Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

bản tin SHDC số 221

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 221      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 34 Thường Niên năm A, 23-11-2014
Lễ CHÚA GIÊSU KITÔ LÀ VUA VŨ TRỤ
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ê-dê-ki-en                     Ed 34,11-12.15-17
Phần các ngươi, hỡi chiên của Ta, này Ta sẽ xét xử giữa chiên với chiên.
Bài đọc 2 : Thư 1 Co-rin-tô              1 Cr 15, 20-
  26.28
Đức Kitô trao vương quyền lại cho Thiên Chúa là Cha, và như vậy, Thiên Chúa có toàn quyền trên muôn loài.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu    Mt 25, 31-45
Con người sẽ ngự lên ngai vinh hiển của người, và người sẽ tách biết họ với nhau.
II- Ý Lễ : Legio Tam Kỳ : lễ cho hội viên qua đời * ôb Hoàng ĐTrai : lễ cho cha Bênêđitô * gđ Lắm-Phượng ĐTrai : lễ cho BNLH * gđ Trinh-Tuyết ĐTrai : lễ cho Phêrô và CLH * chị Quy gk9 : lễ mãn tang chồng Phêrô Sơn và cầu cho công việc * ô Quế LTrà : Lễ cho chị Anna Long * gđ Diệp Loan TXuân : lễ cho mẹ Anê và mẹ Hạnh (lương)* gđ Phước-Phương gk8 : lễ cho hai mẹ Maria và Anna * gđ Phúc-Giang TXuân : lễ cho các thai nhi * chị Vân gk1 : lễ cho cha Bênêditô Khóa và cha Ph Xaviê Liêm * gđ Cảnh-Đoàn gk1 : lễ cho cha Giuse và anh Giuse * Ca đoàn Cecilia : lễ mừng bổn mạng * gđ Tùng-Phương gk9 : tạ ơn và cầu bình an * gđ Tuấn-Nữ TXuân : lễ cho Lh Giuse và CLH * thầy Đề gk7 : lễ cho nội Phêrô-Anna và CLH mồ côi * chị Nguyệt gk1 : lễ cho ÔBCM và BNLH * gđ Tuấn-Hà gk9 : lễ tạ ơn / lễ cho Đc Phanxicô / lễ cho Phêrô Mai - ba Hoan và BNLH * 1 người : lễ cho Simon và Giuse * gđ Nam-Thúy gk5 : lễ cho ngoại Hiêrônimô / lễ Tiên Nhân và CLH * chị Đào gk4 : lễ cho ba Antôn Thuấn * gđ Ý-Nga gk 7 : lễ cầu như ý * thầy Đức gk7 : lễ tạ ơn * bà Tuyển và Sanh TB : lễ bổn mạng * gđ Đức-Sương gk6 : lễ cho các thai nhi* gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ giỗ mẹ, Maria* bà Thiết gk7 : lễ cho cha Bên. Khóa và cha Ph Xaviê Liêm.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 29-11 đến 07-12-2014 : Giáo khóm 5
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Lễ Chúa Giêsu Vua Vũ trụ, kết thúc năm phụng vụ 2014. Tuần sau, Hội Thánh bước vào năm mới 2015, với CN 1 Mùa Vọng, và chuẩn bị lễ Giáng Sinh. Năm Phụng Vụ mới này, Hội Thánh Việt Nam, theo lời kêu gọi của Hội Đồng Giám Mục, thì điểm nhấn sẽ là Tân Phúc Âm Hóa Cộng đoàn Xứ đạo. Giáo xứ chúng ta sẽ cố gắng tìm cách đổi mới, tăng cường sinh hoạt. Có đổi mới, thì cuộc đời mới lên hương, mọi người thêm hăng hái. Tuy nhiên, không phải đổi mới là phải tìm những điều mới và lạ, nhưng việc trở về nguồn, sau một thời gian lạc đường lạc lối, hoặc về nguồn để lấy lại sinh khí, thực chất cũng là đổi mới.
Vậy trước tiên, chúng ta hãy cùng trở về nguồn với các Thánh Tử Đạo Việt Nam, những chứng nhân đức tin của một thời xa xưa, nhưng vẫn còn mới đối với rất nhiều người. Cụ thể, nơi bản tin SHDC hằng tuần này, sẽ đề cập sơ lược tiểu sử, đức tin và cuộc sống đạo của các vị Tử Đạo được kính nhớ trong tuần. Hy vọng rằng, một sự kiện mà nhiều người còn chưa biết, mặc dù miệng chúng ta vẫn luôn kêu cầu, kính mừng các Thánh Tử Đạo Việt Nam, thì nhờ đó, anh chị em trong cộng đoàn giáo xứ sẽ được biết thêm ít nhiều về các vị thánh Việt Nam,
2- Ngày thứ Hai 24-11 : kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội Đồng mục vụ giáo xứ. Xin mời cộng đoàn tham dự Thánh Lễ được mừng đúng ngày, lúc 18g30. Trong Thánh Lễ, có phần ngâm vịnh bài Văn Tế các Thánh Tử Đạo, theo cung giọng Quảng.
3- Dự kiến lễ tạ ơn, khánh thành Hoa Viên Đức Mẹ Lữ Hành.  Công trình xây dựng chậm chạp, nhiều ngăn trở, đã kéo dài trong gần một năm, rất may là được thời tiết thuận lợi, vì năm nay ít mưa và không có bão, nên sẽ cố gắng để hoàn tất trong hơn 1 tháng nữa. Theo chương trình của Giáo Phận, thì ngày 23-01-2015, Đức Hồng Y Filoni, Tổng Trưởng Thánh Bộ Loan Báo Tin Mừng sẽ đến thăm Đà Nẵng trong 1 ngày, có Đức Cha Anphong Long tháp tùng. Sau khi ngài rời Đà Nẵng, hai Đức Cha Giuse và An-phong sẽ về Tam Kỳ chiều tối ngày thứ Bảy 24-01, để dâng lễ tạ ơn và làm phép công trình dâng kính Đức Mẹ Lữ Hành của giáo xứ chúng ta và đưa vào xử dụng. Vậy chương trình từ nay đến đó, Ban Thường Vụ chủ quản và thợ thi công sẽ cố gắng tranh thủ để nhanh chóng hoàn tất các hạng mục, rồi tạo cảnh quan cây xanh....
Xin sẵn sàng đón nhận ý kiến xây dựng của mọi người trong cộng đoàn để tổ chức cho tốt đẹp mọi đàng.

4- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành :  bà Thiết gk 7 : 1.000. + anh chị Thiện-Tuyết gk 9 : 1.000.+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét