Trang

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

bản tin SHDC số 102


SINH HOAÏT DAÂN CHUÙA Gx TAM KYØ
soá 102         &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chuùa nhaät LEÃ THAÊNG THIEÂN naêm B, 20-5-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Công Vụ Tông đồ                                       Cv 1,1-11
Đức Giêsu được cất lên lên ngay trước mắt các ông.
Bài đọc 2 : Thư Êphêsô         Ep 1,17-23
Thiên Chúa đã đặt Đức Kitô ngự bên hữu Người trên trời
Tin mừng theo thánh Mác-cô        Mc 16, 15-20
Đức Giêsu được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa.
II- CÁC Ý LỄ ĐÃ NHẬN :  
Anh em Tùng-Lanh Trà Cai : lễ cho Phêrô và Maria * gđ Nht-Linh Sg : lễ cho ÔbTT và CLH mồ côi * Gđ Lắm-Phưng Đoan Trai : lễ cho cha mẹ Phaolô và Maria * ch Hu gk 7 : lễ cho mẹ Maria Lưu * gđ Nguyên-Xuân gk 8 : lễ cho CLH mồ côi* gđ An-Hip gk 3 : lễ cho Lh Maria.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 26-5 đến thứ Sáu 1-6: Giáo khóm Tam Phú
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Mở hội trại “Thiên Chúa Ba Ngôi” cho khối thiếu nhi giáo lý : để phát triển khối thiếu nhi, nhất là chuẩn bị tái lập phong trào Hùng Tâm Dũng Chí đã một thời mạnh mẽ ở Tam Kỳ, Ban Giáo Lý tổ chức hội trại ngay trên sân nhà xứ cho các em, từ 14g00 chiều thứ Bảy 2-6, đến 16g00 chiều Chúa Nhật 3-6. Thiếu nhi các lớp được mời tham gia sinh hoạt cắm trại, với lửa trại và các trò chơi, tập huấn kỹ năng... đồng thời tham dự Thánh Lễ trọng thể, lúc 18g30, ngoài sân Nhà Thờ, mừng Bổn Mạng giáo xứ, kỷ niệm 80 năm thành lập. Xin phụ huynh tạo điều kiện, thúc đẩy con mình tham gia. Lệ phí trại : 70.000đ/em, rút kinh nghiệm trại biển Tam Tiến lần trước, kinh phí bị thiếu, phải trích quỹ giáo lý bù vào. Xin góp lệ phí trại vào Chúa Nhật tuần sau.
Nhờ thầy cô và các anh chị trưởng quản lý, các em có thể ngủ đêm tại đất trại và nhà xứ. Nhưng nếu phụ huynh muốn đón về nhà thì phải sau lửa trại, 22g00.
2- Với Lá Thư Ngỏ, tờ bướm, công trình Đền Thánh Đức Mẹ Lữ Hành của giáo xứ chúng ta bắt đầu lên đường, vận động tài chánh khắp nơi, để có kinh phí khoảng 3 tỷ cho việc xây dựng. Đây là một việc khó cho cá nhân Cha Quản Xứ, nhưng nếu mọi người hợp một lòng một ý, thì việc gì cũng xong.
a- trước hết, xin đón nhận việc hiến kế, góp ý cách vận động của mọi người, miễn là khả thi và có hiệu qủa. Xin trình bày qua Ban Mục Vụ giáo khóm, giáo xứ, hoặc trực tiếp với Cha Xứ.
b- xin mỗi gia đình nhận 4 tờ bướm (hoặc hơn nữa) để tự vận động trong thân nhân, thân hữu của mình. Với lòng yêu mến Đức Mẹ, với ý thức về lợi ích chung, rất có thể họ sẽ hưởng ứng.
c- công trình Đền Thánh không thể không làm vào năm 2013, lý do Thành phố rất muốn biến thành hoa viên công cộng ngay trên lối vào Tp, và cũng bởi vì cộng đoàn chúng ta cứ mãi để Đất của Mẹ hoang hóa, điêu tàn, chẳng có ai tự nguyện chăm sóc tưới tắm gì cả. Năm 2013, Giáo Phận kỷ niệm 50 năm thành lập ngày đầu năm 18-01, rất đẹp cho Tam Kỳ, nếu sau đó, chúng ta khởi công.
d- Đức TGM Girelli, đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam đã hứa, và nay Ngài cho biết sẽ sẵn sàng đến đây khi hoàn thành, nhưng phải báo trước 3 tháng để chuẩn bị chương trình của Ngài. Vậy không lẽ gì chúng ta lại bỏ cuộc.
e- Ơn Chúa ơn Mẹ, nếu công trình hoàn thành tốt đẹp thì Tam Kỳ sẽ đúng là trung điểm cả nước, sẽ được giáo dân cả nước biết đến hơn.
f- xin hiệp ý cầu nguyện cho công việc lớn của giáo xứ chúng ta được đầy Ơn Chúa và Ơn phù hộ của Đức Mẹ.
          3- Họp Ban Mục Vụ, vào tối thứ sáu 1-6, để thuận lợi việc phố biến chương trình Lễ Bổn Mạng giáo xứ, kỷ niệm 80 năm thành lập.
          4- Danh sách 1 gia đình/giáo khóm dự ngày 30-31/5, xin gửi về ngay Cha Xứ để báo về Ban Tổ Chức Đại Hội Gia Đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét