Trang

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

bản tin SHDC số 244

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 244      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
lễ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG 24-5-2015
BẾ GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ THIẾU NHI
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Công Vụ Tông đồ                  Cv 2,1-11
Ai nấy đều được đầy tràn Thánh Thần. Họ bắt đầu nói các thứ tiếng
Bài đọc 2 : thư thứ Nhất Corintô              1Cr 12,3-7.12-13
Chúng ta đều đã chịu phép Rửa trong cùng một Thánh Thần, để trở nên một thân thể.
Tin Mừng theo thánh Gioan                               Ga 20,19-23
Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.
II- Ý Lễ : chị Nguyệt-Thạch Txuân2 : lễ cho cha mẹ Lh G.B. và Anna * chị B.Tuyết gk 6 : tạ ơn cho con / cầu bình an* a. Bốn Gk 9 : lễ cho nội G.B. và Maria * anh Trung gk 7 : lễ mãn tang vợ Anna Thủy * ôb Liễu-Hạnh gk 5 : lễ mãn tang anh Phêrô Mười * chị Huệ LTrà : lễ tạ ơn, cầu bình an * gđ Nhỏ-Việt gk 7 : lễ giỗ ba Phêrô Bởi * chị Y Txuân + chị Như gk 4 + ôb Thuỵ-Khương gk 1 : lễ giỗ cha mẹ Giuse-Maria và BNLH * gđ Trước-Lư Tcai : lễ giỗ chung Nội-Ngoại 4 Lh Phêrô-Maria và CLH * ôb Tạ gk 5 : lễ cho BNLH gia đình * Legio Tam Kỳ : cầu bình an cho anh Dũng * gđ Long-Thuận gk 3 : lễ cho chị Anna Linh * bà Tám gk 7 : lễ cho nội Phanxicô * gđ Gẻ-Hoa t.trú : lễ cho 4 Lh theo ý và cho CLH / lễ tạ ơn * c. Ngọc Nga : lễ như ý * gđ Đào-Bình gk 1 : lễ giỗ Lh Giuse-Matta và BNLH * a. Tịnh GTrẻ : cầu ơn lữ hành bình an * gđ Thảo Bích gk 5 : bình an.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 30-5 đến 05-6-2015 :  cộng đoàn giáo khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1. Chiều nay, Thánh Lễ bế giảng Năm Học Giáo lý
Mùa hè đang đến, các trường văn hóa nghỉ hè. Cùng chung một nhịp, trường Giáo Lý của giáo xứ cũng bắt đầu nghỉ hè, trước hết là vì thời tiết mùa hè nóng bức, thứ đến, cũng phải chấp nhận nhiều thiếu nhi được cha mẹ cho về quê nghỉ hè, thư giãn với ông bà nội ngoại. Vì thế, mùa hè thành mùa nghỉ ngơi cho thiếu nhi.
Xin để lại vài con số tổng kết nhìn về năm học 2014-2015 :
Trường Giáo lý đã khai giảng ngày CN 07-9-2014, và bế giảng hôm nay, CN 24-5-2015. Như vậy có tất cả 38 Chúa Nhật, và tổng số buổi học, các em đến lớp là 36 buổi, nghỉ học 2 buổi.
Tổng số học sinh trong giáo xứ là 177 em, đi vào trong 10 lớp Giáo Lý, được tổ chức tương ứng với các lớp văn hóa bên ngoài. Đến cuối năm học, có 13 em nghỉ, bỏ học : lớp Luca (6) 4 em bỏ học – lớp Matthêu (8) 5 em – Lớp Gioan (10) 3 em – Lớp Phêrô (11) 1 em. Có 1 thực tế này được ghi nhận từ nhiều năm, là số học sinh vào lớp nhỏ bao giờ cũng đông, nhưng càng lên lớp lớn, càng ít dần, cho đến khi mãn trường là lớp Phêrô (lớp 11). Thường không có lý do bỏ học chính đáng, hoặc là vì phải đi học thêm hoặc cũng do cha mẹ các em không quan tâm nhắc nhở đủ.
Một số cha mẹ, phụ huynh vẫn còn nếp nghĩ cũ : là chờ đến hè, trường giáo lý mở lớp đặc biệt cho các em. Xin trả lời : không có việc này, vì bây giờ giáo xứ đã có đủ phòng lớp, lại là giáo xứ thành phố, điều kiện đi lại dễ dàng, không như các xứ ở vùng sâu vùng xa, các cha phải tận dụng mùa hè để lo cho các em.
Với chương trình học đều trong năm, điểm lợi là các em được vun trồng đức tin từ từ, theo kiểu “mưa dầm thấm đất”, mỗi ngày, mỗi năm một ít thì sẽ bền bỉ. Còn kiểu học để “đối phó”, thì qua rồi là hết. Thất bại nhiều hơn thành công !
2- Ngày Thứ Bảy 30-5, Đại Hội Thánh Mẫu tại Trà Kiệu, gia đình và cá nhân tham gia như đã quen hằng năm. Ban Mục Vụ giúp lo hợp đồng xe. Xin nhớ đăng ký ngay, và trả tiền vé liền.
CHƯƠNG TRÌNH MỪNG LỄ BỔN MẠNG GIÁO XỨ
- Tam Nhật cầu nguyện, dâng lễ hướng về Lễ Bổn Mạng : tại Nhà Thờ giáo xứ, cũng như tại các Giáo Khóm, cùng nhau cầu nguyện cho giáo xứ Tam Kỳ, cho nhiều anh chị em được ơn trở lại với Đức Tin đã lãnh nhận.
- Thánh Lễ Bổn Mạng, mừng kính Mầu Nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi : lúc 18g00 Chúa Nhật 31-5-2015, trên sân Nhà Thờ. Ca đoàn Thánh Tịnh (Giới Trẻ) phục vụ hát lễ. Cộng đoàn tập trung trong 1 Thánh Lễ duy nhất. Người phải ở lại coi nhà thì lo kinh nguyện bù lại. Trong Thánh Lễ, Ban Mục Vụ lập lại lời hứa khi nhận chức việc phục vụ cộng đoàn.

- sau Thánh Lễ, cộng đoàn liên hoan bữa tối theo hình thức “gần” buffet ngay trên sân Nhà Thờ, do các đơn vị dọn ra. Chúng ta cố gắng sống thật văn hóa, chan hòa bác ái với nhau, mình vì mọi người, để mọi người vì mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét