Trang

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

bản tin SHDC số 266

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 266      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 1 Mùa Vọng 29-11-2015
Chào Mừng Năm Phng V mới 2016 :
NĂM THÁNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  ngôn sứ Giêrêmia                 Gr 33,14-16
Ta sẽ cho mọc lên trong nhà Đavít một mầm non, một Đấng Công Chính.
Bài đọc 2 : thư thứ 1 Thêxalônica                     1Tx 3,12-4,2
Chúa sẽ làm cho anh em được bền tâm vững chí trong ngày Đức Kitô quang lâm.
Bài Tin Mừng theo thánh Luca                           Lc 21,25-28.34-36
Anh em sắp được cứu độ.
II- Ý Lễ : a. Phúc GTrẻ : lễ cho ÔBTT, cầu bình an * hai chị Thái Bình : lễ bình an, mừng bổn mạng 21-11* gđ Tuấn-Mai gk 8 : lễ cho ÔBTT, ba Phêrô, anh Phaolô và CLH * c.Thu Huệ gk 9 : lễ cho Phaolô và BNLH * gđ Thanh-Sen gk 3 : lễ cho ba mẹ Giuse,Maria / lễ cho anh Giuse, chị Maria * gđ Xuân-Nguyên gk 8 : lễ cho Lh Philipphê và CLH* gđ Thu-Tình gk 9 : lễ cho ba Antôn, ÔBNn Antôn-Maria và CLH * ô.Trung Txuân : lễ cho Lh Phaolô-Maria * gđ Tư-Hoàng gk 6 : lễ cho Giuse, CLH Maria và BNLH * gđ Nhung-Phiên gk 4 : lễ cho 2 bác Giuse-Maria mới qua đời * bà Bê gk 2 : lễ cho Lh Gioan B.-Catarina và BNLH * gđ Hùng-Thọ gk 7 : lễ giỗ mẹ, Maria * chị Diệu gk 4 : lễ 100 ngày cho chồng Phêrô Đại.* c. B.Tuyết gk 6 : lễ CLH vô danh,thai nhi * ôb Min-Thanh gk 9 : lễ cho chị Luxia  
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 05-12 đến 11-12-2015 :  Tu Đoàn Đức Mẹ La Vang
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1-  Năm Thánh Lòng Chúa thương xót :
Ngày đầu Mùa Vọng, khai mở  Năm Phụng Vụ mới, cộng đoàn dân Chúa chúng ta chúc nhau ơn Bình An và Phát Triển, nhất là về chiều sâu lòng đạo đức, kính mến Thiên Chúa hết lòng và yêu người như chính mình ta vậy. Nguyện xin Thiên Chúa nhân lành ban cho Giáo Xứ Tam Kỳ được một năm mới đầy lòng sốt sắng và hiệp nhất.
Đặc biệt, Đức Thánh Cha Phanxicô đã quyết định mở Năm Thánh Lòng Chúa Thương xót, từ ngày 08-12-2015 (lễ Mẹ Vô Nhiễm) kéo dài cho đến ngày 20-11-2016 (Lễ Chúa Kitô Vua), để tất cả cộng đoàn dân Chúa khắp nơi biết tìm đến tận hưởng Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, thể hiện nơi hình ảnh người Cha nhân từ.
Trước những biến động của thế giới, những hận thù chiến tranh dân tộc và nhất là tôn giáo (như đối với nhóm IS Hồi Giáo quá khích), chúng ta phải nhận rằng, nhân loại bây giờ như đứa con hoang, xa rời cha mình, và đã đến lúc thấy cần phải trở về. Nhưng để trở về, đứa con cần phải thấy rằng Cha là Đấng hay thương xót trước đã, thì mới dám. Vậy là Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót ra đời.
Logo (biểu tượng) Năm Thánh diễn tả hình ảnh Chúa Giêsu làm người Cha nhân lành, tay mang thương tích chịu đóng đinh, vác người con trên vai, như vác chiên hoang đàng trở về đàn. Đây là logo được thống nhất trưng bày trong toàn thể Hội Thánh. Hai câu chữ lại chính là lời tuyên xưng của Đức Maria, xác tín về Lòng Chúa Thương Xót, đã ca ngợi trong bài kinh Magnficat mà ai cũng biết. Nhờ đó, Đức Mẹ cũng được ca ngợi là Mẹ của Lòng Thương Xót.
Chương trình của Giáo Phận sẽ thực hiện ở vài địa điểm, nhất là tại Nhà Thờ Chính Tòa. Nhà Thờ Tam Kỳ cũng là một điểm hành hương trong giáo hạt.
Đặt vấn đề Lòng Chúa Thương Xót cũng là để đặt vấn đề tình người vì khi ta cần được thương xót và thứ tha, thì ta cũng phải biết tha thứ và tỏ lòng thương yêu kính trọng lẫn nhau. Thật chẳng khác gì lời kinh : Xin Cha tha tội chúng con, để chúng con cũng tha, cho những người có lỗi với chúng con. Nếu trong cộng đoàn, ai cũng đầy tình Chúa và tình người thì đây thật là cộng đoàn lý tưởng.
Bước vào Năm Mới của Lòng Chúa Thương Xót, xin mời mọi người cùng nhau thay đổi nếp sống quen cũ, cùng mạnh dạn tìm đến hưởng nguồn ơn thương xót của Thiên Chúa, để trong gia đình, vợ chồng con cái, anh chị em đều thắm thiết tình nghĩa, sẵn sàng tha thứ, không chì chiết, kết án nhau vì có thể dẫn đến tan vỡ.
2- Để chuẩn bị Đại Lễ Giáng Sinh trong tinh thần loan báo Tin Mừng,  xin mọi người vui vẻ tham gia việc mời gọi bạn bè, nhất là các sui gia cùng nhau hưởng niềm vui Chúa GS với mình. Nhà mình kết đèn, làm hang đá máng cỏ, mời bạn đến vui chơi, thưởng thức không khí Giáng Sinh.
3- Đã có Lịch công giáo Giáo Phận 2016, bán rộng rãi để tham khảo các ngày đại lễ và lễ kỷ niệm trong năm cùng những thông tin của Giáo Phận.
4- Xin mau mau đóng góp tài chánh cho tổ chức Giáng Sinh để Ban Mục vụ dễ dàng lo đại sự đang đến. Xin cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét