.
1- Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ là một công tác quan trọng, là hội đoàn đứng hạng nhất trong giáo xứ, vì là cố vấn, giúp cha quản xứ điều hành sinh hoạt dân Chúa. Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ còn có nhiệm vụ chuyển tiếp khi chuyển đổi các cha quản xứ.
2- các thành viên Hội Đồng Mục Vụ được bầu lên, thường là những ông bà, anh chị em có tư cách về đời sống đạo, có khả năng điều hành, có mức sống kinh tế từ trung bình trở lên. Chắc chắn không ai đề cử một người bị cấm tòa vì hôn nhân bất hợp pháp, cũng chẳng chọn người phải lam lũ vì kinh tế thấp của gia đình, hoặc chọn người lè nhè say xỉn.
3- Việc bầu cử gồm hai giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất, bầu chọn Đại Diện Giáo Khóm. Trước tiên là cộng đoàn giáo khóm để cử một số người. Sau khi thống nhất, giáo khóm tiếp tục bầu chọn từ những người được đề cử. 3 người nhiều phiếu nhất là những người được cộng đoàn tín nhiệm mời làm Đại Diện Giáo Khóm.
Giai đoạn thứ hai : bầu chọn Ban Thường Vụ Giáo Xứ. Những người đại diện giáo khóm sẽ họp lại, và bầu chọn từ trong số đó. Những người nhiều phiếu nhất sẽ nhận chức vụ Ban Thường Vụ Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, làm công tác theo cấp giáo xứ. Vai trò Ban Thường Vụ giáo xứ không thể được bầu phổ thông trong cả xứ, vì mức độ rộng lớn, người bình thường không thể biết hết mọi người để chọn lựa được. Vì thế, các đại diện giáo khóm sẽ là cử tri đoàn, thay mặt tất cả, để bầu người vào Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ.
3-  Quý Chức đương nhiệm sẽ hoàn tất nhiệm kỳ vào lễ Thiên Chúa Ba Ngôi tối 25-5, và như vậy tròn 3 năm công tác. Đương nhiên, quý anh chị em được nghỉ để giáo khóm bầu người khác. Tuy nhiên, nếu vì tình nghĩa và sự tín nhiệm tha thiết của bà con giáo khóm, quý anh chị có thể chấp nhận thêm nhiệm kỳ nữa trong sự tự nguyện, thì càng tốt, vì đã quen việc.
4- Xin mọi nhà, mọi giáo khóm nên bắt đầu để ý nghiên cứu tìm người để chuẩn bị việc bầu cử trong thàng 5 tới.
5- góp quỹ Bác Ái : anh chị Vinh-Thủy Tam Xuân 50.000đ+ em Hồ Thục Đoan (Tín-Minh) : 200.000đ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét