Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

bản tin SHDC số 234

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 234      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật thứ 3 Mùa Chay năm B 08-3-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Xuất Hành                   Xh 20,1-17
Thiên Chúa ban 10 Điều Răn qua ông Mô-sê.
Bài đọc 2 : thư thứ 1 Cô-rin-tô       Cr 1, 22-25
Chúng tôi rao giảng một Đức Kitô bị đóng đinh, bị người ta coi là ô nhục, nhưng đối với người được Thiên Chúa kêu gọi thì đó là sự khôn ngoan của Thiên Chúa.
Tin Mừng Thánh Gioan                    Ga 2, 13-25
Cứ phá hủy đền thờ này đi, nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại.
II- Ý Lễ : Chị Liên (Toản) gk 5 : lễ cho mẹ chồng Maria Xuyến * gđ Long-Thuận gk 3 : tạ ơn-bình an * gđ Tướng-Chi Sg : lễ cho cha Bênêditô, tạ ơn và bình an * chị Tuyết-Sang gk 1 : cầu như ý * bà Tám gk 7 : lễ cho Lh Giuse * chị Thu Huệ gk 9 : lễ bình an * gđ Mười-Giang gk 8 : tạ ơn, thánh hóa công việc * ôb Phước-Phương gk 8 : lễ cho hai Lh thai nhi và con sơ sinh * ô Tùng Tcai : lễ cho Lh Phêrô-Maria * cộng đoàn gk 8 : lễ bình an năm mới * a. Khanh gk 8 : xin ơn bền đỗ * gđ Tuấn-Mai gk 8 : tạ ơn – bình an * chị Hải gk 1 : thánh hóa công việc * a. Đức Thành : cầu ơn như ý * chị B.Tuyêt gk 6 : lễ cho dì Têrêxa * ôb  Hương-Hóa (Mỹ) : lễ cho cha mẹ Giuse-Catarina Soa, anh Giuse Hưng / lễ cha mẹ Giacôbê-Usula Quế *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 14-3 đến 20-3-2015 :  Ban Bác Ái Caritas giáo xứ
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Triều thiên tử Đạo : ngày thứ tư 11-3 : kính nhớ Thánh Đaminh Cẩm, linh mục tử đạo năm 1859.
Tiểu sử thánh nhân không ghi được ngày và năm sinh của ngài, nhưng biết quê quán của ngài. Đó là làng Cẩm Giàng, xứ Kẻ Roi, thuộc tỉnh Bắc Ninh bây giờ. Từ bé, cậu Cẩm đã là một trẻ thông minh lanh lợi, nên được cha xứ thâu nhận vào nhà Đức Chúa Trời của giáo xứ, rồi sau được vào chủng viện, và khi mãn trường được tiến chức linh mục. Sau đó, ngài xin chuyển vào dòng Đaminh và được lưu chuyển đi phục vụ tại vùng Bùi Chu, nơi có đông giáo dân, nên cũng trở thành linh mục Giáo phận Trung Đàng Ngoài, khi được chia tách từ giáo phận gốc là Đông Đàng Ngoài năm 1848.
Người ta nói về đức tinh can đảm của cha Cẩm đã không ngại gian khó, bằng câu nói : “mỗi khi có trách nhiệm mục vụ đòi hỏi, là cha Cẩm luôn sẵn sàng lên đường”. Cũng vì xông pha việc phục vụ dân Chúa, nên cha Cẩm đã bị bắt tại Hà Lang ngày 21-01-1859 và bị giải về tỉnh Hưng Yên.
Trước mặt quan Tổng đốc, cha Cẩm khẳng khái xác nhận tư cách và sứ vụ linh mục của mình, và sẵn sàng chịu chết, chứ không thể chối bỏ niềm tin. Người ta đã nhốt cha vào cũi sắt chật hẹp, cứ như một tội nhân hình sự nghiêm trọng. Tuy nhiên đức độ của người tôi tớ Chúa đã chinh phục từ lính canh đến các cấp liên hệ, nên tuy khổ nhục, nhưng cha vẫn vui vẻ và được nhiều người thương mến.
Ngày 20-02-1859, nhận được án trảm quyết (chém đầu), cha vui mừng hân hoan và dọn lòng đón nhận triều thiên tử đạo sẽ đến vào ngày 11-3. Bà Huệ, một nhân chứng việc thi hành án của cha Cẩm đã kể lại trong hồ sơ : Khi tới nơi xử, cha quỳ gối cầu nguyện một chốc, rồi vui vẻ làm hiệu cho lý hình thi hành phận sự”. Điều này chứng tỏ vị tử đạo không hề sợ cái chết, nhưng là hiên ngang và can đảm, cũng như vui mừng được chết vì đức tin vào Thiên Chúa. Thi hài vị thánh tử đạo sau đó được di chuyển về quê hương làng Cẩm Giàng, và được tôn kính là anh hùng đức tin của Giáo Phận Bắc Ninh.
Ngày 29.4.1951, Đức Thánh Cha Piô XII suy tôn cha Đaminh Cẩm lên bậc Chân Phước, và Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô nâng Cha lên hàng Hiển Thánh ngày 19.6.1988.
 2- Ngày mai 09-3, khởi sự khóa học hỏi về Kinh Thánh dành cho người giáo dân. Anh chị em giảng viên từ Sàigòn, hy sinh thời giờ và công việc để đến giúp chúng ta, lẽ nào ở đây chúng ta lại còn tính toán phần của mình. Xin mời cộng đoàn tham gia ngay, vì  được nghe và hiểu thêm về lời Chúa thì đức tin mới vững vàng. Càng nghe, sẽ càng thấm thía cái hay và tính linh nghiệm của lời Chúa và thêm niềm tin. Dự kiến phải tận dụng thời gian của khách, nên chúng ta sẽ làm việc ban ngày, sáng và chiều. Nếu cần thêm buổi tối nữa. Xin đừng có ai lãng phí cơ hội sống đạo với LỜI lúc này.
3- Họp Ban Mục Vụ tối thứ Năm 12-3.
4- Tối thứ Sáu 13-3, giáo xứ tham gia “24 giờ cho Chúa” do ĐGH Phanxicô kêu gọi, bằng hình thức sau Thánh Lễ, kiệu Thánh Thể quanh Nhà Thờ và chầu với chủ đề của Ngài.

5- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành :  bà Ngọc Trà Cai 200* bà Hương-Hóa : 200usd. Xin cám ơn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét