Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

bản tin SHDC số 138


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 138        &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 2 MÙA CHAY 24-02-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Sáng thế                              St 15,5-12.7-18
Thiên Chúa lập giao ước với Áp-ra-ham, vì ông tin Chúa
Bài đọc 2 : thư Philipphê                               Pl 3,17-4,1
Đức Kitô sẽ biến đổi thân xác yếu hèn của chúng ta nên giống thân xác vinh hiển của Người
Bài Tin Mừng theo thánh Luca                     Lc  9, 28b-36
Đang lúc Đức Giêsu cầu nguyện, dung mạoNgười bỗng đổi khác
II- Ý Lễ : chị Tuyết Sang gk 1 : lễ tạ ơn và cầu bình an * chị Viên gk 1 : lễ tạ ơn và cầu bình an na9m mới * gđ Thành-Tuyến gk 5 : lễ bình an * cô Phương gk 7 : lễ tạ ơn và cầu bình an * chị Diệu Huệ gk 8 : lễ bình an * gđ Thanh-Huyền gk 7 : xin ơn ba Đấng / lễ cho 2 con và CLH mồ côi *gđ Duy-Hạnh gk 2 : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Lộc-Anh gk 3 : lễ cho cha Đặng Trị (lương) mới qua đời * ga đình bà Bá gk 3 : lễ cho chồng, cha Phêrô Bá mới qua đời và cầu bình an * gđ Nghị Tình Tam Vinh : lễ cho Lh Matta, Đaminh và Gioan Baotixita *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 02-3 đến 08-3 : Ca đoàn Cecilia
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ An Hòa chầu lượt. Nằm trong hẻm nhỏ đường Trường Chinh, bên cạnh xí nghiệp may 29-3 cũ, gần ngã ba Huế, thuộc phường An Khê, quận Thanh Khê, nhà thờ An Hòa được xây mới thời cha cố Louis Huỳnh Nhẫn, năm 2002. Giáo dân 945 người, và đang phát triển thêm vì số nhập cư thành phố và số di dân làm ăn, công nghiệp. Có một cộng đoàn các Sơ Phaolô mở nhà trẻ tại đây. Cha quản xứ : Giuse Nguyễn kim Nhật.
2- Giáo Phận phát động giờ kinh chung gia đình :  kết quả Đại Hội Dân Chúa, tháng 10-2012, Giáo Phận nhà đã khởi xướng vợ chồng phát động mỗi gia đình phải có giờ kinh chung mỗi ngày tại nhà mình. Đây là việc làm hết sức thiết thực trong Năm Đức Tin, giúp duy trì truyền thống đạo đức,   đào tạo đức tin cho con cái. Thật ra, chẳng có gì mới lạ, so với thời kỳ trước 1975, Tuy nhiên, trong thời gian qua, vì những lý do chính trị, xã hội, nhiều gia đình phải hủy bỏ giờ kinh chung, chỉ còn sống đạo tại Nhà Thờ ngày Chúa Nhật , vì thế con cái dần dần lạc lõng, xa lạ. Không đi lễ Chúa Nhật nữa là trở thành người mất đức tin. Ngày nay tự do hơn, thì lại bị những thú vui giải trí, hoặc công việc, rồi học hành ... khiến nhiều gia đình không chú tâm tập trung con cái giữ giờ kinh chung nữa.
Năm Đức Tin, đặt lại vấn đề kinh nguyện gia đình để xây dựng lại đời sống đạo, là một quyết tâm chung và mạnh mẽ của toàn thể Giáo Phận. Để thể hiện quyết tâm này, Đức Cha Giáo Phận đã soạn ra mô hình tờ Lộc Lời Chúa đầu năm thật to, để nhắc nhở từng gia đình phải thực hiện cho bằng được việc làm nhỏ mọn này.
Về nguyên tắc : ngồi lại với nhau đọc kinh chung và lời Chúa vào một khoảng khắc trong ngày đả được cả nhà đồng ý.
 Về nội dung : theo hướng dẫn trên Lộc lời Chúa, và Giáo Phận sắp gửi đến bản văn kinh nguyện. Mỗi gia đình sẽ mua Tập sách 5 phút lời Chúa/ngày, giá 2.500đ/tháng.
Về luật đạo đức : trong cuộc họp các linh mục ngày 22-02-13, Đức Cha qui định là tội (nhẹ) nếu bỏ giờ kinh chung với gia đình. Nếu bận rộn, hoặc mệt mỏi thì gia trưởng có quyền linh động, thu xếp ngắn gọn hơn nữa, miễn là không để mất giờ phút kinh nguyện chung cả gia đình. Đi lễ ngày thường, hoặc đọc kinh giáo khóm rồi, vẫn không được bỏ giờ kinh gia đình, vì chương trình này ngắn gọn.
Vậy, giáo xứ chúng ta sẽ đi vào chương trình này bắt đầu từ mùa Chay, hay đúng hơn, từ Tết Quý Tỵ. Tập sách 5 phút lời Chúa mỗi ngày sẽ chuyển đến từng nhà, qua trung gian quý  Chức. Mỗi gia đình hăng hái góp vào Thùng Tiết Kiệm Xây Dựng Đài Đức Mẹ là xong.
Thời gian sẽ trả lời, cho thấy kết quả Ơn Chúa và Ơn Đức Tin hồi sinh nơi cộng đoàn, đặc biệt nơi người trẻ.
3- Trống Toà Thánh Phêrô,  trong tuần này, kể từ lúc  01g00 sáng thứ Sáu 01-3-2013 (theo giờ VN), do quyết định từ nhiệm của Đức Giáo Hoàng, Hội Thánh không có người lãnh đạo cho đến khi có Giáo Hoàng mới. Xin nhiệt thành cầu nguyện giờ kinh chung gia đình, để Thiên Chúa ban cho Hội Thánh một vị lãnh đạo xứng hợp với trách nhiệm lớn lao này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét