Trang

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

bản tin SHDC số 264

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 264      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 33 năm B, 15-11-2015
Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam sẽ được mừng
đúng ngày thứ Ba 24-11-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Đanien      Đn 12,1-3
Đến thời đó, dân ngươi sẽ thoát nạn.
Bài đọc 2 : thư Do Thái    Dt 10,11-14.18
Đức Kitô chỉ dâng hiến lễ một lần,mà vĩnh viễn làm cho những kẻ Người đã thánh hóa được nên hoàn hảo
Tin Mừng theo thánh Mác-cô   Mc 13, 24-32
Thiên Chúa sẽ tập hợp những kẻ người tuyển chọn từ bốn phương.
II- Ý Lễ : Tháng Các Linh Hồn, thường được nhiều người xin lễ :
Anh Tỏa GTrẻ : lễ tạ ơn / lễ cho thân nhân, ân nhân * gđ Nam-Thúy gk 5 : lễ cho ÔBTT và CLH * bà Phi gk 6 : lễ cho chồng Phêrô Đủ / lễ cho ÔBNn * gđ Triều-Phi Đtrai : lễ cho Lh Phêrô và ÔBNn * c. Như gk 4 : lễ cho ÔCM và BNLH * gđ Sơn-Yến gk 7 : lễ cho ba Phêrô và Maria  * c. Huyền gk 7 : lễ cho ba Giacôbê * ô. Vit (Mỹ) : lễ tạ ơn mừng Bổn Mạng Simon/ lễ giỗ mẹ, Matta Chiêu * c. Tùng Sg : lễ cho Antôn-Maria * c. Xuân gk 6 : lễ cho ba Anrê và BNLH * c. Trinh (Cán) Txuân : lễ cho mẹ Maria Vân và thai nhi /lễ bình an * gđ Lý-Én gk 5 : lễ cho ÔBTT và thai nhi / lễ giỗ Ba (Mưu) * a. Khải QNg : lễ cho ba Simon, Lh Tôma,Maria và BNLH * ôb T gk 3 : lễ cho CLH * gđ Thái-Dung gk 5 : lễ cho cha Fx Diệp / lễ cho ÔBNn/ lễ cho mẹ Matta Hòa * c. Nhim gk 8 : lễ ba Phêrô, Lh Anna và Matta và CLH * gđ Hu-Thủy gk 8 : lễ bình an 100/ lễ cho ba Phêrô Nhơn * ôb Cảnh Đoàn gk 1 : lễ cho ÔBTT * ôb Diêm-T gk 1 : lễ cho Giuse Catarina và BNLH * gđ Tuấn-Nữ Txuân : lễ cho CLH * gđ Liễu-Hnh gk 5 : lễ cho Lh Phaolô+Mađa-lêna và CLH * c. Viên gk 1 : lễ cho Phêrô và BNLH * gđ Thin-Hà LTrà : lễ tạ ơn, cầu bình an * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ cho mẹ Maria Hàng * anh em Hiền-Kỳ-L gk 2 : lễ giỗ ba Giuse Nhạn * gđ Quỳnh-Nguyt gk 6 : lễ tạ ơn / lễ cho 2 Lh Giuse, Maria, Anna * gđ Tấn-Quyên TPhú : lễ cho Lh Augustinô, Matta *  c. Hoa gk 5 : lễ mừng bổn Mạng, thánh Isave * gđ Châu-Thủy gk 9 : lễ cho cha Bênêđitô và tạ ơn* c. B. Tuyết gk 6 : CLH nam nữ tử đạo.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 21-11 đến 27-11-2015 :  Ca đoàn Thánh nữ Cecilia,
kết hợp mừng Bổn Mạng Ca Đoàn
 THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1-  Chương Trình Mừng Lễ Thiên Chúa Giáng Sinh 2015 :
Lễ Giáng Sinh là đại lễ của Hội Thánh và là lễ hội vui chơi nghỉ ngơi của xã hội. Là người công giáo, vui mừng chào đón Happy Birthday của Chúa Cứu Thế, chúng ta thường vẫn cố gắng cùng nhau tổ chức cho xứng đáng là niềm vui lớn.
Vậy, trước hết, chúng ta hãy cùng nhau góp công, góp của, giúp cho HĐMV tổ chức thành công. Theo sự phân công của HĐMV, các giáo khóm, các đoàn thể vui tươi nhận nhiệm vụ và thực hiện cho bằng được, dù khó khăn mức nào.
Thứ đến, sẽ tổ chức thành hai đêm :
- Đêm 24 với hoạt cảnh diễn nguyện, do Cha Phó giúp, làm tổng đạo diễn chương trình, và Thánh Lễ đêm Giáng Sinh ngay tại sân Nhà Thờ. Đồng thời, Giáo Xứ cũng tổ chức Thánh Lễ đêm tại nhà nguyện Chu Lai và các Thánh Lễ Rạng Đông – lễ Ngày 25 GS tại các nhà nguyện Tam Hải – Lý Trà – Đoan Trai. Niềm vui Chúa GS trở nên chan hòa tại các điểm sinh hoạt đức tin trong toàn Giáo Xứ.
- Đêm 25, chúng ta vui mừng đón Chúa Giáng Sinh với chương trình diễn nguyện nội bộ giữa các giáo khóm và đoàn thể được tuyển chọn, đồng thời có sự phụ họa của nhóm anh chị em Kinh Thánh Cầu Nguyện, với các mục ca nhạc giới thiệu niềm vui đức tin người tín hữu
Chúng ta chỉ mong mỏi một điều duy nhất, ngoài khả năng, đó là được thời tiết thuận lợi cho cả 2 đêm (không như năm 2014, trời mưa tầm tã). Chỉ có một cách … là hãy cầu xin tha thiết, cá nhân cũng như gia đình-cộng đoàn. Chúa sẽ ban cho như lòng ước nguyện.
2- Giới thiệu Cửa Hàng trầm hương công giáo :

          Xin giới thiệu vắn tắt, là mong muốn của người có đạo, được thấy các loại thẻ hương-nhang mang tính Kitô Giáo để xử dụng trong việc thờ phượng Thiên Chúa và tôn kính Ông Bà…. Đã có shop hương trầm Tịnh Tâm đủ loại, vừa đạo vừa đời, số 359 Hùng vương, bên cạnh Mường Thanh. Trước đây, ta thường phải dùng các loại hương-nhang mang các nhãn hiệu Nhà Phật, nên có thể bị hiểu lầm là lạc đạo, mê tín… Nay thì nên dùng hương-nhang nhà đạo. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét