Trang

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Bản tin SHDC số 134


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 134        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 2 MÙA THƯỜNG NIÊN 20-01-13
TUẦN LỄ CẦU NGUYỆN CHO SỰ HIỆP NHẤT
1-      LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn sứ I-sai-a                               Is 62,1-5
Cô dâu là niềm vui cho chú rể
Bài đọc 2 : thư 1 Corintô                                           Cr 12,4-11
Chính Thần khí Duy nhất phân chia cho mỗi người tuỳ theo ý của Người.
Bài Tin Mừng theo thánh Gioan                               Ga 2,1-11
Đức Giêsu đã làm dấu lạ đầu tiên này tại Cana miền Galilê
II- Ý Lễ : Gđ Vương Nhiệm T.Cai : lễ tạ ơn * chị Hoa (Lợi) : lễ tạ ơn cuối năm * gđ Chín-Yến gk 4 : lễ mãn khó mẹ, Maria * một người : lễ cho Lh mồ côi và CLH * gđ Hồ-Thu gk 3 : lễ tạ ơn * gđ Anh-Dung gk 8 : lễ mãn tang bố Giuse và cầu bình an * bà Huệ gk 2 : lễ cho 2 mẹ, Lh Maria * a. Khanh gk 8 : lễ cho Lh Maria, mẹ chị Tiên * gđ Tuấn-Huệ gk 8 : lễ giỗ mẹ, Maria Liên * a. Kỳ gk 6 : lễ cho ba Anrê Nguyện và lễ cho CLH vô danh * chị Tiên gk 8 : lễ cho mẹ Maria mới qua đời.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 25-01 đến 02-02 : Giáo khóm Tam Phú
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Thanh Đức chầu lượt : thuộc giáo hạt Đà Nẵng, Thanh Đức là một giáo xứ lớn ở thành phố và khá toàn tòng. Các gia đình ở gần bên nhau nên phạm vi địa lý của giáo xứ tương đối nhỏ, chỉ ở trong phường Thuận Phước. Số giáo hữu là 3496 người, Đa số là người Quảng Bình di cư ngày xưa, thuộc hai giáo xứ ngoài Bắc là Thanh Bồ và Đức Lợi. Nay nhiều người đi Mỹ, Thanh Đức nhận người từ nhiều nơi đến ở chung, và là một giáo xứ mạnh về nhiều phương diện. Cha Quản Xứ mới về nhận xứ là cha Vinh Sơn Hoàng quang Hải.
2- Chúa Nhật hôm nay, khai giảng Năm Học Giáo Lý, với Thánh Lễ sáng. Cuối lễ, các em học sinh gúp vui ngày khai giảng bằng vũ khúc tuổi thanh xuân, tuổi học trò, và đồng diễn với bài ca sinh hoạt hùng dũng. Thánh Lễ chiều cũng vậy, và sau lễ chiều, các em vào lớp, ổn định lớp theo năm học mới. Vì vậy, em nào đi lễ sáng với ba mẹ, thì buổi chiều đến lớp vào lúc 15g30.
Nhân dịp này, xin nhắc nhở các cha mẹ phải lo cho con mình được đến lớp Giáo Lý và theo học đều đặn hằng tuần. Đây chính là hình thức “mưa dầm thấm đất”, và có ích lợi cho các em. Ngược lại, lối học theo đợt lãnh nhận Bí Tích ngày trước là loại “mưa rào trôi sạch”, tuy có tổ chức rầm rộ, vui vẻ, các thầy đại chủng viện về giúp thi cử hoành tráng, nhưng qua cơn mưa là khô. Vô ích !
Các gia đình nhập cư đất Tam Kỳ, hoặc tạm trú dài hạn cũng phải gia nhập giáo khóm thì việc gửi con vào lớp mới hợp lý. Không thể đứng ngoài giáo xứ mà được hưởng quyền lợi này.
2- Thứ Bảy 02-02, lễ Nến, Đức Mẹ dâng Chúa Hài Đồng Giêsu trong Đền Thánh. Như năm ngoái, cộng đoàn rước nến làm phép từ nhà xứ sang nhà thờ, và cùng Giáo Khóm 2 mừng lễ Bổn Mạng Giáo Khóm.
3- Tối Chúa Nhật tuần sau 27-01, cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật Hướng Dương, do thầy Đặng ngọc Duy tổ chức xin đến giúp vui, biểu diễn văn nghệ của người khuyết tật để gây quỹ nơi cộng đoàn giáo xứ. Với tình bác ái như lời Chúa dạy, xin mời cộng đoàn hưởng ứng, chia sẻ nỗi khó khăn của người khuyết tật. Chương trình bắt đầu lúc 19g00, tại sân nhà xứ. Với việc làm này, tết năm nay, giáo xứ chúng ta sẽ không tổ chức qũy từ thiện, giúp người nghèo ăn tết như năm ngoái. Xin dành hết cho cơ sở Hướng Dương đáng thương này.
4- Một lời cám ơn chung, xin gửi đến HĐMVGX, các ban phục vụ, đã giúp tổ chức lễ tạ ơn và khởi công Đền Thánh Lữ Hành được tốt đẹp. Nguyện Chúa thương và Đức Mẹ ban ơn để chúng ta có đủ sức khởi công và hoàn thành như lòng mong ước.
Góp quỹ Bác Ái giáo xứ : chị Hoa (Lợi) gk 9 : 100.+ chị Kim Tiên gk 8 : 200.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét