Trang

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

bản tin SHDC số 263

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 263      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 32 năm B, 08-11-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Các Vua quyển 1                  1V 17,10-16
Bà góa lấy bột làm một chiếc bánh nhỏ và đem ra cho ông Êlia.
Bài đọc 2 : thư Do Thái           Dt 9,24-28
Đức Kitô đã tự hiến tế chỉ một lần, để xóa bỏ tội lỗi muôn người.
Tin Mừng theo thánh Mác-cô
       Mc 12, 38-44
Bà góa nghèo này đã bỏ vào thùng nhiều hơn ai hết.
II- Ý Lễ : Tháng Các Linh Hồn, thường được nhiều người xin lễ :
Gđ Sinh-Thương : lễ CLH * ac Hóa-Triều Sg : CLH Tiên Nhan * b. Nhường gk 6 : lễ cho Lh Ph. Xaviê, Luxia và Anna * gđ Lắm-Phượng ĐTrai : lễ ÔBCM * gđ HồngTrang gk 8 : lễ cho ba và các con,em qua đời * gđ Sửu-T.Ba Txuân : lễ cho thai nhi và CLH *gđ Trinh-Tuyết Đtrai : lễ cho Lh Phêrô và CLH * c. Điểm gk 1 : lễ cho Matthêu / CLH bên ngoại tộc Trần * bà Tám gk 7 : Giuse và ÔBTT * b.Thiết gk 7 : cha mẹ và các con * c. Hậu gk 7 : tạ ơn * c. Huệ gk 7 : lễ CLH * gđ Huy-Tâm gk 4 : lễ ch ba Gioan B. * c. Như Sg : lễ cho Lh Bênêđitô Đức * a. Chung và 2 con : lễ cho vợ Catarina Vy * gđ Thắng-Trà gk 3 : lễ bổn mạng con Martinô P. * c. Thường Tcai : lễ cho cha mẹ em, bà Thu và cha Khóa, cha Đoàn * gđ Mười-Giang gk 8 : thai nhi * ô Tuyển TB : lễ Tiên Nhân  * ô.Tạ gk3: lễ cho Tôma, Matthêu, Giuse, thai nhi, CLH mồ côi * c.Huyền TuĐoàn : cầu cho CLH lạc mất Chúa được trở lại * c. Hoa-Lợi gk 9 : ÔBCM 2 bên * gđ Hồng-Quyên gk 7 : lễ cho thai nhi và Phanxicô * c. Chi Gk8 : lễ cho CLH * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ cho Phêrô và ÔBTT * a. Dũng (Hiền) gk 6 : Lh Simon và BNLH * bà Cư-Khóa Txuân : lễ ÔBTT và CLH * c. Năm gk 1 : lễ ÔBTT và CLH * gđ Thuần-Thao gk 6 : lễ cho Giuse-Matta * gđ Tuấn-Nguyệt Txuân : lễ CLH và bình an * bà Bê gk 2 : ;ễ cho Lh Đaminh,Maria, Micae,Maria, Phêrô, Maria * chị Huyền gk 7 : lễ cho ba Phêrô và BNLH và CLH mồ côi * c. Đợi gk 1 : CLH mồ côi *c. Hường (Hò) gk 7 : lễ cho ÔBCM và anh em * gđ Thư-Liên gk 1 : lễ cho Gioan B. Augustinô,Maria * ô Hiền Txuân : lễ cho Lh Tôma,Maria, Anê, Monica và BNLH c. B.Tuyết gk 6 : lễ cho CLH * a. Quế LTrà : lễ giáp năm chị Anna Long * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : tạ ơn, cầu bình an * b.Huệ TPhú : lễ cha mẹ Giuse-Maria * c. Báu gk 6 : tạ ơn, cầu cho BNLH *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 14-11 đến 20-11-2015 :  Ca đoàn Thánh Tịnh-Giới Trẻ
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Lợi ích của bản tin SINH HOẠT DÂN CHÚA hằng tuần :
- Do điều kiện sinh hoạt giáo xứ thường tập trung vào Thánh lễ ngày Chúa Nhật, với nhiều thông tin bằng miệng, tai nghe qua chưa kịp nhớ, có khi không nghe rõ, thông tin trở thành “không” tin, nhiều người không biết, không nắm bắt rõ. Bản tin hằng tuần đáp ứng việc này, ghi lại rõ ràng các thông báo, tin tức, giờ giấc sinh hoạt, ích lợi cho người xem.
- Có thông tin bằng giấy, không phải thông tin bằng miệng, sẽ khỏi mất nhiều thời gian sau Thánh Lễ Chúa Nhật.
- Nhiều người, nhất là bậc cha mẹ được an ủi, qua bản tin khi thấy con cháu nhớ xin lễ cầu nguyện cho ông bà, người thân quen…đặc biệt là trong Tháng Các Linh Hồn này.
- Bản Tin hằng tuần cũng là hồ sơ lưu giữ, đánh dấu những sự kiện, biến cố, từ các đại lễ, các Bí Tích, đến việc xây dựng công trình trong Giáo Xứ với các chi tiết liên hệ. Đây là một lợi ích của việc lưu trữ tư liệu để sau này khi cần thì trở lại tìm kiếm.
Trong thực tế, đa số người tiếp nhận thông tin đều thực hiện được như đã thông báo. Tuy nhiên, vẫn có 1 số người không lấy Bản Tin Sinh Hoạt Dân Chúa, hoặc không để ý đọc, nên cứ phải hỏi thăm giờ lễ, hoặc chương trình sinh hoạt giáo xứ trong tuần, qua điện thoại, hoặc gặp trực tiếp Cha Xứ
Vì vậy, giáo xứ chúng ta vẫn cần tiếp tục Bản thông tin hằng tuần này. Chỉ cần một việc nhỏ là các gia đình hãy nhận Bản Tin Hằng Tuần khi tới Nhà Thờ, do anh em Ban Trật Tự giúp phân phối, để tiếp nhận các thông tin cần thiết.

2- Góp Quỹ Bác Ái :  anh chị Hiếu-Cẩm Trà Cai 200k + Ban Mục Vụ : 145k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét