Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

bản tin SHDC số 262

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 262      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 27 năm B, 04-10-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Sáng Thế                     St 2, 18-24
Cả hai thành một xương một thịt.
Bài đọc 2 : thư Do Thái                              Dt 2,9-11
Đấng thánh hóa là Đức Giêsu, và những ai được thánh hóa đều do một nguồn gốc.
Tin Mừng theo thánh Mác-cô                             Mc 10, 2-16
Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly.
II- Ý Lễ : Bà Thiết gk 7 : lễ giỗ chồng Gioakim và mẹ Catarina / lễ Têrêxa Bổn Mạng * c. Hường gk 7 : lễ Têrêxa Bổn Mạng * b. Trạch –Biểu Tcai : lễ cho CLH ÔB và 2 cháu * a. Dũng (Dung) gk 4 : lễ cho Lh Anrê, Maria, Phêrô và cầu bình an * c. Điểm gk 1 : lễ tạ ơn * c. Ân gk 1 : lễ giỗ chồng Giuse Hiến * c. Hoa gk 5 : lễ 100 ngày em Antôn * ae Vụ, Vơn-Sanh và Nam-Linh : lễ giỗ bố mẹ Đaminh và Maria, 2 Lh Đaminh-Maria * c. Điểm ĐN : lễ tạ ơn * bà Châu Txuân : lễ giỗ con, Giuse * gđ Trang (Sương) Txuân : lễ xin ơn Cha F. Diệp * c. B.Tuyết gk 6 : tạ ơn và cầu bình gđ * Cộng đoàn Giáo Khóm 9 : lễ Mân Côi mừng Bổn Mạng.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 03-10 đến 09-10-2015 :  Giáo Khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Tháng Mân Côi với lòng yêu kính Đức Mẹ : ngoài Tháng Hoa, người công giáo có thêm tháng Mân Côi là tháng 10, với lời kinh Kính Mừng, như hoa tươi kết lại để dâng lên Đức Mẹ, với tất cả lòng yêu mến tin tưởng và cầu xin. Thông thường, chỉ 1 người đại diện trong gia đình tham gia giờ kinh giáo khóm, và quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vậy. Sự liên hệ trong giáo khóm, vì thế vẫn còn ở mức độ “đối phó” hơn là thật sự dấn thân với nhau và vì nhau.
Vậy chúng tôi khuyến khích các cha mẹ nên đem thêm con cháu mình đi đọc kinh giáo khóm để các em có dịp biết nhà cửa người bà con xứ đạo, vừa có dịp quen thuộc với kinh Mân Côi. Quả thật, có những em đã lớn, nhưng khi được hỏi đã cho thấy là không biết nhà ông này bà kia trong giáo khóm của bố mẹ. Các em như người xa lạ ! Đã vậy, lại có nhà không đọc kinh chung gia đình, nên các em chẳng biết gì về kinh nguyện công giáo. Thật đáng tiếc !
Dù sao, tháng Mân Côi cũng là dịp tốt để cộng đoàn chúng ta gần gũi nhau hơn, từ người lớn đến trẻ em.
2- Chương Trình đóng ghế quỳ cho Nhà Thờ :  được phát động nhân ngày lễ Hai Thánh Phêrô và Phaolô (29-6), đến nay vừa hơn 3 tháng. Tuy nhiên số người tự do hưởng ứng không nhiều, và chỉ mới nhận được 14.550.000$. Đây thật sự là việc đã đến lúc phải làm, sau khi hoàn tất những công trình trọng điểm trong Giáo Xứ. Ai cũng thấy rõ là ghế quỳ Nhà Thờ Tam Kỳ là “thập cẩm” nhất, đã ọp ẹp lắm rồi, không xứng tầm cỡ Nhà Thờ của thành phố. Phải chung tay, cùng nhau góp phần thực hiện, càng sớm càng tốt.
Theo tính toán và nhận định của Ban Mục Vụ, thì đây là công việc chung của xứ đạo, mọi người đều cùng được hưởng, chứ không riêng gì của ai. Vì thế, không thể để tự nguyện mà cần phải chia sẻ đồng đều. Để tránh không trở nên gánh nặng về tài chánh, Ban MV đã hết sức tiết kiệm và tính toán thực hiện, sao cho vừa đỡ tốn kém, vừa có độ bền và cũng đẹp nữa. Chúng ta không có khả năng thực hiện tới 7 triệu/ghế như tại Hội An, nhưng rất có thể, ít nhất cũng phải 1 triệu/ghế. Vậy nguồn quỹ đóng ghế, dự kiến theo BMV sẽ phải đến 100 triệu đồng. Với số lượng giáo dân Tam Kỳ khoảng hơn 1000 người, nếu mỗi người phải góp vào 100.000$, thì sẽ thực hiện được. Chúng ta không thể đóng góp dựa trên hộ gia đình, vì có những hộ rất đơn chiếc so với hộ nhiều người, là không công bằng. Vậy cách tính trên đầu người là trọn vẹn nhất, vô tư nhất, vì ai cũng có phần, có chỗ trong ngôi nhà chung Giáo Xứ.
Quý chức các giáo khóm sẽ đến nhận sự đóng góp này của từng gia đình, dựa trên nhân khẩu. Xin các gia đình vui lòng chấp nhận sự kiện này. Nếu có khó khăn kinh tế, thì góp nhiều lần cũng được. Thời gian này rất cần nguồn vốn để mua gỗ, xẻ ra và hong phơi khô, tránh chuyện ván cong-bật sau này.
Thiên Chúa tình yêu hiện diện trong công việc chúng ta làm, vừa để vinh danh Thiên Chúa, vừa làm đẹp ngôi Nhà Thờ của chúng ta. Nên hết sức tránh chuyện  bất hòa !
3- Cha Quản Xứ sẽ vắng nhà, Cha phó và BMV giúp giữ gìn sinh hoạt bình thường.

4- Góp Quỹ Bác Ái :  Ban Mục Vụ Gx : 120k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét