Trang

Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

bản tin SHC số 135


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 135        &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 3 MÙA THƯỜNG NIÊN 27-01-13
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn sứ Nơ-khe-mi-a    Nk 8,2-4a.5-6.8-10
Ông Et-ra và các thầy Lê-vi đọc và giải thích sách Luật
Bài đọc 2 : thư 1 Corintô                                           Cr 12,12-30
Anh em là thân thể Đức Kitô, và mỗi người là một bộ phận
Bài Tin Mừng theo thánh Luca            Lc 1,1-4; 4,14-21
Hôm nay ứng nghiệm lời Kinh Thánh quí vị vừa nghe.
II- Ý Lễ : bà châu gk 3 : lễ tạ ơn và cầu bình an, mừng bổn mạng chị Anê * ôb Hoàng-Hương Đ.Trai : lễ cầu bình an * ôb Bá gk 3 : lễ họ mả gia tộc  và cầu bình an * một người : lễ cho CLH mồ côi và CLH * ôb Hạnh-Liễu gk 5 : lễ cho cô dượng Phêrô và Maria * gđ Phong-Hợp gk 4 : lễ cho CLH thai nhi và tạ ơn cuối năm * gđ Cang-Lan Anh gk 2 : lễ tạ ơn * cô Như gk 4 : lễ cho anh Giuse An * gđ Nam-Nguyệt T.Xuân : lễ giỗ cha Giuse Thuyết * ôb Tín-Ly gk 3 : lễ cho Lh Phêrô, Maria và Giuse
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 01-02 đến 08-02 : Giáo khóm Lý Trà
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Hai giáo xứ An Ngãi Đông và Vân Đõa chầu lượt. Đây là phiền chầu đôi lần đầu tiên trong Giáo Phận, vì bây giờ với hơn 50 giáo xứ và các cộng đoàn dòng tu, không thể mỗi tuần một xứ được. Thuộc giáo hạt Hoà Vang, Giáo xứ An Ngãi Đồng đối diên với giáo xứ An Ngãi Tây, cùng nằm bên đường liên xã từ Hòa Khánh đi lên Bà Nà, và là 1 giáo xứ nhỏ mới được tách ra khỏi An Ngãi Tây, với khoảng 430 giáo dân. Hiện nay dòng Thánh Thể ở Thủ Đức nhận giáo xứ này và cử cha Antôn Đỗ kim Trọng làm quản xứ, để sẽ xây dựng một cơ sở truyền bá lòng sùng kính Phép Thánh Thể.
Giáo xứ Vân Đoã mới được tái lập, tách ra khỏi giáo xứ Hà Lam hồi cuối tháng 9 vừa qua, và thuộc giáo hạt Tam Kỳ. Số giáo dân khoảng 380 người, nhưng có truyền thống đạo từ lâu đời, đã từng được là giáo xứ trước 1965, nhưng vì chiến tranh, phải tập trung về giáo xứ Hà Lam. Nay được tách ra, giáo xứ Vân Đõa sẽ có khả năng phát triển tốt. Cha Quản xứ  là Giacôbê Nguyễn hồng Phong.
2- Chúa Nhật tất niên 03-02-2013 (23 tháng chạp) giáo xứ chúng ta sẽ vui mừng đón nhận 5 anh chị tân tòng qua Bí Tích Thánh Tẩy, trong Thánh Lễ sáng Chúa Nhật. Đây là những anh chị đang sống đời gia đình, nhưng qua cuộc sống chung với người bạn đời có đạo, đã quyết định đón nhận đức tin để cùng nên một với nhau. Có thể nói, đây là món quà Năm Đức Tin, Chúa ban tặng giáo xứ chúng ta. Và qua đó, ước mong còn nhiều trường hợp tương tự, những gia đình nửa đạo nửa đời cũng được ơn Chúa, có cơ hội đặt lại vấn đề, sau những năm tháng sống chung, để giáo xứ thêm đông số tín hữu, thêm người trở lại với đức tin chân chính.
3- Vấn đề chụp ảnh lưu niệm từng gia đình : hiện nay giáo xứ chúng ta đang chủ quyền một trang web do anh Trần Thanh Việt, con ông bà Trần Thanh Chiêu tặng cho. Đây là một cơ hội tốt để giới thiệu các sinh hoạt giáo xứ và gia đình. Điều thuận lợi nhất, đó là chúng ta sẽ gửi hình ảnh từng gia đình lên trang mạng, để ở bất cứ đâu, người ta có thể mở xem hình ảnh đủ mọi nhà.
Để thực hiện tấm ảnh chung từng gia đình, thời điểm tốt nhất là dịp Tết, con cháu trở về sum họp đầy đủ hơn. Vậy đề nghị việc làm như sau : Ngày thứ Bảy 29 tết, cha xứ sẽ đi thăm tết, và lần lượt chụp ảnh từng nhà trong 4 giáo khóm 1,2,3,4.  Mỗi ngày sau đó cũng đi thăm 4 giáo khóm, lần lượt cho đến hết. Đây là việc làm có nhiều khó nhọc, nên xin các gia đình chuẩn bị sẵn, sau khi được báo trước thời gian cha xứ đến, để khỏi mất nhiều thời gian. Tại mỗi nhà, chúng ta đọc kinh vắn tắt, phép lành và chụp ảnh, (không ăn uống) Xin quí chức các giáo khóm cộng tác, dẫn đường, báo trước....
4- Tối nay, Chúa Nhật,  các em khuyết tật Hướng Dương biểu diễn văn nghệ gây qũy, xin mời ủng hộ và khích lệ các em bằng cách đến tham gia tại sân nhà xứ lúc 19g00.
5- Thứ Năm 31-01, xin mời quý chức họp sớm 1 tuần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét