Trang

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Lễ Thêm Sức cho 15 em thiếu niên, 5-8-2012

Chúa Nhật ngày 5 tháng 8 năm 2012, theo lời của Cha Quản Xứ, Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận đã về đến Nhà Thờ Tam Kỳ lúc 08g40, để đúng 09g00, đoàn nhập lễ rước vị Chủ Tế vào Nhà Chúa, cử hành thánh lễ.

Chúa Nhật hôm nay không phải là lễ gì đặc biệt của giáo xứ cả, nhưng lại được chọn để cử hành lễ ban ơn Chúa Thánh Thần qua Bí Tích Thêm Sức cho 15 em, có thể nói đây chính là dịp để giáo xứ Tam Kỳ bày tỏ tâm tình, cầu nguyện, hiệp thông và chúc mừng Đức Cha Giuse, nhân dịp kỷ niệm tấn phong Giám Mục được tròn 6 năm (4-8-2006), tính đến hôm nay (5-8-2012). Vì thế trong phần mở đầu thánh lễ, cha Quản Xứ thay mặt cộng đoàn, đã nói lên tâm tình, chúc mừng Đức Cha và hai vị Đại Diện Giáo Dân trong Ban Mục Vụ, ông Hạnh và ông Thu đã tiến lên tặng hoa và tặng qùa mừng Đức Cha 
Thánh lễ được tiếp tục cử hành với việc tham gia, công bố Lời Chúa của một em sắp Thêm Sức, và của thành viên giáo khóm 5, là giáo khóm đang phiên phục vụ. 
Bài đọc 1, em Hiền Trinh đọc sách Xuất Hành
Đáp Ca, do anh Tú, trưởng ca đoàn hát phục vụ
Bài đọc 2, chị Triều, một người ở Sàigòn, theo chồng về thăm quê, đọc thư Êphêsô
Công bố Tin Mừng, do cha Trần ngọc Tuyến, quản lý Tòa Giám Mục, cùng đi với Đức Cha
Đức Giám Mục khuyên bảo các em sắp lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, sau đó ngài cầu nguyện và đặt tay, xin Ơn Chúa Thánh Thần ban xuống trên các em
Ngài xức dầu Thánh cho từng em, mờ đầu là em Trần thị Thủy Tiên
Kế thúc phần Bí Tích, bà Liễu, người của giáo khóm 5 lên đọc lời cầu dân Chúa 
 cuối lễ ban Bí Tích, các em tại Tam Kỳ chụp chung ảnh lưu niệm với Đức Cha và các cha, cùng với thầy phụ trách lớp
các em thuộc vùng Khánh Thọ cũng chụp ảnh lưu niệm
Bữa tiệc chung vui với các em và thân nhân, phụ huynh sau đó được tổ chức tại nhà xứ. Đức Cha đi chào thăm từng bàn trong vui vẻ, thân tình. Ngài còn đích thân đi quyên góp từng bàn để góp thêm phần nước cho các bàn ăn, vì trời nắng hạn quá, nên thiếu "nước". Một việc làm rất vui, mang tính sáng tạo của Đức Cha, đã được mọi người vui vẻ hưởng ứng.

Lễ Thêm Sức năm nay được tổ chức trong trật tự, và đúng bài bản, làm hài lòng nhiều người, đồng thời, người tham dự cũng thấy rõ ý nghĩa của việc trao ban và lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.
Việc làm này mở ra cho các em thiếu niên thấy, phải chuẩn bị kỹ lưỡng để xứng đáng là Đền thờ Chúa Thánh Thần, là chiến sĩ của Chúa Kitô.
Ghi nhận và tường trình trễ, ngày 13-8-2012


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét