Trang

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

bản tin SHDC số 100


SINH HOAÏT DAÂN CHUÙA Gx TAM KYØ
soá 100         &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chuùa nhaät 5 Phuïc Sinh, naêm B, 6-5-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 :   sách Công Vụ Tông Đồ     Cv 9,26-31
Ông Banaba thuật chuyện ông Saulô được thấy Chúa hiện ra.
Bài đọc 2 : thư thứ 1 của thánh Gioan  1Ga 3,18-24
Đây là điều răn của Chúa  : chúng ta phải tin và yêu thương nhau
Tin Mừng theo thánh Gioan               Ga 15,1-8
Ai ở lại trong Thầy, và Thầy ở lại trong người ấy, thì  sinh nhiều hoa trái.
II- CÁC Ý LỄ ĐÃ NHẬN :  
Gđ Phước-Phương gk 8 : lễ giỗ mẹ Maria Phú * gđ Tú-Khoa gk 5 : lễ tạ ơn và cầu bình an * bà Thiết gk 7 : lễ cho con Giuse Đại, cho CLh Luxia, Gioakim và Anna * gđ Vỹ-Oanh gk 9 : lễ cầu bình an * gđ Thạnh-Cúc gk 4 : lễ cho cha mẹ  Phêrô và Têrêxa.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 12-5 đến thứ Sáu 18-5: Giáo khóm Trà Cai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Tối thứ Bảy 12-5, Giáo họ Gò Tre mừng lễ Bổn mạng, Đức Mẹ Fatima. Đây là niềm vui của anh chị em Gò Tre, vừa được tổ chức lễ mừng trọng thể, vừa được hân hoan đón chào anh chị em đồng đạo, các cộng đoàn khác đến chia vui, tham dự Thánh Lễ. Niềm vui của Gò Tre còn lớn hơn nữa, khi mà cộng đoàn vừa hoàn thành tượng đài Mẹ Fatima trên sân nhà thờ. Vì thế, Thánh Lễ mừng sẽ được cử hành ngoài trời, nơi lễ đài vào lúc 19g30. Trước lễ là cuộc rước kiệu Mẹ từ một nhà giáo dân gần đó.
Vậy để kết hợp nhịp nhàng giữa việc dâng hoa tại hang đá Tam Kỳ, với lễ mừng tại Gò Tre, thì giờ kinh nguyện tại hang đá sẽ bắt đầu lúc 18g45, gồm việc dâng hoa và kinh nguyện vắn tắt cần thiết, sau đó, mời cộng đoàn cùng nhau về Nhà thờ Gò Tre hiệp thông mừng lễ Đức Mẹ Fatima.
2- Thông báo về tour hành hương cha Fx Diệp :
1- hành trình : từ chiều tối Chúa Nhật 3-6 đến trưa thứ Sáu 8-6.
2- lộ trình : Tam Kỳ - Sàigòn - Cà Mau - Sàigòn - Tàpao - Tam Kỳ. Đoàn lữ hành sẽ dừng lại trên hai cây cầu lớn là cầu Mỹ Thuận và Cần Thơ. Tại Sàigòn có thể thăm Hội Trường Thống Nhật (Dinh Độc Lập cũ), và Đầm Sen.
3- Lộ phí : 2.000.000đ/người, gồm tiền xe, ăn uống, ngủ nghỉ. Nếu còn dư, sẽ trả lại khi chia tay về lại nhà.
Cần đăng ký sớm, trước 15-5, để làm hợp đồng xe. Tiêu chuẩn sức khỏe tương đối cũng cần được xem xét, vì với người yếu sức, sẽ làm ảnh hưởng không tốt cho đoàn lữ hành. Xin nhắc lại, hãy đăng ký nơi ông Hạnh, shop Liễu Hạnh, số 433ª Phan chu Trinh, È 0935.321.363.
3- Chào mừng Bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa thứ 100 của giáo xứ Tam Kỳ : trong thời gian tròn 31 tháng vừa qua, chính xác từ số đầu tiên vào ngày 6-9-2009, đến hôm nay 6-5-2012, là các bản tin ngắn gọn hằng tuần, gồm số liệu Lời Chúa và những thông tin, các ý lễ hiệp thông, phân công phục vụ... giúp cộng đoàn dễ dàng theo dõi sinh hoạt giáo xứ hơn là chỉ nghe thông báo ở Nhà Thờ. Buổi đầu việc phân phát bản tin SHDC phải nhờ vào quí chức các giáo khóm, và như vậy thật vất vả cho quí chức, và có khi lại không đến tay các gia đình được. Vì thế Ban Trật Tự được nhờ giúp việc phân phát vì thông thường hễ đi xe đến Nhà Thờ thì đều phải qua những anh em này. Cứ thế, bản tin SHDC đã trở nên quen thuộc với cộng đoàn. Chỉ còn vấn đề có đọc những thông tin này hay không mà thôi ! Bởi vì lễ Phục Sinh vừa rồi, không có lễ chiều, nhưng khá nhiều người mất lễ cả, vì không đọc thông tin.
Với trò chơi vui bất ngờ, giải thưởng cho gia đình nào còn lưu giữ bản tin số 1, chứng tỏ sự quan tâm gìn giữ những thông tin của giáo xứ, đã có 8 gia đình được thưởng vì đã được chứng nhận với bản tin đem đến. Có gia đình còn nguyên vẹn cả xấp 99 số. Việc tưởng thưởng xin được kết thúc ở đây. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét