Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

bản tin SHDC số 273

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 273      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 3 Thường Niên năm C, 24-01-2016
Tuần Lễ cầu nguyện cho sự Hiệp Nhất Kitô Hữu
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Nơ-khe-mi-a                Nk 8,2-4.5-6.8-10
Ông Ét-ra và các thầy Lê-vi đọc, và giải thích Sách Luật.
Bài đọc 2 : thư 1 Cô-rin-tô   1Cr 12, 12-30
Anh em là thân thể Đức Kitô, và mỗi người là một bộ phận.
Bài Tin Mừng theo thánh Luca      
Lc 1,1-4; 4,14-21
Hôm nay ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe.
II- Ý Lễ : Ôb Tạ gk 3 : lễ họ mả, cầu cho BNLH và các thai nhi * ac Cần Nghĩa Sg : lễ cho ÔB ngoại và 2 cậu * gđ Quang-Mai gk 2 : tạ ơn cuối năm * bà Bội gk 6 : lễ giỗ ÔB Chamẹ * gđ Trang-Văn gk 8 : lễ bình an, cầu cho Lh Gioan * gđ Thanh-Hiền gk 8 : lễ cho CLH mồ côi và thai nhi * c. Huyền gk 7 : lễ cho Lh Giacôbê-Maria-Lucia * bé Nữ (Tuyết-Sang) gk 1 : lễ tạ ơn * a. Tuân Tcai : lễ cho vợ Maria Dư * gđ Thủy-Thu gk 9 : lễ tạ ơn  và cầu cho Lh Phêrô-Tôma * ôb Phát-Hồng gk 7 : lễ tạ ơn /  lễ cho CLH Phêrô, Gioan B. và Mađalêna * c. Nhiệm gk 8 : lễ cho chồng Phêrô và CLH * Tu Đoàn La Vang : lễ cho Lh Têrêxa mới qua đời * gđ Tiên-Hương gk 1 : lễ tạ ơn * c. B. Tuyết gk 6 :  xin ơn ăn năm nhờ lòng thương xót.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 30-01 đến 05-02-2016 :  Giáo Khóm 7
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Kỷ niệm Nhất Chu Niên Hoa Viên Đức Mẹ Lữ Hành : ngày này năm ngoái (24-01-2015), Đức Cha Giuse Giáo Phận và Đức Cha An-phong đã đến và cùng nhau làm phép tượng và hoa viên Đức Mẹ Lữ Hành của Giáo Xứ. Từ đó đến nay, hoa viên Đức Mẹ mỗi ngày một ổn định hơn. Chúng ta đã có 1 năm dâng lễ các ngày thứ Bảy đầu tháng trên sàn đài, và đã đón tiếp 7 đoàn giáo
dân các nơi đến dừng chân nghỉ ngơi trên đường hành hương.
Ơn Chúa và Đức Mẹ thương, cộng đoàn chúng ta đã hoàn tất việc xây dựng với những khó khăn ban đầu về phép tắc (phải mất 1 năm) và vi phạm qui tắc xây dựng, nhưng cuối cùng đã vượt qua được tất cả (trong 1 năm), để ngày nay mảnh đất này từ chỗ hoang tàn vắng lặng, đã đến lúc được đưa vào xử dụng, và tạo thêm cảnh quan vẻ đẹp tâm linh cho thành phố trẻ Tam Kỳ. Sự kiện này phải ghi nhận thêm từ phía Chính Quyền thành phố, khi họ đến ngỏ lời xin giúp làm đẹp phần đất bên ngoài công trình, mà nguyên tắc là thuộc trách nhiệm thành phố. Nhờ đó, ngày hôm nay chúng ta đã thấy thảm cỏ xanh vây quanh hoa viên với lề đường gọn gàng và sạch đẹp.
Việc duy tu bảo dưỡng vẫn được tiếp tục với trách nhiệm của Ban Mục Vụ và người bảo vệ. Các chi tiêu cho việc này vẫn như là được ơn Chúa và Đức Mẹ bao bọc, qua nhiều ân nhân ở xa, cũng như của người trong Giáo Xứ, từ tiền điện hàng tháng, đến việc sắm sửa thêm, để công trình mỗi ngày một hoàn thiện. Tương lai còn phải tính đến việc làm thêm nhà phòng để có đủ chỗ cho khách dừng chân. Việc này cũng xin để Chúa lo liệu. Phần cộng đoàn chúng ta, luôn luôn là nhắc nhau tôn vinh Thiên Chúa qua trung gian Đức Mẹ, để phần đất hoa viên này được sống động hơn, nhờ các lễ nghi được tổ chức trên sàn đài Đức Mẹ. Dự kiến là năm 2016 này, các giáo khóm chúng ta sẽ cùng nhau tôn vinh Đức Mẹ trong các ngày thứ Bảy của tháng hoa.
Sắp đến tết Bính Thân, với thói quen dâng các chậu hoa kiểng đầu năm cho nhà Chúa của cộng đoàn, xin mời ông bà anh chị em cũng chia sẻ với hoa viên Lữ Hành. Xin cám ơn.
2- Chuẩn bị cho Thánh Lễ và ngày của người cao tuổi : Năm nay, ngày của các cụ sẽ là ngày mùng 4 tết Bính Thân (11-2 dương lịch). Thánh Lễ và Bí Tích Xức Dầu Bệnh Nhân vào buổi sáng lúc 8g00 như mọi năm. Xin Qúy Chức các giáo khóm giúp bổ túc, đón nhận thêm vào danh sách, các cụ sinh vào năm 1945.
Xem lại danh sách, năm qua đã có 3 cụ ông và 3 cụ bà chia tay cộng đoàn để an nghỉ đời đời. Hiện còn 120 cụ trong toàn xứ.
3- Xin gửi kèm thông báo tuyển dụng nhờ đăng tin :

Công Ty TÂM CHÂU, 359 Hùng Vương, cần tuyển 02 nhân viên kỹ thuật vi tính – photocopy, ưu tiên các bạn trẻ công giáo, với lương và các chế độ theo thỏa thuận, Xin liên lạc với anh Huy 0913.443.837.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét