Trang

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

bản tin SHDC số 257

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 257      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 22 năm B, 30-8-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Đệ Nhị Luật                 Đnl 4,1-2.6-8
Anh em đừng thêm gì vào lời tôi truyền cho anh em, cũng đừng bớt gì, nhưng phải giữ những mệnh lệnh của Đức Chúa.
Bài đọc 2 : thư Giacôbê                                    Gc 1,17-18.21-22.27
Anh em hãy đem Lời ấy ra thực hành.
Tin Mừng theo thánh Mác-cô                         Mc 7,1-8.14-15.21-23
Các ông gạt bỏ điều răn của Thiên Chúa, mà duy trì truyền thống của người phàm.
II- Ý Lễ : c. Hoa gk 5 : lễ giỗ cha mẹ * ôb Anh-Ngát gk 4 : lễ cha mẹ Phêrô-Maria * gđ Quân-Hồng Tcai, nhập xứ : lễ tạ ơn * a. Hải Vtàu:  lễ cho nội Maria và BNLH * bà Phi gk 6 : lễ 49 ngày chồng Phêrô Đủ * ôb Diêm-Tự gk 1 : lễ Lh Giuse-Catarina * gđ Khôn-Quảng : lễ cho cố Giuse-Catarina * cụ Loan gk 1 : lễ bình an * c. Phương Clai : lễ tạ ơn và CLH * gđ Mừng-V.Anh : lễ cho Lh Giuse,BNLH, bình an * c. Hoa-Lợi gk 9 : lễ cho BNLH nội ngoại bên chồng * c.Kiểm gk 6 : lễ giỗ cha mẹ Antôn-Maria * b. Huệ gk 2 : lễ cho Antôn Nhơn và BNLH * bà Tám gk 7 : lễ cho 2 Lh Giuse-Anna * ô.Việt (Mỹ) lễ giỗ ba Antôninô Chiêu * c. Hạnh TThăng : lễ cho mẹ Maria Cam * c. Hương gk 8 : tạ ơn, cầu bình an * gđ Dũng-Diệp gk 1 : tạ ơn-bình an * ôb Công-Hồng Gòtre : lễ cho cha Bênêđitô * c. Yến Tcai : giỗ ba Giacôbê * c. B. Tuyết gk 6 : lễ cho Đc Phanxicô X. và cha Bênêđitô * 1 người Daklak : lễ cho ÔBCM.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 05-9 đến 11-9-2015 :  Giáo Khóm 6
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Chiều thứ Bảy 29-8, lúc 19g00, Đức Cha Giáo Phận đến dâng lễ, Thánh Lễ của ngày Chúa Nhật, vừa để công bố với Giáo Xứ sinh hoạt chính thức của Tu Đoàn Đức Mẹ La Vang, đồng thời giải trình những vấn đề có liên quan đến Giáo Xứ Tam Kỳ. Sự hiện diện của các chị em Tu Đoàn Đức Mẹ La Vang tại Tam Kỳ có thể xem như một vinh hạnh vì đây là cái nôi, là nơi để khai sinh Tu Đoàn. Trong tương lai, nếu phát triển thuận lợi, thì đây là sẽ là một dòng tu, và là loại Dòng đầu tiên của Giáo Phận. Chúng ta nên biết, trong Giáo Hội, có hai loại Dòng Tu. Một thuộc về Giáo Hoàng, là loại dòng có tính cách quốc tế, như dòng Thánh Phaolô ở Đà Nẵng, hoặc là Dòng Bệnh Viện Thánh Gioan Thiên Chúa, ở Hố Nai, và ở xã Bình Minh Thăng Bình. Một loại khác là Dòng Giáo Phận, trực thuộc Giám Mục Giáo Phận như dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Dòng Đồng Công thuộc Tgp Sàigòn. Tuy là dòng Giáo Phận, nhưng các dòng tu lại có thể phát triển đi khắp nơi, kể cả nước ngoài. Giữa hai loại dòng tu Giáo Hoàng và Giáo Phận, chỉ khác nhau ở thẩm quyền là Giáo Hoàng hay là Giám Mục, và trụ sở chính đặt ở Roma hay ở tại Giáo Phận. Thông thường, dòng Giáo Phận có nhiều hơn dòng Giáo Hoàng.
Lúc này gọi là Tu Đoàn, bởi vì còn mới mẻ và đang phải phát triển. Càng về sau, ổn định nhiều với nhân sự và cơ sở, qui chế và hiến pháp dòng tu… thì sẽ trở thành Dòng Tu chính thức của Giáo Phận. Chúng ta vui mừng và cầu chúc Tu Đoàn Đức Mẹ La Vang được ơn Chúa phát triển vững bền, trước tiên từ Giáo Xứ Tam Kỳ.
2- Bắt đầu từ hôm nay, Chúa Nhật 30-8, Thánh Lễ buổi chiều Chúa Nhật được nâng lên sớm, lúc 14g30, vì mùa hè đã chấm dứt, những ngày nóng nực đã qua đi.
3- Chúa Nhật tuần sau, 06-9, khai giảng năm học Giáo Lý 2015-2016, lúc 14g30, sau Thánh Lễ, tại sân Nhà Thờ.
Cũng như hai năm vừa qua, trường giáo lý khai giảng và bế giảng cùng lúc với trường văn hóa, để tạo sự thuận lợi cho việc học tập của thiếu nhi. Tại trường Giáo Lý, có đủ từng lớp song song với lớp văn hóa cho các em cùng độ tuổi, cùng trình độ, từ lớp 1 đến lớp 11. Như vậy rất thuận lợi cho các em đến trường trễ, lãnh nhận Bí Tích trễ, vì nhiều lý do từ gia đình. Với tất cả các em đến học trễ, nếu chăm chỉ theo học đàng hoàng, mọi sự sẽ thuận lợi để được nhận Bí Tích vào cuối năm, cho kịp với các bạn cùng lớp. Năm 2016, sẽ là năm đến đợt nhận Bí Tích Thêm Sức cho hai lớp lớn.
Xin mời cha mẹ đem con đến lớp để khai báo, đồng thời đóng góp niên liễm (học phí năm) cho con 100k/năm. Đây là ngân sách cần thiết để giúp các thầy cô lo liệu cho các em trong sinh hoạt chung của trường. Để tránh tình trạng thất thoát do gian dối.. rồi đổ qua đổ lại, xin phụ huynh đóng góp trực tiếp nơi thầy cô phụ trách lớp.

Cũng tha thiết kêu gọi các cha mẹ, ngừng nghỉ việc cho con mình đi học thêm vào chiều Chúa Nhật. Học thêm trong tuần là đủ rồi. Chiều Chúa Nhật phải dành cho việc đạo lý và nghỉ ngơi 1 chút. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm, cũng như không thể nửa vời, đối với những em cứ bỏ học lừng khừng với lý do đi học thêm vào chiều Chúa Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét