Trang

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Chuyện kể

Chuyện kể cách đây vài năm, một linh mục trẻ được chuyển đến làm việc tại một giáo xứ mới. Vị linh mục trẻ này thường đón xe buýt công cộng để đi từ nhà đến trung tâm thành phố. Trong một lần đi xuống phố bằng xe buýt, cha xứ trẻ chợt phát hiện ra người tài xế đã thối lại cho cha 50 xu nhiều hơn bình thường. Cha tự nhủ: " Tôi phải trả lại số tiền nhầm lẫn này. Thật là sai lầm nếu tôi giữ số tiền này." Rồi cha lại tự nhủ: "Ôi có đáng là bao, chỉ có 50 xu, ai mà quan tâm đến chuyện nhỏ nhặt này chứ? Chưa chắc gì ông tài xế này biết. Không chừng đây là một món quà nhỏ mà Thiên Chúa Toàn Năng gởi đến cho tôi nhân dịp tôi về nhận xứ mới thì sao. Im lặng cho yên chuyện."
Khi xe buýt dừng ở trạm. Vị linh mục trẻ đi ngang qua người tài xế, lưỡng lự một hồi, cha chìa ra cho người tài xế 50 xu và nói: " Ông đã thối dư cho tôi 50 xu. Tôi gởi trả lại cho ông."
Người tài xế bật cười sảng khoái:" Có phải cha là linh mục mới đến trong khu vực này? Tôi đang có ý định đến dự lễ ở giáo xứ của cha. Tôi muốn thử xem cha sẽ ứng xử thế nào nếu như tôi thối dư tiền cho cha."

Vị linh mục trẻ chào bác tài xế rồi xuống xe. Vừa bước khỏi xe, vị linh mục trẻ thấy chân mình bủn rủn đến mức người phải nắm vào cái cột ngay cạnh đó. Ngước mắt lên trời vị linh mục cất lời: " Lạy Chúa con, suýt nữa thì con đã bán đứng đức tin Kitô Hữu của con với 50 xu rồi!!!!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét