Trang

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Bàn tin SHDC số 237

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 237      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Lễ Lá và Tuần Thánh 29/3 - 05/4/2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Ngôn Sứ Isaia             Is 50,4-7
Tôi đã không che mặt khi bị mắng nhiếc phỉ nhổ, tôi biết mình sẽ không phải thẹn thùng.
Bài đọc 2 : thư Philipphê                          Pl 2,6-11
Đức Kitô đã tự khiêm tự hạ, nên Thiên Chúa đã siêu tôn Người.
Bài thương khó theo thánh Mac-cô                   Mc 14,1 – 15,47
II- Ý Lễ : bà Ngc Tcai : lễ cho 2 Lh Phêrô, Lh Maria Lh vô danh, bình an * chị Thanh Tkiu : lễ cho mẹ Matta * gđ Linh-Th gk 1 : lễ bình an và công việc * chị Thanh Hừng Sg : lễ cho em Maria Nam mới qua đời * chị Hương + ôb Diêm T gk 1 + chị Nguyt gk 1 : lễ cho Maria Nam * 1 người : lễ bình an và cầu cho CLH * gđ Th-Như gk 9 : bìn an và cầu cho cha Bênêđitô * gđ Thu-Tình gk 9 : lễ cầu bình an chữa lành sau tai nạn * gđ Cường-Vân gk 7 : tạ ơn – bình an và cầu cho Phêrô, Maria, Antôn * gđ Hồng-Hóa gk 9 : tạ ơn * Lý Trà : gđ Thin-Hà : lễ cho ba Ph.X mới qua đời * gđ Ngẫm-Mến : bình an * c Phô : bình an * ôb Đồng-Túc Txuân : lễ giỗ Lh Phêrô-Maria *ô. Ngc Tcai : lễ cho mẹ, Maria và các thai nhi
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 04-4 đến 10-4-2015 :  cộng đoàn giáo khóm 3
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Tuần Thánh bắt đầu từ Chúa Nhật Lễ Lá và kết thúc với lễ Phục Sinh ngày Chúa Nhật :
1/1.- Lễ Lá : Lễ Sáng, khởi sự Rước Lá từ sân nhà xứ.
           Lễ Chiều, khởi sự Rước Lá từ sân tiền đường Nhà Thờ.                   Lễ                       
2/1.- Sáng Thứ Hai–Ba–Tư Tuần Thánh : Thánh Lễ lúc 5g00.
Buổi tối ba ngày đầu Tuần Thánh : ngắm lễ Đèn lúc 18g30, có phân công trên bảng thông báo.
3/1- Sáng thứ Năm Tuần Thánh : - lúc 5g30, tại sân Nhà Thờ Chính Tòa Đà Nẵng, Thánh Lễ Truyền Phép Dầu Thánh, các linh mục hiệp thông với giám mục.
- buổi chiều tối : lúc 18g30 : Lễ Nghi Rửa Chân và kỷ niệm Chúa Giêsu lập Phép Thánh Thể, trong Nhà Thờ.
Sau Thánh Lễ, kiệu Thánh Thể Chúa về nhà tạm và khởi sự chầu
giờ thánh đến nửa đêm. Xin xem bảng phân công.
4/1- Thứ Sáu Tuần Thánh, ngày Ăn Chay để góp cho Đất Thánh Giêrusalem, theo đề nghị của Tòa Thánh, và là ngày của kẻ liệt : Cha Quản Xứ thăm viếng và giúp kẻ liệt chịu ơn.
Buổi chiều tối : lúc 18g30, khởi sự chiêm ngắm và hiệp thông đi đàng Thánh Giá bằng một hình thức khác trên sân Nhà Thờ. Sau đó, vào Nhà Thờ, cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu và hôn chân Thánh Giá.
5/1- Thứ Bảy Tuần Thánh : lúc 19g00, làm phép lửa mới trên sân Nhà Thờ và cử hành Lễ Thánh Thủy, vọng Phục Sinh.
6/1- Sáng Chúa Nhật Phúc Sinh : lúc 7g00, Thánh Lễ Phục Sinh trong Nhà Thờ. Không có Thánh Lễ ban chiều.
2- Chúa Nhật Phục Sinh, là ngày lễ Cả, tuyệt đối nghỉ việc làm ăn, nếu trong khả năng chủ động, như buôn bán… Công nhân và nhân viên vào ca trực, được miễn.
3- Mừng Chúa Phục Sinh : Trường giáo lý thiếu nhi nghỉ học giáo lý và tổ chức xuất du : 6g00, khởi hành từ Nhà Thờ Gx, viếng Đức Mẹ Sao Biển, Tượng Phật Bà Bãi Bụt, đến Trung Tâm Mục Vụ, thăm Nhà Thờ Chính Tòa, và làm một vòng quanh Tp Đà Nẵng mà không tắm biển (vì không còn thời gian và sự an toàn). 18g00 về lại điểm xuất phát. Phụ huynh có thể đăng ký tham gia đi cùng con em mình và hỗ trợ việc quản lý với các thầy cô. Giá qui định 100.000đ/người, xin góp ngay để kịp đăng ký xe.
4- Khóa Kinh Thánh Cầu Nguyện được tiếp tục bắt đầu từ chiều thứ Sáu Tuần Thánh, lúc 14g00, để khởi sự tuần cửu nhật kính Lòng Chúa Thương Xót cho đến Chúa Nhật 2 Phục Sinh 12-4-15.
Đây là khóa học thật sự ích lợi và làm phong phú đức tin, nhờ việc tìm hiểu Lời Chúa. Nơi khóa trước, với sự dìu dắt tận tình của hướng dẫn viên và anh chị phục vụ, nhiều tâm hồn như được mở ra, khai thông được với chương trình của Thiên Chúa, là lời hứa cứu độ. Chúng tôi nghe biết đã có một số anh chị em đổi đời, để nên tốt hơn, khiến vợ chồng và con cái mừng vui. Khóa học này có thêm những khuôn mặt mới, những chứng nhân mới, chúng ta nên tận dụng thời gian và lòng tốt của người đến giúp mình.
Thật sự, cuộc sống đạo của chúng ta thường chỉ nặng về Bí Tích, đến Nhà Thờ để tham dự Thánh Lễ rồi về, ít có cơ hội để được nghe nhiều hơn về Lời Chúa và sự sống động của Lời. Ước mong anh chị em giáo xứ thu xếp công việc và thời gian để tham gia tìm hiểu.

5- Góp Quỹ Bác Ái : chị Hoa-Lợi gk 9 : 200.+ anh chị Cường-Vân gk 7 : 200. Xin cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét