Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

bản tin SHDC số 235

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 235      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật thứ 4 Mùa Chay năm B 15-3-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Sử Biên Niên      Sbn 36, 14-16.19-23
Chúa đày ải và giải phóng dân để bày tỏ cơn thịnh nộ và lòng thương xót.
Bài đọc 2 : thư Ê-phê-xô                 Ep 2, 4-10
Anh em đã chết đi vì phạm tội, nhưng được cứu độ nhờ ân sủng.
Tin Mừng Thánh Gioan                    Ga 3, 14-21
Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ.
II- Ý Lễ : gđ Phiên-Nhung gk 4 : tạ ơn-bình an * bà Thiết gk 7 : tạ ơn-bình an * chị Ghi TPhú : lễ giáp năm chồng Giuse Xuân * gđ Giang-Tài gk 9 : tạ ơn-bình an * gđ Tùng-Phương gk 9 : tạ ơn và cầu cho Lh thai nhi * gđ Thái-Dung gk 5 : lễ giỗ cha Fx Diệp * CĐ Trà Cai : lễ Th Giuse Bổn Mạng * gđ Nhân-Huyền gk 7 : tạ ơn-bình an * bà Cúc (lương) Tcai : lễ cho chồng Phêrô Hùng * chị Hiệp (Xinh) gk 1 : tạ ơn-bình an * Lý Trà : bà Siêng : bình an * chị Luận : bình an * bà Song : bình an * gđ Hoàng -Liên gk 9 : cầu bình an * ôb Quế-Hảo gk 7 : giỗ cha mẹ Phêrô-Maria * bà Quỳnh gk 5 : giỗ chồng và cầu cho CLH * chị Cẩm Huệ : tạ ơn-bình an * gđ Liêm-Trân gk 1 : tạ ơn-bình an * chị Hà-Thắng : giỗ mẹ, Maria * anh Hóa : giỗ Lh Ph Xaviê * chị Quý Danh : giỗ mẹ Maria / lễ ÔBTT * chị Huệ : lễ giỗ  cha mẹ * chị Hải : tạ ơn và cầu cho CLH * chị Vân-Sơn : lễ cho CLH / xin ơn trở lại /xin ơn thánh hóa * 1 người : Lh Anna, Phêrô và BNLH / tạ ơn Ba Ngôi / Lh Phaolô và CLH / xin Chúa làm chủ * a. Thảo TB : lễ cho Catarina * chị Hoa (Lợi) gk 9 : lễ cho cha mẹ chồng và CLH (lương) * chị Hoa gk 5 : lễ giỗ chồng (lương) * ô. Chương gk1 : lễ cho ÔBTT và Mađalêna * c. Lâm tập sinh : Lh Gregorio * ôb Thụy-Khương gk 1 : lễ ÔBCM và CLH * gđ Nam-Nguyệt Txuân : thánh hóa công việc.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 21-3 đến 27-3-2015 :  cộng đoàn giáo khóm 1
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Lễ trọng kính Thánh Cả Giuse, thứ Năm 19-3 : xin chúc mừng anh em Giuse trong giáo xứ. Có 3 Thánh Lễ mừng :
- tại Trà Cai, mừng kính Bổn Mạng Giáo Khóm, Thánh Lễ lúc 15g00, chiều thứ Tư 18-3, tại nhà anh Tuấn, trưởng giáo khóm.
- tại Nhà Thờ Tam Kỳ, Thánh Lễ lúc 5g30 sáng thứ Năm 19-3 (đúng ngày) để qúy ông và anh em linh tông Thánh Cả mừng
Bổn mạng.
-tại nhà nguyện Lý Trà, buổi chiều thứ Năm, lúc 15g00 rước kiệu từ nhà giáo dân về nhà nguyện và dâng lễ.
 2- Ngày thống hối Mùa Chay của giáo xứ Tam Kỳ :  như thường lệ, các cha trong giáo hạt sẽ đến giúp việc hòa giải Mùa Chay đển dọn lòng cho đại lễ Phục Sinh Chúa Nhật 5-4, như thế cũng thuận lợi cho việc giải bày tình trạng tâm hồn. Vậy, chiều tối thứ Hai 23-3, lúc 18g00, Tam Kỳ có thống hối tập thể và xưng tội cá nhân. Xin mời cộng đoàn chuẩn bị.
Lời Chúa đưc tôn kính trong Hi Thánh
Sau Công đồng Vaticanô II, Hội Thánh nhận ra rằng mình đã để lời Chúa là Kinh Thánh qua một bên và quá chú trọng đến cử hành Bí Tích. Để điều chỉnh, Công Đồng đã ra Hiến Chế Dei Verbum (Lời Thiên Chúa), xác định và tổ chức lại, nhờ đó, Thánh Lễ Chúa Nhật có đến 3 bài đọc : bài Cựu Ước, - Tân Ước – Tin Mừng, và xoay vòng trong 3 năm A-B-C (mà năm nay là năm B). Như vậy trong 3 năm nghe đọc lời Chúa ngày CN, người tín hữu nhận được vốn liếng tạm đủ những điều cần về giáo lý cứu độ.
Thế nhưng suốt 50 năm qua, nói và phát biểu rất nhiều rằng lắng nghe và thực hành lời Chúa, những thực tế, người tín hữu vẫn đứng xa, ngần ngại xử dụng Lời. Có gia đình không có cuốn Tân Ước. Và sống đạo chỉ chú ý chuyện đi lễ cho xong rồi về. Qua đó, có thể nhận thấy rằng chúng ta “có đạo” nhưng “chưa có Chúa”.
Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện đang làm việc giúp chúng ta đến ngày thứ Ba 17-3 là hết. Một cơ hội giúp chúng ta xem lại việc đọc và sống lời Chúa, xin đừng bỏ qua !
Đặc biệt, tập sách 5 phút lời Chúa được phổ biến trong cộng đoàn xứ đạo. Tiền mua sách 1 năm hết 9.450.000đ, không nhỏ đâu ! Nhưng gia đình chúng ta xử dụng như thế nào ? Trong khi đó, có 1 chị người lương ở gần tịnh xá Ngọc Kỳ, bên cạnh một nhà công giáo, tuy không biết Chúa, nhưng lại thích đọc tập sách 5 phút/ngày, thường mượn về đọc. Hoặc 1 người ở Sàigòn luôn tìm mua tập sách này mỗi tháng. Họ đâu có biết rằng Gp Đà Nẵng là nơi phát hành tập sách này, nhưng chính chúng ta lại coi thường, bỏ qua. Tiếc quá !
3- Góp Quỹ Bác Ái : Một người ở SG ủng hộ : 1.000.+Một Chị ở SG ủng hộ: 1.000.+ chị Sương GK9 : 100.+ chị Yến GK Trà Cai: 200. chị Sơn GK Tam Xuân: 100.+ chị Kim Tiên GK8: 300.+ Hội viên BAXH nộp hội phí 2015 : 2.640.

4- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành :  ôb Hoàng-Hương Đoan Trai : 50 triệu. Xin cám ơn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét