Trang

Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

bản tin SHDC số 137


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 137        &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 1 MÙA CHAY 17-02-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Đệ Nhị Luật                           Đnl 26,4-10
Lời tuyên xưng đức tin của dân được Thiên Chúa tuyển chọn
Bài đọc 2 : thư gửi tín hữu Rô-ma                  Rm 10,8-13
Người tín hữu tuyên xưng đức tin vào Chúa Kitô
Bài Tin Mừng theo thánh Luca                        Lc 4, 1.13
Đức Giêsu được Thánh Thần dẫn vào hoang địa và chịu ma quỉ cám dỗ
II- Ý Lễ : ôb Diêm-T gk 1 : lễ đầu năm cho ÔBCM * gđ Lc-Loan gk 1 : lễ cho Tổ Tiên * 1 người : lễ cho CLH vô danh và CLH * cô Thường T.Cai : lễ giỗ cha mẹ và em, Phêrô, Maria * gđ Thái-Dung gk 5 : lễ bình an và công việc * chị Lan (Long) gk 2 : lễ bình an gđ và công việc * gđ Tiên-Hải (lương dân) tạ ơn Chúa và cầu bình an * gđ Tuân-Nguyên (lương dân) lễ cầu như ý * gđ Tuyết-Huy Sg : lễ cho ÔBTT * gđ Hoàng-Tĩnh Sg : lễ cho ÔBTT và CLH * gđ Cường-Hiền T.Cai : lễ giỗ cha Phêrô, em Maria * gđ Hoa-Li gk 9 : lễ bình an và công việc * bà Tám gk 7 : lễ cho Lh Giuse, và bình an * bà Hồng gk 3 : lễ cho Lh Phêrô và Simon * ôb Quế-Hảo gk 7 : lễ cho Phêrô và Anna / lễ cho ÔBTTiên / lễ cho các thai nhi * gđ Đi-Tâm gk 1 : cầu an lành * gđ Diệp-Loan T.Xuân : thánh hóa việc làm và việc học * gđ Lc-Phương ĐN : cầu cho các thai nhi và công việc * gđ Trí-Chi gk 4 : xin bình an và thánh hóa công việc * gđ Phước-Đip T.Xuân : lễ cho ÔBTTiên và CLH *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 23-02 đến 01-03 : Ca Đoàn Cecilia
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Hòa Khánh chầu lượt. Là giáo xứ duy nhất trong quận Liên Chiểu, với các trường Đại Học, Cao Đẳng và khu công nghiệp, Hòa Khánh thu hút dân các nơi nhập cư, và vì thế dần dần thành một giáo xứ lớn với khoảng hơn 4000 giáo dân, và có thêm hai cộng đoàn nữ tu Phaolô và Mến Thánh Giá Qui Nhơn. Cha Quản xứ : Giuse Nguyễn thanh Sơn
2- Các Linh Mục Giáo Phận tham dự tuần tĩnh tâm
năm 2013, từ ngày thứ hai 18 đến chiều thứ Sáu 22-02, tại Tòa Giám Mục. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho các cha Giáo Phận cấm phòng sốt sắng, đạt yêu cầu nội tâm và định hướng mục vụ tốt hơn. Sáng thứ Hai, Thánh Lễ sáng lúc 5g00, và không có lễ chiều cho đến chiều tối thứ Sáu. Thầy xứ ở nhà, giúp việc chia sẻ Lời Chúa và việc rước lễ cho những người vẫn đi nhà thờ hằng ngày. Thứ Năm, chầu Thánh Thể như thường lệ. Mọi liên lạc cần với Cha quản xứ, xin thông qua thầy xứ trước, để báo về Tòa Giám Mục sau đó.
3- Lời chúc mừng của một đồng hương : qua trang mạng gxtamky.blogspot.com, anh Nguyễn Tuấn, còn được gọi là Tuấn CD, trước đây ở giáo khóm 3, gần Nhà Đèn, nay đang ở Texas, Mỹ, đã gửi ít lời chia sẻ niềm vui với giáo xứ sau khi được xem clip video trên địa chỉ mạng của giáo xứ. Nguyên văn nội dung như sau :Tuan Nguyen đã để lại một nhận xét mới về bài đăng của bạn "Video Canh thức Giáng sinh 2012" :
Trọng Kính Cha Chánh Xứ, Kính Chào Ban Hội Đồng Giáo Xứ Tam Kỳ Cùng Toàn Thể Dân Chúa Giáo Xứ Tam Ky. Trước Tiên Con Kính Chúc Cha , Cùng Toàn Thê Giáo Xứ Tam Kỳ . Mùa Giáng Sinh An Lành Và Tràn Đày Hồng Ân Thiên Chúa. Một Năm Mới Dồi Dào Sức Khoe. Con Xin Cảm ơn Cha Đã tạo Điều Kiên Qua video Mừng Chúa Giáng Sinh 2012. Quá Tuyệt Vời . Đày Ý Nghĩa Trong Năm Đức Tin, Thạt là Sống Động. Con được nhìn Thấy Cha thân Yêu của con , va bà con thân thuong của con. Một Đứa Con xa xứ. 6 năm vát vả nơi đát khách quê người. Kính Thưa Cha . Quá sức tưởng tượng của con , Một Thánh Đường Khang Trang lộng Lẫy. Cộng đoàn dân Chua quá đông. 
Giờ đây Tâm hồn con đang hướng về quê nhà . nơi Thánh đường mà những năm trước đây con da và làm tất ca để phụng vụ . Con Rất vui mừng giáo xứ Tam Kỳ Được Sự dạy đổ . dìu dắc cúa Cha mới có ngày hôm nay.  Xin Cảm ơn ban quay fim rất đẹp .
 Lời sau cung Kính Chúc Cha chánh Xứ Tràn Đày Hồng Ân Thiên Chúa . Dồi Dào sức Khoe . Kính Chúc Ban Hội Đòng Giáo Xứ Một Mùa Xuân tràn đày hạnh phúc . Vững vàng Trong Năm Đức Tin.
Đứa Con Xa Xứ Tuấn CD Cúa Cha 
4- Thánh Lễ thứ Sáu hằng tuần, lúc 15g00, tại nhà nguyện Đoan Trai, rất mong ước được sự hiện diện của anh chị em lân cận như giáo khóm 5 và giáo khóm 8. Đặc biệt, các vị cao tuổi ở giáo khóm 5, gần đất xa trời rồi, nên sống gần Chúa nhiều hơn. Nếu không thể đi lễ tối ở nhà thờ xứ, thì ít ra rất nên đi lễ ở Đoan Trai, để thêm lòng đạo đức. Đường sá cũng dễ đi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét