Trang

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

bản tin SHDC số 136


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 136        &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 4 MÙA THƯỜNG NIÊN 03-02-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn sứ Giêrêmia        Gr 1,4-5.17-19
Ta đặt ngươi làn ngôn sứ cho chư dân.
Bài đọc 2 : thư 1 Corintô                          1 Cr 12,31-13,13
Hiện nay Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến, cả ba đều tồn tại, nhưng cao trọng hơn cả là Đức Mến.
Bài Tin Mừng theo thánh Luca                Lc  4, 21-30
Như các ngôn sứ Êlia và Êlisa, Chúa Giêsu không chỉ được sai đến với dân Do Thái mà thôi.
II- Ý Lễ : ôb Khóa-Cư Tam Xuân : lễ họ mả tộc Nguyễn * gđ Dũng-Cúc gk 4 : lễ cho Lh Gioan, Maria và lễ tạ ơn * Giới Trẻ giáo xứ : lễ mừng Bổn Mạng, Thánh Gioan Boscô * a. Hưng, giới trẻ : cầu bình an đi đường * chị Huyền gk 7 : lễ cho cha mẹ Giacôbê-Maria / lễ tạ ơn và cầu bình an * chị Hậu gk 7 : lễ tạ ơn và cầu bình an * 1 người : lễ cho CLH mồ côi và CLH * ôb Diêm-Tự gk 1 : lễ cho Lh Giuse vaø Catarina* gđ bà Nguyện LýTrà : lễ cho Lh Mac-cô * a.Trường+các em : lễ cho Phêrô và Maria * gđ Tài-Giang gk 9 : tạ ơn và cầu bình an * gđ Vỹ-Oanh gk 9 : tạ ơn và cầu bình an * gđ Minh-Tín gk 5 : tạ ơn cuối năm * cô Lài gk 9 : tạ ơn và cầu bình an * ôb Hoàng Đ.Trai : tạ ơn và cầu cho ÔBCM và Lh Phêrô* cô Hải gk 1 : tạ ơn và cầu bình an* gđ Thanh-Min gk 9 : lê giỗ Bố Fx Thông* gđ Thái-Dung gk 5 : tạ ơn và cầu bình an * gđ Đó-Sơn gk 5 : tạ ơn * Cộng đoàn Giáo Khóm 2 : lễ Bổn Mạng, lễ Nến * Anh chị Tân Tòng : lễ tạ ơn * gd Khoa-Tú gk 5 : lễ tạ ơn.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 02-02 đến 15-02 : Giáo khóm Tam Xuân
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Cẩm Lệ chầu lượt. Ở ngay đầu cầu Cẩm Lệ, thuộc quận Cẩm Lệ mới tách ra khỏi Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Nhà Thờ Cẩm Lệ được Nhà Nước trả lại, sau khi dùng làm hợp tác xã, rồi cho người ngoại làm nhà ở. Năm 2001, Nhà Thờ được xây mới và khánh thành. Vì đất hẹp, nên phải làm nhà thờ lầu. Cha Gioakim Trần Kim Thượng là Quản Xứ, Hạt Trưởng Hạt Hòa Vang. Số giáo dân khoảng 950 người.
2- Tết Nguyên Đán Quý Tỵ năm nay, thuận lợi cho việc ăn tết và sống đạo ngày Chúa Nhật. Vậy như thường lệ, Thánh Lễ Chúa Nhật lúc 6g00. Cuối lễ, Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ mừng tuổi chung, và tiếp tục niềm vui ngày xuân với vũ khúc thơ ngây của các em thiếu nhi. Sau đó, cha Quản Xứ đi Chu Lai dâng lễ, không thể đi thăm tết ngay được. Không có Thánh Lễ chiều. Các em thiếu nhi nghỉ Tết một Chúa Nhật.
Việc chụp ảnh gia đình xin cứ tiếp tục với qúi chức giáo khóm và anh Giuse Nguyễn Sâm là người chụp ảnh, DĐ số 0905.232.618.
2- Mùng 2 Tết : Thánh lễ tưởng nhớ ông bà tổ tiên, những người đã qua đời, tại Nghĩa Địa Gò Trầu, lúc 7g30. Đặc biệt có thêm bài văn Tế Cầu Hồn, đăng trong Nguyệt San Hiệp Thông của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Đường bêtông dẫn lên lễ đài sạch sẽ, tốt đẹp, và xin để xe theo sự sắp xếp của Ban Trật Tự.
Buổi chiều, lúc 14g30, Thánh Lễ người cao tuổi, đúng ngày 11-02, Lễ Đức Mẹ Lộ Đức, Bí Tích Xức Dầu Thánh và cầu cho các bệnh nhân. Nhân dịp Tết, cha Quản Xứ “lì-xì”, mừng tuổi các cụ. Xin các gia đình cố gắng hết sức, đưa các cụ về dự lễ. Đây là cơ hội 1 năm 1 lần, để có cụ được trở lại Nhà Thờ giáo xứ. Không thể bỏ qua, vì đó là bất hiếu, (trừ trường hợp liệt giường). Cũng trong Thánh Lễ này, cộng đoàn giáo khóm 3 mừng kính Bổn Mạng giáo khóm, Đức Mẹ Lộ Đức.
3- Mùng 3 tết, Thánh Lễ lúc 7g00, xin mời doanh nhân, doanh nghiệp trong giáo xứ lên công bố Lời Chúa.
4- Thứ Tư Lễ Tro, mùng 4 tết : Thánh Lễ xức tro lúc 18g30. Nhớ ngày ăn chay đặc biệt để góp phần làm việc thiện. Đàng Thánh Giá Núi Sọ tại An Ngãi lúc 7g30 với Lễ Tro.
5- Năm mới, học lấy bằng lái xe gắn máy. Ai muốn ghi tên học lấy bằng môtô A1, xin giới thiệu khóa học của Trường CĐ Nghề Quảng Nam, 224 Huỳnh Thúc Kháng. Học phí 100.000đ
Hiện nay, thầy giáo Phêrô Hồ Thanh Sơn, DĐ 0935507-387, thuộc giáo khóm 7, là giáo viên của trường, đảm nhận phần dịch vụ ghi danh vào khóa học. Rất thuận lợi cho anh chị em giáo dân đến học thi lấy bằng. Thầy Sơn lại xin dâng tất cả lệ phí dịch vụ cho Đức Mẹ Lữ Hành, vì thế, xin giới thiệu khóa học này với cộng đoàn xứ đạo, để học viên được hướng dẫn tốt và đạt kết qủa. Chúng ta, trong nhà, giúp nhau ở chỗ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét