Trang

Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

bản tin SHDC số 111


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 111        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN NĂM B, 12-8-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Các Vua quyển 1                                   1V 19,4-8
Nhờ lương thức ấy bổ dưỡng, ngôn sứ Êlia đi tới núi của Thiên Chúa.
Bài đọc 2 : Thư Ê-phê-xô                                                   Ep 4,30-5,2
Hãy sống trong tình bác ái, như Đức Kitô đã yêu thương chúng ta.
Tin mừng theo thánh Gio-an                                            Ga 6,41-51
Tôi là Bánh Hằng sống từ trời ban xuống
II- Ý Lễ : chị Thìn Đoan Trai : lễ giáp năm cho cha, Gia-côbê Lạc * cộng đoàn giáo khóm 6 : lễ mừng Bổn Mạng, Mẹ Lên Trời (15-8) * nhóm anh em Thái Bình : lễ mừng bổn Mạng, Thánh Đaminh * gđ Khoe-Tin, Tam Phú : lễ bình an và tạ ơn * gđ Nam-Nguyệt, Tam Xuân : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Hoá-Triều Sg : lễ cầu ơn hoán cải và lễ cho Lh Giuse, Tiên Nhân * cô Điểm gk 5 : lễ tạ ơn * chị Hoa-Lợi gk 9 : lễ tạ ơn * gđ Hồng-Trang gk 8 : lễ giỗ các con và em 
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 18-8 đến thứ Sáu 24-8: Giáo Khóm 7
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Lễ trọng, kính Đức Mẹ Hồn Xác lên trởi, ngày thứ Tư 15-8. Không có lễ sáng, nhưng lễ chiều tối tại nhà thờ, bắt đầu lúc 19g00 với cuộc kiệu Đức Mẹ, từ sân nhà xứ qua nhà thờ. Nhớ mang theo hoặc mua nến tại nhà thờ, để trong đêm tối ánh nến lung linh của đường kiệu thêm đẹp.
Cộng đoàn giáo khóm 6 tổ chức phục vụ kiệu và lễ.
Xin mời thêm các bà, các chị em, mừng bổn mạng vào lễ này, cùng nhau tham dự để được cộng đoàn hiệp thông chúc mừng.
2- Để chuẩn bị Đại Hội Dân Chúa cấp Giáo Phận,  Đức Cha yêu cầu giáo xứ tổ chức 3 ngày cầu nguyện, thứ năm, sáu, bảy (16-19/8) và dâng lễ, vào buổi tối. Xin mời
cộng đoàn tham dự, hiệp thông với toàn thể Giáo Phận.
     Chúa Nhật 19-8, góp tiền qủa thánh lễ cho Đại Hội.
4- CHỤP ẢNH GIA ĐÌNH : hiện nay giáo xứ Tam Kỳ đang chuẩn bị để đưa vào xử dụng, một trang web có tên là giaoxutamky.com. Với các bạn trẻ thành thạo vi tính, tin học, thì đây là chuyện nên làm, để gửi đi và đọc những thông tin của giáo xứ, của Giáo Hội. Trang WEB này sẽ dần dần thay thế trang blog gxtamky.blogspot.com, vẫn xử dụng thời gian qua. Xin giới thiệu, anh Simon Trần thanh Việt (con trai lớn của ông bà cụ Chiêu) là nhà tài trợ chính của trang WEB này. Anh Việt đã lo liệu, và cung cấp cho giáo xứ ta một mảnh đất (domain) khá lớn trong hệ thống mạng, và điều còn lại, là giáo xứ lo thiết kế web cho hoàn chỉnh, rồi đưa vào xử dụng.
Với diện tích lớn, chúng ta có thể đưa vào trang web của mình các loại hình ảnh, từ phụng vụ lễ lạc đến các sinh hoạt đủ mọi thành phần, và đặc biệt là đưa lên hình ảnh về Ban Mục Vụ, và các gia đình trong từng giáo khóm.
Lợi điểm của việc này, là qua hệ thống mạng, hình ảnh của chúng ta sẽ được mở ra và xem dễ dàng trên mạng internet. Nghĩa là, không như trước đây, nếu trưng bày hình ảnh các gia đình trong phòng khách nhà xứ, thì chỉ có ai đến nhà xứ, mới tìm xem được hình ảnh nhà này, nhà nọ. Nhưng bây giờ qua internet, với máy vi tính, ai cũng có thể xem được các hình ảnh, và ở mọi nơi.
Để làm được như vậy, chúng ta phải chuẩn bị ngay từ bây giờ. Vì thế thông tin này xin gửi đến từng nhà, từng gia đình trong giáo xứ Tam Kỳ : nếu nhà nào đông đủ các thành viên, cha mẹ và các con thì xin mời gọi điện thoại tới anh NGUYỄN SÂM, (0905.232.618), giáo khóm 3, để anh Sâm đến nhà vào lúc thích hợp, chụp ảnh đẹp về gia đình rồi đưa lên mạng. Chương trình này, giáo xứ chúng ta sẽ thực hiện từ từ, từ nay đến tết. Hễ nhà nào đông đủ người thì gọi anh Sâm, đăng ký và chụp ảnh. (xin nhắc là nên lưu lại số điện thoại anh Sâm, để khi đông đủ thì báo với anh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét