Trang

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

bản tin SHDC số 272

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 272      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 2 Thường Niên năm C 17-01-2016
NGÀY GIÁO XỨ TAM KỲ ĐI HÀNH HƯƠNG
NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT TẠI NT CHÍNH TÒA
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  ngôn sứ Isaia    Is 62,1-5
Như cô dâu là niềm vui cho chú rể, ngươi là niềm vui cho Thiên Chúa ngươi thờ.
Bài đọc 2 : thư 1 Cô-rin-tô    Cr 12,4-11
Chính Thần Khí duy nhất phân chia cho mỗi người tùy theo ý của Người.
Bài Tin Mừng theo thánh Gioan Ga 2, 1-11
Chúa Giêsu đã làm dấu lạ đầu tiên này tại Ca-na, miền Galilê.
II- Ý Lễ : c. Huyền TĐ Lavang : lễ giỗ Lh Phaolô* a. Tiếu GTrẻ : lễ tạ ơn cho bố mẹ * c. Hoa Lợi gk 9 : lễ cho Lh Maria mới lễ cho Lh Maria mới qua đời * b. Phi gk 6 : lễ tạ ơn / lễ cho Lh Phêrô * c. Ng gk 6 : lễ giỗ chồng Matthia, cầu bình an * c. Xuân Gk 6 : lễ cho bố Anrê Nguyện và CLH.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 23-01 đến 29-01-2016 :  Giáo Khóm 6
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Ngày Giáo Xứ Hành Hương :
Chuyện xảy ra cách đây đúng 6 năm, cũng vào ngày 17-01 năm 2010, là Năm Thánh của Giáo Hội Việt Nam, cộng đoàn Giáo Xứ đã tham gia cuộc hành hương tại Nhà Thờ Chính Tòa Giáo Phận. Nay cũng đúng lại ngày đó, cũng sau ngày Chầu Lượt, Giáo Xứ chúng ta lại có phiên hành hương, để cùng nhau lên đường. Tuy nhiên, lần hành hương này có cử chỉ đặc biệt hơn, nêu rõ ý nghĩa hơn, đó là tất cả cùng nhau bước qua Cửa Năm Thánh, là cánh cửa lớn của Nhà Thờ Chính Tòa. Đây là sáng kiến của Đức Thánh Cha Phanxicô, và ngài muốn tại tất cả các Cửa Nhà Thờ Chính Tòa trên toàn thế giới, sẽ là nơi người tín hữu bước qua để thấy rõ mình tiến vào Nhà Chúa và chính thức nhận Ơn Chúa của Năm Thánh.
Như chương trình đã thông báo, mọi người được mời gọi tham dự ngày hành hương, và tất cả sẽ khởi hành đúng 12g00 trưa ngày Chúa Nhật 17-01.
Tại Nhà Thờ Chính Tòa, cộng đoàn sẽ được đón tiếp ở khu vực nhà xứ Chính Tòa (phía cổng sau), sửa soạn y phục (nam giới bỏ áo trong quần, nữ giới với áo dài, đồng phục theo giáo khóm hoặc đoàn thể, càng tốt). Sau đó, cùng tiến vào Nhà Thờ qua Cửa Năm Thánh. Tại Cửa Năm Thánh, mỗi người sẽ tự chấm Nước Thánh, do các em lễ sinh phục vụ, và trịnh trọng làm Dấu Thánh Giá để xin nhận Ơn Chúa, và cũng nhắc nhớ lại Bí Tích Thánh Tẩy đã lãnh nhận.
Trong Nhà Thờ, Thánh Lễ ngày Chúa Nhật do cha Quản Xứ chủ lễ, đồng tế với cha phó và các cha khách, anh chị em ca đoàn Cecilia của Giáo Xứ phục vụ tiếng hát, các lễ sinh của Giáo Xứ giúp lễ, với sự tham dự của Đức Cha Giáo Phận, Cha Tổng Đại diện và cộng đoàn dân Chúa vùng Đà Nẵng. Chúng ta cùng sốt sắng tham dự ngày Hành Hương, cùng nhau lãnh nhận Ơn Toàn Xá của Năm Thánh, và cuối cùng là chụp ảnh lưu niệm ngoài tiền đường Nhà Thờ.
Trên đường về, đoàn sẽ dừng chân bên Đức Mẹ Sao Biển, thăm viếng và cầu nguyện chung-riêng với Đức Mẹ.
Ngày Hành Hương là dịp đặc biệt, nhờ có lịch trình Giáo Phận phân công để các Giáo Xứ thể hiện sinh hoạt của mình. Chúng ta xem đây là cơ hội tốt để sống đạo, sống niềm tin của mình. Quả thật, nếu Giáo Phận không phân công, thì cộng đoàn chúng ta khó mà thực hiện chung với nhau công việc này một cách có ý nghĩa. Mong rằng mọi người đều cùng ý thức với nhau bổn phận làm cho niềm tin được sống động và cùng tham gia, người thì đi chung đoàn xe Giáo Xứ, người thì đi bằng phương tiện riêng, nhưng tất cả đều là một : một lòng một ý.
Cầu Chúa chúc lành cho cộng đoàn chúng ta, mở rộng Lòng Chúa Thương Xót cho dân Chúa tại Giáo Xứ Tam Kỳ.
2- Xin gửi kèm thông báo tuyển dụng nhờ đăng tin :

Công Ty TÂM CHÂU, 359 Hùng Vương, cần tuyển 02 nhân viên kỹ thuật vi tính – photocopy, ưu tiên các bạn trẻ công giáo, với lương và các chế độ theo thỏa thuận, Xin liên lạc với anh Huy 0913.443.837

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét