Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

bản tin SHDC số 261

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 261      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 26 năm B, 27-9-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Dân Số                         Ds11, 25-29
anh ghen giùm tôi à ? Phải chi toàn dân đều là ngôn sứ ?
Bài đọc 2 : thư Giacôbê                                      Gc 5,1-6
Tài sản của các người đã bị hư nát.
Tin Mừng theo thánh Mác-cô                         Mc 9,38-43.45.47-48
Ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta. Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi.
II- Ý Lễ : Chị B.Tuyết gk 6 : lễ giỗ bố Giuse Đước * b. Sanh Tcai : lễ giỗ chồng Phêrô và CLH * b. Ngọc Tcai : lễ giỗ mẹ Maria và 2 Lh Phêrô * ôb Cân-Thiệu Tcai : lễ giỗ cha mẹ Phêrô-Maria và CLH * chị Qui gk 9 : lễ tạ ơn * bà Sen LTrà : giỗ giáp năm chồng Antôn Ái * c. Tạo Tcai : tạ ơn * gđ Nam-Nguyệt Txuân : tạ ơn, cầu bình an
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 26-9 đến 02-10-2015 :  Giáo Khóm Trà Cai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Chúa Nhật hôm nay, ngày Tết Trung Thu của thiếu nhi Việt Nam : đây là phong tục Việt Nam, là lễ hội hằng năm dành cho giới thiếu nhi. Ai cũng có tuổi thơ, và tùy hoàn cảnh, được ghi những dấu ấn khó phai mờ trong thời thơ ấu. Thiếu nhi hôm nay cũng vậy. Các em đang lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, lớn lên trong xã hội hiện tại, cần được ghi những dấu ấn tốt đẹp, để khi sau này trở thành những con người hữu dụng. Không chỉ có gia đình, mà còn xã hội, và đặc biệt là Giáo Hội cũng rất chăm lo cho giới thiếu nhi được phát triển lành mạnh hồn xác. Tết Trung Thu nhằm ngày Chúa Nhật như lần này, chắc chắn nhiều Giáo Xứ trong cả nước có những cách tổ chức giúp các em vui mùa Trung Thu thật thích thú và ý nghĩa.
Trường Giáo Lý Tam Kỳ sẽ dành buổi chiều hôm nay cho việc đón và ăn mừng Tết Trung Thu. Các em sẽ tập trung để tham dự Thánh Lễ ngày Chúa Nhật, kết hợp với lời nguyện của Lễ Tết Trung Thu trong phụng vụ, sau đó, sẽ có sinh hoạt vòng tròn theo lớp, theo đội, và tổ chức việc rước đèn, rước lân và phát quà.
Đội lân đến tham gia và một số quà bánh đã được hai gia đình ủng hộ. Phần còn lại, xin các phụ huynh vui lòng ủng hộ thêm việc góp quà để các thầy cô phân phát cho các em. Quỹ Giáo Lý thiếu nhi đã rất hạn chế, lại phải chi dùng cho cả năm học, không thể đem ra tiêu dùng cho dịp này, nên nếu nhận được sự ủng hộ tự nguyện của quý phụ huynh để lo quà cho các em, thì đây là việc làm rất ý nghĩa, và đáng trân trọng.
 Nhắc lại bổn phận thiếu nhi, tham dự Thánh Lễ và học giáo lý với các bạn : nhân đây cũng xin nhắc lại bổn phận cha mẹ công giáo là phải lo cho con mình được học hành đạo lý. Chúng ta đã có trường lớp khá đầy đủ mà các em vẫn bỏ học, dẫn đến cái tệ sau này là xa rời Hội Thánh, đó là lỗi tại cha mẹ. Cái khó khăn thường thấy hiện nay là vấn đề học thêm của các em. Học thêm suốt tuần rồi nay lại thêm ngày Chúa Nhật, trúng vào giờ lễ, hoặc giờ học giáo lý. Vì học giáo lý “không mất tiền”, còn học thêm thì … nên có cha mẹ coi việc học thêm hơn việc học giáo lý, dù rằng học giáo lý chỉ có 1 lần trong tuần. Chúng tôi đặc biệt khuyến cáo các cha mẹ có con em thuộc diện này, phải lo liệu tốt cho con mình.
2- Đức Giáo Hoàng và chuyến tông du lịch sử : Hôm nay, Chúa Nhật 28-9, Đức Giáo Hoàng Phanxicô kết thúc chuyến tông du châu Mỹ của ngài, với việc cử hành Thánh Lễ bế mạc Đại Hội Gia Đình Thế giới, tổ chức tại Philadelphia. Từ ngày 19-9, ngài đã lên đường đến Cuba trước tiên và ở lại khoảng 4 ngày. Tại đây, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ ông Fidel Castro, cựu chủ tịch Cuba tại nhà riêng, và được ông Raul Castro (em ông Fidel), đang là tổng thống Cuba tiếp đón long trọng, ngay từ khi đặt chân xuống đất Cuba. Hàng triệu người dân Cuba, đa số là công giáo đã vui mừng tiếp đón vị Cha Chung toàn cầu, và lắng nghe lời giáo huấn của Ngài. Cuba đã khai thông nhịp cầu với Mỹ nhờ Tòa Thánh làm trung gian. Việc này đã được ông Raul Castro chính thức xác nhận.
Tại Mỹ, ĐTC đã gặp gỡ Tổng Thống Mỹ, Thượng và Hạ Viện Quốc Hội, và đến trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York với bài diễn văn mạnh mẽ đặt những vấn đề về môi trường, chuyện người di dân, hòa bình ở Syria… Cách chung, ĐTC đã được cộng đồng thế giới đón nhận với rất nhiều thiện cảm, vừa do cách sống và ứng xử đơn sơ của ngài, vừa do những ý tưởng Ngài đưa ra. Chúng ta cám ơn Chúa đã ban cho Hội Thánh Công Giáo vị lãnh đạo tài đức, và tiếp tục cầu nguyện cho Ngài.
3- Họp Ban Mục Vụ tối thứ Năm 01-10.

4- Góp Quỹ Nhân Ái : anh chị Tâm Hà gk 7 : 200k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét