Trang

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Bản tin SHDC số 131


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 131        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT LỄ THÁNH GIA NĂM C, 30-12-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Samuen quyển 1             1Sm 1,20-22.24-28
Mọi ngày đời Samuen là thuộc về Chúa.
Bài đọc 2 : Thư thứ 1 của thánh Gioan               1Ga 3,1-2.21-24
Chúng ta được goị là con Thiên Chúa, mà thực sự là như thế.
Tin mừng theo thánh Lu-ca                                   Lc 2, 41-52
Cha mẹ tìm thấy con đang ngồi giữa các bậc thầy.
II- Ý Lễ : chị Nguyệt T.Yên : lễ cho bác Têphanô Thanh * ô. Dương Quang Cali : lễ cho cha mẹ Phêrô và Anna, con Phêrô Vinh * gđ Trường-Trí gk 2 : lễ tạ ơn và cầu cho ÔBCMẹ * anh Chín gk 4 : lễ mừng Bổn Mạng * c. Điểm gk 5 : xin ơn mùa GS * anh Thu gk 1 : lễ mừng Bổn Mạng * anh Tín gk 5 : lễ mừng Bổn Mạng * c.Diệu Huệ gk 8 : lễ bình an * cộng đoàn Gk 8 : lễ tạ ơn cuối năm * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ giỗ Phêrô Mai và lễ tạ ơn * chị Dung-Cường gk 9 : lễ cho bạn PhêrôHuy mới qua đời * anh Để gk 7 : lễ cho mẹ, Anna * Nhóm Thăng Tiến Hôn Nhân giáo xứ : lễ Thánh Gia, Bổn Mạng * gđ Thái-Lạc gk 2 : lễ tạ ơn 30 năm HP * Giáo khóm 1 : lễ Bổn Mạng (01-01).
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 05-01 đến 11-01 : Giáo khóm 9
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Tiên Phước chầu lượt. Thuộc giáo hạt Tam Kỳ, Tiên Phước có 1562 giáo dân, bao gồm 3 huyện Tiên Phước, Trà My Bắc và Trà My Nam, được Giáo Phận gửi gắm cho dòng Chúa Cứu Thế. Vì thế, Nhà Dòng đã gửi 3  Linh mục đến phục vụ : cha Philipphê Lê văn Vui, quản xứ, cha Giuse Trần cao Chỉ và Mactinô Vũ đông Tùng.
2- Đại lễ Chúa Giáng Sinh đã qua đi một cách tốt đẹp. Một lần nữa, tâm tình chúng ta là cất tiếng tạ ơn Chúa nhân lành, đã ban cho chúng ta thời tiết thuận lợi, đúng đêm 24, lễ ngoài trời. Hôm sau, đêm 25, cũng là lễ trọng, và sau lễ, chúng ta đã ăn uống và vui tươi sinh hoạt tập thể, trong nhà thờ, vì trời mưa. Cám ơn các giáo khóm đã vui vẻ hưởng ứng chuẩn bị cho liên hoan chung. Cảm ơn anh chị em tín hữu đã đến tham gia, ăn các món ăn anh chị em mình dọn ra, và dù có lỗ lã cũng vẫn vui. Thiên Chúa là tình yêu và Ngài đang ở giữa chúng ta.
3- Chuẩn bị cho ngày 10-01-2013.  Hôm đó, thứ Năm, vào lúc 15g00 thánh lễ tạ ơn Ngân Khánh, 25 năm linh mục của cha Quản xứ, và sau đó Đức Giám Mục làm phép viên đá khởi công xây dựng Đền Thánh Đức Mẹ Lữ Hành. Chắc chắn sẽ là lễ hội lớn, vì lòng yêu mến Đức Mẹ là chính, nhiều người sẽ đến với Tam Kỳ. Chúng ta chỉ lo lắng về thời tiết, và đặc biệt là chuyện tiếp đón, rồi ăn uống, làm sao để thể hiện được tình nghĩa, đồng thời chứng tỏ mức độ văn hóa trong cuộc sống. Ban Tổ Chức, chính là Quý Chức trong Ban Thường Vụ, và các anh chị em trong HĐMVGX. Xin cộng đoàn hãy lắng nghe các anh chị em này, cùng nhau cộng tác làm cho mọi việc được diễn tiến suông sẻ, tốt đẹp.
4- Sáng Thứ Ba 01-01-2013, ngày đầu năm dương lịch : lễ kính Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa. Thánh lễ lúc 6g00 sáng.  Đây là ngày lễ nghỉ của xã hội, các gia đình nên tận dụng dịp nghỉ ngơi, dắt nhau đi chơi, tham quan thắng cảnh, hoặc về quê thăm nội ngoại. Cuộc sống lam lũ tất bật, có khi đã làm cho gia đình ít gần nhau. Cơ hội là đây.
KÍNH CHÚC QUÝ GIA ĐÌNH, QUÝ ÔNG BÀ ANH CHỊ EM TÍN HỮU TRONG GIÁO XỨ, MỘT NĂM MỚI 2013 : KHANG AN - HẠNH PHÚC - VÀ ĐẠT ƯỚC NGUYỆN.
XIN THIÊN CHÚA NHÂN LÀNH CHÚC PHÚC
CHO GIA ĐÌNH VÀ XỨ ĐẠO CHÚNG TA
5-  Tối thứ Năm 3-01-2013, xin mời quý chức  Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ họp phiên họp đầu tháng, đầu năm, và tổng kết việc chuẩn bị.
6- Một việc nhỏ, xin ý kiến cộng đoàn : không biết bản tin hằng tuần này có ích lợi gì cho qúy vị ? Thông thường, quý vị có đọc không, hay chỉ nhận rồi bỏ đi. Xin chờ trả lời.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét