Trang

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

bản tin SHDC số 245

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 245      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
lễ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA GIÊSU
THIẾU NHI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Xuất Hành                            Xh 24,3-8
Đây là Máu Giao Ước, Thiên Chúa đã lập với anh em
Bài đọc 2 : thư Do Thái                             Dt 9, 11-15
Máu của Đức Kitô thanh tẩy lương tâm chúng ta.
Tin Mừng theo thánh Mac-cô                             Mc 14,12-16.22-26
Đây là Mình Thầy…. Đây là Máu Thầy.
II- Ý Lễ : bà Mười : lễ cho con Anna Thủy * a.Phúc GTrẻ : tạ ơn, cầu bình an cha mẹ * chị Hu gk 9 : lễ cho Phaolô và BNLH * gđ Tùng-Phương gk9 : tạ ơn, bình an * gđ Phước-Phương gk 8 : lễ cho hai mẹ Maria-Anna *ôb Chương-Phưng, Úc : lễ cho Lh Maria * ô Bốn gk 9 : lễ giỗ cha mẹ và anh * gđ Thu-Tình gk 9 : lễ giỗ Lh Antôn * c. Loan : lễ cho CLH * c. Hương Txuân : lễ tạ ơn * gđ Châu-Thủy gk 9 : lễ cho cha Bênêđitô * a. Bình : lễ tạ ơn * a. Hiền gk 3 : lễ cho ÔBTT và CLH * a. V TB : lễ cho Lh Đaminh-Maria * gđ Tuấn-Mai gk 8 : lễ cho Nn 2 bên * chị Hoa Li gk 9 : lễ giỗ Phaolô-Anna và xin ơn đức tin * bà Cương Txuân : lễ tạ ơn, cầu bình an * bà Châu gk 3 : lễ giỗ ba Hiển (lương) * gđ Thnh-Hường gk 4 : lễ giỗ mẹ Têrêxa* Ban MV : lễ mãn tang Cố Têrêxa* bà Phấn gk 5 : lễ giỗ con Tôma, cầu bình an.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 13-6 đến 19-6-2015 :  cộng đoàn giáo khóm Tam Xuân
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1. Triều Thiên tử đạo. Ngày 7-6 : thánh Giuse Trần Văn Tuấn, nông dân, tử đạo. Thánh nhân được phúc tử đạo năm 38 tuổi, là một nông dân chất phác, đặt niềm tin mạnh mẽ vào Thiên Chúa cho đến cùng.
Ngài sinh năm 1824, tại làng Nam Điền, thuộc xứ Phú Nhai, Giáo Phận Bùi Chu bây giờ. Cuộc sống êm ả vùng quê đã bị khuấy động vì lệnh bách hại đạo thánh của triều vua Thiệu Trị. Anh Tuấn đã bị bắt và bị lý hình dùng sắt nung đỏ, khắc vào má hai chữ Tả Đạo. Chưa hết, năm 1861, anh bị phân sáp, là đưa đến sống ở vùng khác, không người có đạo. Tuy nhiên, đức tin tuyệt đối vào Thiên Chúa đã khiến anh trở nên kiên cường, giữ vững niềm tin, để cuối cùng, án lệnh vua truyền là chém đầu. Ngày 7-6-1862, Giuse Tuấn đón nhận triều thiên tử đạo về trời trong cái chết nhục nhã trước mặt người đời, nhưng lại là vinh quang Thiên Chúa dành cho, chẳng khác gì với Chúa Giêsu đã chịu nạn ngày xưa. Ngày 29-4-1951, Đức Piô XII tôn phong người nông dân Giuse Tuấn lên bậc Chân Phước. Đến ngày 19-6-1988, ngài được Đức Gioan Phaolô tôn vinh lên bậc hiển thánh. Thánh Tuấn là gương sáng cho người giáo dân bình thường như mọi người trong một đức tin mạnh mẽ, vượt mọi gian khó, khổ đau.
Ngày 13-6-1839, ba vị thánh quân nhân Augustinô Phan viết Huy, Nicôla Bùi Đức Thể và Đaminh Đinh Đạt cùng chịu tử đạo tại Nam Định, thời vua Minh Mạng. Cả ba ông lính này đã có phút yếu lòng, chối bỏ đạo thánh để về với vợ con. Nhưng khi xét mình lại, các ngài đã đồng lòng xin trở lại nhà tù, không chối đạo nữa.
2- Sinh hoạt tháng hè, nóng bức, Thánh Lễ các chiều Chúa Nhật được chuyển xuống 15g30. Còn Thánh Lễ ngày thường lúc 19g00 với kinh nguyện trước đó, từ 18g30.
3- Các thiếu nhi lớp Đavít (5), lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể. Sau khi chuẩn bị và được bồi dưỡng riêng trong tháng vừa qua, chiều nay, các em sẽ được Rước Lễ Lần Đầu. Đây là việc làm quen thuộc dành cho các em khi đã đến tuổi khôn, biết phân biệt tốt xấu, thánh thiện và tội lỗi. Tuy nhiên phần hậu Bí Tích mới là quan trọng, vì thế, xin cha mẹ và người đỡ đầu tiếp tục giúp các em giữ gìn tâm hồn thanh sạch và siêng năng xưng tội rước lễ, chứ không phải chỉ như là chiếc cầu phải bước qua, sau đó lại như trước
Có tất cả 30 em trong dịp này, kể luôn cả những em lớn vừa được Rửa Tội vào đầu Thánh Lễ. Các em được dùng loại áo mới may, dành cho việc lãnh nhận Bí Tích. Đây là niềm vui đơn sơ của các em, xin phụ huynh cha mẹ hiệp thông lo cho tươm tất, tốt đẹp.
4- Giáo Khóm Đoan Trai mừng lễ Bổn Mạng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đây là niềm vui của một giáo khóm ít người, nhưng lại có đất, có Nhà Thờ. Đặc biệt, trong dịp lễ này, với sự giúp đỡ của ôb Hoàng-Hương, giáo khóm vừa thực hiện được tường rào và cổng cửa vững chắc. Vì vậy, xin mời cộng đoàn giáo xứ đến tham dự Thánh Lễ mừng Bổn Mạng, lúc 19g00 tối thứ bảy 13-6, tại Nhà Thờ Đoan Trai. Điều đáng lưu ý là Thánh Lễ này được thay thế lễ ngày Chúa Nhật. Ai dự lễ chiều tối thứ Bảy này, cũng là dự lễ của ngày Chúa Nhật hôm sau, vì tất cả phụng vụ đều hướng về việc sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.
5- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành :  anh Phương gk 8 : 2.000k

6- Góp Quỹ Bác Ái : Ban Mục Vụ : 123k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét