Trang

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Công tác Bác Ái với trẻ em khuyết tật


Hôm nay, Chúa Nhật, ngày 14 tháng 06 năm 2015, sau khi kết thúc Thánh Lễ, anh em hội viên Caritas Tam Kỳ lên đường  thăm viếng và tặng quà cho các em khuyết tật, bại liệt trong giáo xứ. Điểm đến đầu tiên là các em ở các xã Tam Anh Bắc, Tam Anh Nam huyện Núi Thành, sau đó là các em ở nội thị thành phố Tam Kỳ. Hầu hết các em đều bị bệnh bại não bẩm sinh, bại liệt, teo cơ... hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bần hàn…
Chương trình giúp đỡ cho các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trong Giáo xứ đã được chuẩn bị từ lâu… Nhờ sự giúp đỡ quý báu của các ân nhân xa gần, đặc biệt, có một chị ở Đà Nẵng, qua trung gian chị Vân ở Chu Lai  đã hưởng ứng chung tay đóng góp cùng anh chị em hội viên. 
Trong đợt này BAXH Giáo xứ Tam Kỳ trợ giúp cho 14 em, đây là chuyến công tác bác ái đầu tiên trong năm 2015 của anh em Caritas Tam Kỳ, kế hoạch sẽ trợ giúp cho các em đều đặn mỗi tháng bằng vật chất, mỗi em 10 kg gạo và 01 thùng mì gói. 
 Hầu hết gia đình các em đều có hoàn cảnh quá khó khăn, nghèo túng… Nhìn phụ huynh các em vui mừng khi nhận những món quà của hội trao tặng, tuy không có giá trị gì lớn nhưng chúng tôi thật sự rất xúc động và mong muốn các em cũng như gia đình sẽ dần bớt đi những sự cơ cực vất vả trong đời sống. Nhìn vào chặng đường đời các em còn dài, và còn đó những khó khăn chồng chất...rồi đây sẽ ra sao?!!
Ước mong chương trình này tiếp tục hỗ trợ các em. Ước mong sẽ có nhiều tấm lòng quảng đại hơn nữa, hơn ai hết xin các anh chị em hội viên BAXH Caritas Giáo xứ Tam Kỳ hãy đồng lòng chia sẻ và luôn đi đầu trong công tác bác ái.

                                                         Tam kỳ 14 tháng 6 năm 2015
                                                                  MVTT Tam Kỳ

                                                               Giuse Nguyễn Sâm

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận trong cuộc thăm viếng và trợ giúp các trẻ em khuyết tật ngày Chúa Nhật 14 tháng 5 năm 2015
truớc giờ lên đường, tập trung các phần quà
cùng nhau đem qùa ra xe
các anh Sâm-Diệp-Phê-Viên thăm em bé gái bại não phát sinh bại liệt
anh Khanh (Chu Lai) với em bị thiểu năng 
mẹ em thiểu năng (down) nhận qùa
người mẹ đau khổ nhận quà
vối sự hiện diện thăm viếng của Ban Bác Ái GX
em và bố mẹ ở xã Tam Anh Nam
một người mẹ trẻ có con khuyết tật
gia đình cuối cùng của chuyến đi
ở xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét