Trang

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

bản tin SHDC số 112


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 112        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN NĂM B, 19-8-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Châm Ngôn                                           Cn 9,1-6
Hãy đến ăn bánh của ta và uống rượu do ta pha chế
Bài đọc 2 : Thư Ê-phê-xô                                                   Ep 5,15-20
Hãy tìm hiểu đâu là Ý Chúa
Tin mừng theo thánh Gio-an                                              Ga 6,51-58
Thịt tôi thật là của ăn và máu thật là của uống.
II- Ý Lễ : gđ Cân-Thiu Trà Cai : lễ giỗ Lh Giuse-Maria * gđ Vit-Oanh Trà Cai : lễ cho Lh Giuse-Maria và BNLH * gđ Vương-Nhim Trà Cai : lễ tạ ơn * chị Ngc Vi tân tòng, Tam Tiến : lễ tạ ơn * cc Thơm-Ngôn gk 5 : lễ giỗ cha mẹ Phêrô và Maria Ký * gđ Viên-Đông Tam Xuân : lễ giỗ Lh Maria-Giuse * chị Y Tam Xuân : lễ tạ ơn * gđ Thanh-Huyền gk 7 : lễ cho CLH mồ côi và 2 hài nhi * gđ Thảo-Hường gk 6 : lễ cho Lh Tôma, và Giuse, Đaminh và con Bênêđitô * cng đoàn giáo khóm 7 : mừng lễ Bổn Mạng, Trinh Nữ Vương (22-8) * gđ Tâm-Hà gk 7 : lễ tạ ơn Ba Đấng * gđ ông Din : lễ giỗ cha mẹ Simon - Uxula và BN LH * gđ Hu-Số gk 7 : lễ tạ ơn và cầu bình an* bà Nguyt (lương) gk 2 : lễ 49 ngày cho chồng Têphanô Thanh* cô Phương gk 7 : lễ tạ ơn và cầu bình an gđ * bà Tám gk 7 : lễ tạ ơn.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 25-8 đến thứ Sáu 31-8: Giáo Khóm 8
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Ngày thứ Tư 22-8, lễ nhớ, kính Mừng Đức Mẹ  Maria được ân thưởng trên trời, danh hiệu Nữ Vương Thiên Đàng, bổn mạng cộng đoàn giáo khóm 7. Từ 18g45 (trời bắt đầu tối), Giờ kinh lễ bắt đầu bằng cuộc kiệu Đức Mẹ từ nhà xứ qua và đi quanh Nhà Thờ với chuỗi kinh Mân
Côi, mùa Mừng. Cộng đoàn giáo khóm 7 tổ chức phục vụ kiệu và lễ. Xin mời cộng đoàn giáo xứ tham dự Thánh Lễ và chúc mừng Đức Mẹ là Nữ Vương Thiên Đàng, Mẹ còn được gọi là Trinh Nữ Vương.
2- Bản xét mình của linh mục quản xứ :
Kính thưa quý chức và toàn thể cộng đoàn dân Chúa,
Ngày Chúa Nhật 26-8 tới đây, tôi nhận trách nhiệm quản xứ Tam Kỳ được tròn 3 năm. Như mọi tín hữu, tôi xin tạ ơn Chúa đã cho sống với anh chị em được 3 năm. Xin cộng đoàn hợp ý với tôi trong Thánh Lễ ngày Chúa Nhật.
Vắn tắt, xét mình lại, 3 năm qua, tôi đã đi hết một vòng phụng vụ Lời Chúa 3 năm A-B-C, kinh qua hết cuộc đời Chúa Giêsu, từ giáng sinh đến khổ nạn và phục sinh. Chắc chắn, tôi phải cố gắng nên giống như Chúa Giêsu, là trở nên hạt giống phải thối đi, mục nát đi mới sinh nhiều bông hạt. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện và hỗ trợ tôi với, trong nhiều chương trình lớn nhỏ của giáo xứ chúng ta.
Những điều làm được trong 3 năm qua, chắc chắn mọi người đều nhận thấy, không cần kể ra. Nhưng những cái khó khăn, xét cũng nên chia sẻ với cộng đoàn.
1- Đó là sự thiếu hợp nhất. Người Tam Kỳ sống tản mạn, lẻ loi, lại cầu an, chỉ lo giữ đạo ngày Chúa Nhật, ngày thường thì không. Không dễ gì chịu tham gia 1 hội đoàn nào. Đơn vị Giáo Khóm cũng chẳng “kílô” gỉ với 1 số nhà.
2- Đó là cái “tôi” to lớn của nhiều người, khiến ông cha xứ không khéo 1 chút là đụng chuyện, là nghe bỏ đạo. Đúng ra, ta nên khiêm tốn theo lời Chúa dạy. Vì phải sửa dạy, nên quả thật làm cha xứ khó hơn, mất lòng nhiều người hơn làm cha phó, làm thầy xứ...
3- Đó là cái khó về tài chánh, luôn bị kêu ca lẩm bẩm, vì xin tiền giáo dân. Nhưng thật ra, ông cha xứ phải “chịu” lỗ nhiều hơn. Nếu cha xứ này ưa chơi sang, đi xe ga, hoặc xài ôtô, thì chắc còn bị “ca cẩm” biết chừng nào.
4- Đó là cái khó về nhân sự. Làm sao để có được nhiều người tâm huyết, vui vẻ góp phần việc giáo xứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét