Trang

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

bản tin SHDC số 270

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 270      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật Lễ Hiển Linh 03-01-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  ngôn sứ Isaia              Is 60,1-6
Vinh quang của Thiên Chúa chiếu tỏa trên ngươi.
Bài đọc 2 : thư gửi tín hữu Êphêxô                   Ep 3,2-3.5-6
Nay mầu nhiệm được mạc khải là các dân ngoại được cùng thừa kế gia nghiệp.
Bài Tin Mừng theo thánh Matthêu           Mt 2,1-12
Từ phương Đông, chúng tôi đến bái lạy Người.
II- Ý Lễ : cụ Diệm gk 6 : lễ cho CLH Giuse-Maria-Matta, cầu bình an * gđ Thủy-Thu gk 9 : lễ cho Lh Phaolô-Maria * a. Thắng vãng lai : cầu công việc bình an / lễ CLH * ôb Quý-Cơ Txuân : tạ ơn và cầu cho BNLH * gđ Tài-Sơn Txuân : tạ ơn, cầu bình an * a. Phương gk 8 : lễ giáp năm mẹ, Maria Trí * bà Quế (mù) : lễ cho chồng Phêrô Cừ * gđ Trung-Tiên gk 8 : lễ tạ ơn / lễ giỗ cha mẹ Phêrô-Maria * cộng đoàn Gk 1 : lễ bình an mừng Bổn Mạng * cô Điểm gk 1 : lễ tạ ơn năm cũ / lễ xin ơn năm mới * bé Nữ (Tuyết-Sang) gk 1 : lễ tạ ơn * chị Xự và hai con, LTrà : lễ cho nội Giuse mới qua đời *ô. Trung Txuân : lễ cho cha mẹ Phaolô-Maria.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 09-01 đến 15-01-2016 :  Giáo Khóm 4
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Lời cám ơn sau lễ Chúa Giáng Sinh : Thế là một lễ Giáng Sinh 2015 vừa qua đi trong cuộc đời mỗi người. Bao lâu còn sống, chúng ta còn được hưởng bấy nhiêu mùa Gíáng Sinh, mà chắc chắn mỗi mùa Lễ, luôn luôn mang một dấu ấn khác nhau.
Bây giờ, mọi sự đã qua đi, và trôi dần vào dĩ vãng, nhưng trong tâm tình mục tử với đoàn chiên, tôi muốn được nói lên đôi lời cám ơn chân thành.
Trước hết, chúng ta cám ơn Chúa, là Đấng làm chủ thời tiết, đã ban cho chúng ta được hai ngày vui lễ thật thuận lợi. Sau đó là toàn Ban Mục Vụ, và tất cả anh chị em tham gia giúp tổ chức lễ, là những người nhiệt tình giúp nhau từ chuyện ghi nhận những đồng tiền góp vào, đến việc cùng nhau thực hiện những gì được phân
công, để mỗi người một việc, chuyện lớn cũng sẽ thành.
Từ đầu Mùa Vọng, đã có những anh em bớt chút thời giờ nhàn rỗi để góp công thực hiện những qủa cầu nhiều mầu sắc, giúp việc trang trí sân bãi và Nhà Thờ thêm đẹp. Càng gần ngày lễ, bầu khi càng nhộn nhịp thêm, để từ cổng Nhà Thờ đến sân nhà xứ, anh chị em chúng ta ráo riết giúp nhau làm đẹp không khí đại lễ Giáng sinh. Kết quả là cộng đoàn chúng ta đã được ân thưởng một đêm lễ tuyệt đẹp, với các em thiếu nhi vui tươi và nhí nhảnh, ca múa hết sức mình, trong phần diễn nguyện canh thức, với đủ loại áo quần và mầu sắc hóa trang. Thiết tưởng chuyện gì cũng vậy, nếu được hưởng ứng mạnh mẽ, thì khó đến đâu, chúng ta cũng vẫn hoàn thành được một cách mỹ mãn.
Sang đến đêm 25, hát mừng Sinh Nhật Chúa, được nhóm nhạc Lời Yêu Thương từ Giáo Xứ Long Thành (Đồng Nai) đến giúp, cộng với các tiết mục đóng góp của địa phương, chúng ta đã làm nên một đêm nhạc hoành tráng. Các bạn ở Long Thành đã không ngớt lời khen ngợi về khung cảnh diễn xuất quá tuyệt vời của Giáo Xứ chúng ta.
Tuy nhiên có một thực tế mà chúng ta phải công nhận với nhau, đó là tâm hồn văn nghệ của cộng đoàn chúng ta còn yếu kém lắm. Đa số anh chị em ngại diễn xuất, ngại xuất hiện trên sân khấu với vai diễn này nọ. Vì thế, chỉ có giáo khóm 5 và 7 đăng ký tập thể, rồi tu đoàn La Vang, và được thêm đoàn các bà Dưỡng Sinh Tp (lương giáo) đến giúp. Thậm chí, chỉ đi xem người ta diễn xuất, trong chúng ta, cũng có nhiều người từ chối, ở nhà vẫn hơn. Vậy thì về sau, có lẽ chúng ta không cần phải tổ chức đêm thứ hai mừng GS làm gì, vừa tốn kém, vừa hồi hộp vì thời tiết, lại tốn công chuẩn bị các tiết mục, mà chính người trong xứ không tha thiết gì.
2- Tuần Sau, 10-01, Giáo Xứ Tam Kỳ chầu lượt. Đặt Mình Thánh Chúa sau Thánh Lễ sáng, và các phiên chầu tiếp tục cho đến khi kết thúc với Thánh Lễ chiều, được dời xuống 16g00. Các em thiếu nhi vào lớp giáo lý trước, lúc 14g00, và kết thúc với phiên chầu cuối cùng và Thánh Lễ.
3- Sau ngày Chầu Lượt, là ngày hành hương 17-01 : Giáo Phận phân công Giáo Xứ chúng ta đi hành hương qua Cửa Năm Thánh tại Nhà Thờ Chính Tòa, xin mời tham dự đông đảo. Tuần sau không có Lễ chiều. Ban Mục Vụ lo xe cho cộng đoàn.
4- Tối thứ Năm 07-01 : họp Ban Mục Vụ Giáo Xứ.

5- Góp quỹ Bác Ái:  chị Hoa-Lợi : 200k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét