Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

bản tin SHDC số 236

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 236      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật thứ 5 Mùa Chay năm B 22-3-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Ngôn Sứ Giêrêmia      Gr 31,31-34
Ta sẽ lập một giao ước mới, và không còn nhớ đến lỗi lầm của dân Ta nữa.
Bài đọc 2 : thư Do Thái          Dt 5, 7-9
Đức Kitô đã học biết thế nào là vâng phục, và trở nên nguồn ơn cứu độ vĩnh cửu.
Tin Mừng Thánh Gioan      Ga 12, 20-33
Nếu hạt lúa mì gieo vào lòng đất chết đi, nó mới sinh được nhiều bông hạt.
II- Ý Lễ : gđ Bình-Diệp Txuân : bình an * chị Huyền gk 7 : lễ cha mẹ Giacôbê-Maria / tạ ơn-bình an * anh Hùng (lương) : lễ cho bố Phêrô Châu mới qua đời * chị Phương gk 2 : lễ cho Lh Phêrô Châu * chị Điểm gk 1 : Lh Phêrô Châu * gđ Min-Thanh gk 9 : lễ bình an cho em gái * gđ Chánh-Trinh Clai : lễ cho ba Phêrô *  chị Trang gk 8 : lễ bình an * ông Hiền Txuân : lễ cho bố Tôma Minh * gđ Năng-nghiêu LTrà : bình an * gđ Cũng-Vân LTrà : lễ giỗ cha mẹ Têphanô, Anna và Maria * a. Đức Thành : tạ ơn * gđ Cao-Nguyệt gk 1 : xin ơn-bình an * gđ Lắm-Phượng Đtrai : giỗ chị Têrêxa * gđ Tài-Sơn Txuân : Lh Giuse, cầu bình an * gđ Long-Nhung gk 4 : bình an * gđ Loan-Dương gk 6 : Lh Maria * chị Hương (Chánh) Tcai : tạ ơn-bình an * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : giỗ ba Phêrô và em Phaolô * chị B.Tuyết gk 6 : lễ cho CLh Đc Ph.Xaviê Sách – cha Bênêđitô Khóa – cha Ph.Xaviê Liêm
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 28-3 đến 03-4-2015 :  cộng đoàn giáo khóm 2

THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Ngày thống hối Mùa Chay của giáo xứ Tam Kỳ :  như thường lệ, các cha trong giáo hạt sẽ đến giúp việc hòa giải Mùa Chay đển dọn lòng cho đại lễ Phục Sinh Chúa Nhật 5-4, như thế cũng thuận lợi cho việc giải bày tình trạng tâm hồn. Vậy, chiều tối thứ Hai 23-3, lúc 18g00, Tam Kỳ có thống hối tập thể và xưng tội cá nhân. Xin mời cộng đoàn đến tham dự từ đầu.
2- Mở khóa học Dự Tòng : đầu tháng 4, giáo xứ sẽ mở khóa học mới dành cho anh chị em dự tòng, đồng thời chuẩn bị hôn nhân. Thường lệ hằng năm có hai khóa học : khóa tháng 4 và khóa tháng 10. Mỗi khóa học diễn ra trong 6 tháng, là khoảng thời gian tạm đủ để các anh chị dự tòng tìm hiểu và tập quen với cách sống và suy nghĩ của người công giáo. Chắc chắn không thể có khóa học nào ngắn hơn, dù có những lý do thiết thực nào như cha đau mẹ yếu… Nếu vì những lý do nào đó, thì phải chọn giải pháp khác.
Kinh nghiệm cho thấy, giáo xứ Tam Kỳ của chúng ta thường chỉ truyền giáo trong phạm vi hạn hẹp là hôn nhân : Người có đạo truyền giáo cho người bạn đời, đưa bạn mình đến với Chúa và Hội Thánh. Đã có nhiều đôi bạn hạnh phúc trong đời sống gia đình và đức tin nhờ cùng nhau đến với Thiên Chúa. Nhưng cũng không thiếu các đôi bạn chỉ đóng kịch cho “qua cầu”, nhất là vì áp lực của bên có đạo. Vì thế, không nên gây áp lực cho nhau, mà ngược lại, bên có đạo phải hết sức sống đạo, nói lên niềm xác tín của mình, đồng thời dìu đắt người bạn không có đạo từng bước, tập làm quen với Nhà Thờ, với sinh hoạt lễ nghĩa, với lối sống đạo, làm dấu Thánh Giá, kinh nguyện đơn sơ… trước khi đăng ký và dắt nhau đi học giáo lý.
Đã có những anh hoặc chị, nhờ được dẫn dắt từ sớm nên mạnh dạn vào lớp, và nhờ đã có những hiểu biết cần thiết, nên không bỡ ngỡ, xa lạ. Ngược lại, cũng đã có những đôi bạn mà khi đến lớp giáo lý, đến Nhà Thờ, phía người không có đạo rất ngỡ ngàng và ngại ngùng. Quen nhau thì đã lâu rồi, nhưng người bạn đó chưa hề được nghe nói một lời về Đạo Công Giáo, về Đức Tin. Điều này có nghĩa là người có đạo chúng ta khoán trắng việc dạy đạo cho Giáo Lý Viên, để rồi chỉ trong 6 tháng trở thành người có đạo, nếu bền vững thì tốt, mà không bền vững thì lỗi là do Giáo Lý Viên Dự Tòng. Oan quá cho người Giáo Lý Viên !
Vậy xin đề nghị các bạn trẻ đang trên đường tìm hiểu nhau : hãy giới thiệu cho nhau NIỀM TIN của mình. Hãy tự hào vì niềm tin lạ lùng Chúa ban cho mình, và đừng bao giờ mặc cảm về niềm tin đó. Cứ nói cho bạn mình nghe. Trong tình yêu, ta thố lộ được hết nỗi lòng và giúp nhau đi tới. Còn nếu không được như ý, thì cũng nên nhận thức : đây là thước đo mức độ yêu thương mà bạn dành cho mình, để sẽ thôi không nên dấn thân liều mình làm mất Đức Tin. Thiên Chúa nhân lành sẽ gửi đến cho mình người bạn khác. Không thiệt thòi  đâu !
Xin mời các bạn trẻ chuẩn bị dự tòng và hôn nhân đến gia nhập khóa học vào tối thứ Hai 6-4-2015, tại nhà xứ.

3- Góp Quỹ Bác Ái : chị Ánh Tuyết gk 7 : 100.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét