Trang

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

bản tin SHDC số 103


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 103         &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa nhật LỄ HIỆN XUỐNG năm B, 27-5-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Công Vụ Tông đồ               Cv 2,1-11
Ai nấy đều được đầy tràn ơn Thánh Thần. Họ bắt đầu nói các thứ tiếng.
Bài đọc 2 : Thư 1 Corintô                              1Cr 12,3-7.12-13
Chúng ta đều chịu Phép Rửa trong cùng 1 Thần Khí, trở nên một thân thể
Tin mừng theo thánh Gioan                           Ga 20, 19-23
Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. Hãy nhận lấy Thánh Thần.
II- CÁC Ý LỄ ĐÃ NHẬN :  
Gđ Đức-Nhượng, gk 1 : lễ cầu bình an * gđ Sửu-Thu Ba, Tam Xuân : lễ xin như ý * một số anh chị em giáo khóm 5 : lễ cho Lh Anna, mẹ chị Nữ mới qua đời * gđ Tân-Mến gk 6 : lễ cho cha Phanxicô * gđ Trí-Hậu Lý Trà : lễ bình an * ô. Minh Gk 5 : lễ mãn tang mẹ, Maria Sen  * Cộng đoàn gk 5 : lễ tạ ơn kết thúc tháng hoa * ô. Đào gk 2 : lễ giỗ cha Giuse 26-5*
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 2-6 đến thứ Sáu 8-6: Giáo khóm Tam Xuân
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Ngày thứ Năm 31-5, Đại Hội Thánh Mẫu Trà Kiệu,  cả Giáo Phận hành hương về Trà Kiệu :
Buổi sáng, từ 7g30 đến 11g30, sinh hoạt các gia đình trong Giáo Phận do Ban Mục Vụ Gia Đình tổ chức, để hiệp thông với Đại Hội Gia Đình Thế giới tại Milanô (Italia). Xin mời các vợ chồng nên đi sớm để lắng nghe hiện trạng gia đình tại Việt Nam. Không còn việc vợ chồng phải đi từ chiều hôm trước.
Nhân dịp này, các cha ngồi tòa tại nhiều điểm của Trung Tâm Thánh Mẫu, mọi người rất nên đến xưng tội.
Ai đăng ký đi xe giáo xứ nên nhớ khởi hành lúc 6g00, từ sân Nhà Thờ, giá 50.000đ/người.
2- Đại lễ Thiên Chúa Ba Ngôi, Bổn Mạng Giáo Xứ  kỷ niệm 80 năm thành lập, được tổ chức long trọng vào lúc 18g30 chiều thứ Bảy 02-6, ngoài sân Nhà Thờ. Đây là lễ tạ ơn của chúng ta, những người kế thừa ánh sáng đức tin của tiền nhân, và vẫn đang cố gắng để tiếp tục phát huy, tỏa sáng. Trong lễ, có việc thả các bóng bay nhận từ các giáo khóm như một hình ảnh hiệp nhất, để bóng bay lên trời, như niềm tin vươn cao, và như để đánh dấu một đoạn đường 80 năm giáo xứ phát triển trong khó khăn. Toàn Ban Mục Vụ nhân dịp này cũng lập lại lời hứa phục vụ, sau 2 năm nhận công tác.
Vì không có ý tổ chức lễ + hội, kèm việc ăn uống vui chơi, chỉ có thiếu nhi cắm trại, nên phải tổ chức Thánh Lễ sớm hơn nửa giờ (18g30), để khi tan lễ, mọi gia đình về nhà vui vẻ cơm tối với nhau.
Xin các giáo khóm theo sự phân công của Ban Mục Vụ, giúp việc chuẩn bị sân bãi, cùng nhau dọn vệ sinh, kê bàn ghế để xứng đáng ngày lễ lớn của giáo xứ.
2- Lịch Phụng Vụ Hội Thánh trở lại bình thường, sau khi chấm dứt Mùa Phục Sinh với lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Mùa Phụng Vụ tiếp theo được gọi tên là Mùa Thường Niên “hạ”, và bắt đầu từ tuần thứ 8, kéo dài cho đến hết năm (vào cuối tháng 11). Sách Bài đọc ngày thường trong tuần, xin nhớ lấy bài Năm Chẵn (Năm II).
3- Tháng hè của học sinh đã bắt đầu, sau một năm miệt mài học tập chính đạo, rồi phụ đạo (học thêm)... nói chung, các em học sinh cần được nghỉ ngơi thư giãn một chút. Cha mẹ nên tạo điều kiện cho các con mình có chỗ đi chơi, nghỉ ngơi, như về quê nội ngoại..., rồi trở lại với sinh hoạt bình thường. Có như vậy, tâm lý con người mới phấn chấn, hăng hái lao động học tập.
Tuy nhiên, giáo xứ đã có lịch đăng ký, ngày Chúa Nhật 5-8, Đức Cha Giáo Phận sẽ về ban phép Thêm Sức, vì thế, ít là tháng 7, các em sắp lãnh nhận Bí Tích phải được dành riêng để chuẩn bị tốt hơn. Khi đọc thông báo này, cha mẹ biết sắp xếp lịch tháng hè cho con cái mình.
4- Tháng Hoa 2012 đã qua đi với ý thức của 1 số gia đình, tham gia thăm viếng, liên kết với nhau trong kinh nguyện, tốt hơn năm ngoái. Đúng là như vậy. Chúng ta cần phải đến nhau, liên kết với nhau thì mới đứng vững. Hết sức tránh tính ích kỷ, lối sống biệt lập ở đô thị, đóng cửa nhà mình và sống riêng cho mình. Với Mẹ, chúng ta đồng hành, và gây tình bằng hữu, cũng chính là Lời Chúa dạy : yêu Chúa yêu anh em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét