Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

bản tin SHDC số 113


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 113        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN NĂM B, 26-8-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Giô-suê                              Gs 24,1-2.15-17.18,1-6
Chúng tôi sẽ phụng thờ Đức Chúa, vì người là Thiên Chúa của chúng tôi
Bài đọc 2 : Thư Ê-phê-xô                                                   Ep 5,21-32
Mầu nhiệm này thật lớn lao, tôi muốn nói vềĐức Kitô và Hội Thánh.
Tin mừng theo thánh Gio-an                                           Ga 6,54.60-69
Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.
II- Ý Lễ : Ôb Khẩn gk 5 : lễ 49 ngày cho Catarina Tường Vy * gđ Phong-Hợp gk 4 : lễ tạ ơn * gđ Chín-Yến gk 4 : lệ cho cô Maria Tống, tạ ơn và cầu bình an * anh em Hiền-Kỳ-Lệ : lễ 49 ngày cho mẹ Têrêxa Huệ * gđ Liên-Cho gk 6 : lễ cho con Giuse và Antôn * ông Diệm gk 1 : lễ giỗ nội Giuse và Catarina * gđ Hồng Trang gk 8 : lễ cho cha Philipphê Thông mới qua đời * gđ Sửu-Thu Ba Tam Xuân : lễ cầu bình an * cộng đoàn GK 8 : lễ cầu bình an *gđ Chiến-Nguyệt gk 3 : giỗ cha mẹ ngoại đạo và cầu bình an * chị Hoa gk 5 : lễ giỗ cha mẹ * chị Diệu Huệ gk 8 : tạ ơn và bình an
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 01-9 đến thứ Sáu 07-9: Giáo Khóm 9
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Nhà Thờ Đoan Trai đang được xây dựng với số vốn ban đầu 150 triệu đồng và hy vọng sẽ hoàn tất kịp để Đức Cha về làm phép Nhà Thờ mới vào ngày thứ Sáu 07-9. Hiện tại chúng ta phải “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”, cố gắng hết sức tiết kiệm cho vừa đủ giữa vốnviệc. Chưa tổng kết kinh phí, nhưng nguồn vốn đã cạn kiệt. Chắc chắn là phải âm nợ, vì giá cả thị trường thời buổi này khác trước nhiều lắm.   150T mà đủ làm được một Nhà Thờ là chuyện
không đơn giản chút nào.
Tuy không chính thức vận động trong cộng đồng giáo xứ, nhưng công trình đã được một số ít anh chị em hưởng ứng tự nguyện, vui mừng góp vào chút ít những hy sinh của mình cho Nhà Chúa. Vậy qua, thông tin này, xin quí ông bà anh chị em nào có thể, thì góp thêm. Cha Quản Xứ thay mặt anh chị em Đoan Trai vui nhận và cám ơn.
Sẽ thông báo chương trình cho Đức Cha làm phép Nhà Thờ vào tuần sau.
2- Bản xét mình của linh mục quản xứ (tiếp) :
Thánh lễ Chúa Nhật hôm nay, trong bài Tin Mừng, tôi thấy lời Phêrô đáp lại thắc mắc của Thầy “anh em có muốn bỏ Thầy mà đi không” thật là phù hợp : “Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ? Thầy mới có những Lời đem lại sự sống đời đời” (Ga 6, 68). Giữa những khó khăn của Lời về Phép Thánh Thể ngày xưa, mà thánh Phêrô vẫn một lòng dạ gắn bó và trung tín, trong khi đó nhiều người khác thì đã bỏ cuộc, bỏ Thầy.
Tôi nghĩ mình cũng phải như Phêrô. Giữa những khó khăn, không thuận lợi được như ở những nơi mình đã đi qua, đã làm việc, thì việc mình phải gắn bó với Thiên Chúa của mình là điều quan trọng nhất và trước nhất. Phần gia nghiệp và là điểm tựa đời linh mục của tôi, phải là Thiên Chúa, chứ không phải là cộng đoàn mà tôi phục vụ, mặc dù rõ ràng đây là nơi tôi nhận bài sai của Bề Trên, đến để làm việc và phục vụ. Bởi dù sao, chúng ta cũng chỉ là người đời với nhau, nay thế này, mai thế kia...
Thứ đến, “Chúa trồng ta ở đâu thì ta phải nở hoa ở đó”, là một tâm niệm đức tin của mọi Kitô hữu. Nếu được Chúa trồng ở nơi đất tốt thì chuyện hoa nở là bình thường, nhưng tại nơi đất không mầu mỡ, mà hoa vẫn vươn lên, cây vẫn cố gắng đâm cành phát nhánh, thế mới hay ! Vì vậy, tôi thấy mình không thể đầu hàng hoàn cảnh được. Vẫn phải cố gắng, vì vẫn còn nhiều người thiện chí bên mình. Tôi nhận ra rằng mình đang được THIÊN THỜI - ĐịA LỢI, chỉ còn làm sao được NHÂN HÒA nữa là trọn vẹn. Xin hãy giúp tôi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét