Trang

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

bản tin SHDC số 101


SINH HOAÏT DAÂN CHUÙA Gx TAM KYØ
soá 101         &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chuùa nhaät 6 Phuïc Sinh, naêm B, 13-5-2012
NGAØY CUÛA MEÏ (Mother Day)
Bạn nào còn Mẹ, hãy tặng hoa, tặng quà cho Mẹ với lòng biết ơn của người làm con.
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 :   sách Công Vụ Tông Đồ    
          Cv 10,25-26.34-35.44-48
T. Chúa ban Thánh Thần xuống trên cả các dân ngoại
Bài đọc 2 : thư 1 của thánh Gioan          1Ga 4,7-10
Thiên Chúa là Tình Yêu
Tin Mừng theo thánh Gioan                   Ga 15,9-17
Không có tình yêu nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu.
II- CÁC Ý LỄ ĐÃ NHẬN :  
cô Lài gk 9 : lễ cho anh Giuse Anh * chị Huyền gk 7 : lễ cho cha Giacôbê * bà Ngọc Châu gk 3 : lễ cho cha, người lương và CLH * gđ Thanh-Hiền gk 7 : lễ cho hai con và CLH mồ côi / lễ cho Dominicô Lâm * Gđ Tuyến-Hà gk 3 : lễ cho nội Giuse Maria và BNLH cùng các LH thai nhi * gđ Thanh-Hiền gk 7 : cô Hạnh gk 6 : lễ mãn tang chú Phêrô Lâm * bà Bi gk 6 : lễ tạ ơn * gđ Ngọc-Lý gk 5 : lễ cho mẹ Maria Hợi * gđ Sửu-Thu Ba, Tam Xuân : lễ cho anh Tôma * gđ Triều-Phi, Đoan Trai : lễ giỗ cha Phêrô Nho.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 19-5 đến thứ Sáu 25-5: Giáo khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Phong Trào kính Lòng thương xót Chúa, đã khởi động từ Chúa Nhật thứ 2 Phục Sinh, đến nay đã được một số người hưởng ứng. Đúng vào 15g00 mỗi ngày, cửa nhà thờ mở rộng đón nhận anh chị em có lòng kính mến cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, vì theo lời Thánh Kinh thì 3 giờ chiều, Chúa Giêsu chịu tử nạn, chịu lưỡi đòng đâm thâu, để mở ra cho nhân loại nhân biết lòng thương xót bao la của Thiên Chúa, và qua đó, cầu nguyện xin Chúa thương xót nhân loại. Hiện nay, tại nhiều nơi, người tín hữu được hiểu biết và kính mến cuộc tử nạn của Chúa, thì đều sẵn sàng tham gia chhương trình kinh nguyện này. Khởi sự từ nữ tu Maria Faustina Kowalska năm 1935, đến thời Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, ngày 30-4-2000, khi tuyên thánh cho vị nữ tu này, thì đồng thời cũng chính thức khuyến khích phát triển phong trào Kính Lòng Thương Xót Chúa. Những người không đến được tụ điểm, thường là nhà thờ, thì cũng giờ đó, ở nhà lần chuỗi Lòng Thương Xót. Vậy, xin tha thiết kêu mời qúy ông bà, nhất là những người có điều kiện, đã nghỉ hưu, ở nhà rảnh rỗi thời gian, rất nên dành chút thời gian cho Phong Trào này, để đền tội chính mình và cho toàn thế giới.
2- Ý kiến về việc chuẩn bị hôn nhân với người ngoài Kitô giáo : qua kinh nghiệm chăm sóc mục vụ cho các anh chị lập gia đình với người không có đạo, chúng tôi có ý kiến như sau :
1- Hội Thánh không gây cản trở cho hạnh phúc gia đình của con cái mình, trong vấn đề hôn nhân khác đạo, sẵn sàng tạo điều kiện để các bạn được hợp phép đạo. Phép Chuẩn Hôn Phối là việc làm rõ ràng là thương yêu, và mong cho con cái mình được hạnh phúc. Tuy nhiên Hội Thánh vẫn mong muốn điều tốt đẹp hơn, đó là cả hai cùng là con cái Chúa, để phép Bí Tích được cử hành rõ ràng, thêm sự xác tín là được Thiên Chúa kết hợp. Vì thế, phía người có đạo phải cố gắng, cùng cha mẹ đặt vấn đề đức tin, đạo giáo cho người bạn không có đạo hiểu biết và chấp nhận, trước khi đặt vấn đề kết hôn. Nên chuẩn bị từ xa, đừng để nước đến chân rồi mới tính chuyện đạo nghĩa. Nên mạnh dạn nói về niềm tin, sự xác tín của mình và giúp bạn quen với chuyện đạo của người công giáo. Đã có những chị gái sợ sệt, không dám nói về Đức Tin của mình cho bạn biết !      Một cơ hội bị bỏ qua.
2- Bên gái có đạo, không nên chấp nhận việc thăm nhà rồi mới đến cha xứ xin học giáo lý chuẩn bị hôn nhân, kể cả giáo lý dự tòng, nếu bạn trai đã chấp nhận theo đạo. Lý do dễ hiểu, phía trai bên lương luôn luôn coi ngày chọn tháng, rồi hô “khẩu hiệu”. Hễ sớm trước thời hạn 6 tháng học dự tòng, là Cha Xứ “chào thua” và phía bên gái là “tiêu táng đường”. Lúc đó, đừng trách Cha Xứ làm khó dễ. Một năm chỉ có 2 khóa học dự tòng, nên phải lo liệu sớm là vậy. Đừng chờ thăm nhà mới đặt vấn đề học giáo lý....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét